Rút Tiền Khi Mất Sổ Tiết Kiệm Như Thế Nào Bạn Đã Biết Chưa?

Rút Tiền Khi Mất Sổ Tiết Kiệm Như Thế Nào Bạn Đã Biết Chưa?

Không ít trường hợp khách hàng bị mất sổ tiết kiệm và không biết nên làm như nào, sợ nguy hiểm với số tiền trong tài khoản của mình. Để giúp các bạn có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và an toàn nhất, bài viết này sẽ hướng dẫn về các vấn đề liên quan khi làm mất sổ tiết kiệm ngân hàng.

1 anh 1 khi mat so tiet kiem thi can lam nhung gi nguon internet - Rút tiền khi mất sổ tiết kiệm như thế nào bạn đã biết chưa? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Khi mất sổ tiết kiệm thì cần làm những gì (Nguồn: Internet).

Mất sổ tiết kiệm có rút được tiền không

Mất sổ tiết kiệm có lấy được tiền không là mối quan tâm của nhiều khách hàng. Điều này gây ra sự bối rối và hoảng loạn vì bất cứ ai cũng sợ bị mất tiền. Câu trả lời đến từ những ngân hàng là khi bị mất sổ tiết kiệm vẫn có thể rút tiền một cách bình thường. Chính vì thế mà các bạn không cần phải quá lo lắng tới vấn đề mất sổ tiết kiệm có bị mất tiền không.

Dựa theo quy định của pháp luật, cho dù khách hàng mất sổ tiết kiệm ngân hàng tuy nhiên vẫn có quyền được thanh toán toàn bộ những khoản tiền gốc lẫn lãi dựa theo thỏa thuận trong hợp đồng. Chỉ cần chưa thực hiện tất toán hoặc là phong tỏa tài khoản vào các trường hợp đặc biệt, số tiền sẽ được bảo toàn một cách trọn vẹn mà không tổn hại gì.

Tuy nhiên thì mất sổ tiết kiệm có mất tiền không cũng còn phụ thuộc vào quá trình làm thủ tục. Nếu khách hàng không khôi phục lại được sổ tiết kiệm thì sẽ rất khó để rút tiền ra. Chính vì thế mà khi lập tài khoản tiết kiệm, nhân viên ngân hàng cũng sẽ hướng dẫn bạn trường hợp mất sổ tiết kiệm phải làm thế nào để có thể giữ nguyên số tiền hoặc là rút chúng ta.

Có thể bạn quan tâm: Làm sổ tiết kiệm cho con như nào và ở đâu uy tín nhất

2 anh 2 mat so tiet kiem van co the rut tien nguon internet - Rút tiền khi mất sổ tiết kiệm như thế nào bạn đã biết chưa? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Mất sổ tiết kiệm vẫn có thể rút tiền (Nguồn: Internet).

Mất sổ tiết kiệm có làm lại được không

Vậy thì mất sổ tiết kiệm làm lại được không? Chỉ cần thực hiện đúng thủ tục thì các bạn sẽ khôi phục lại được sổ tiết kiệm của mình. Dựa theo quy định thì khi mất sổ tiết kiệm bạn sẽ cần thông báo tới ngân hàng để phong tỏa, khóa tài khoản tránh cho người khác lợi dụng và dùng số tiền của bạn. Qua đó thì bạn đảm bảo được số tiền của mình, cũng như có thời gian làm lại sổ tiết kiệm.

Việc mất sổ tiết kiệm phải làm sao sẽ còn tùy vào từng ngân hàng khác nhau. Mỗi ngân hàng có những biện pháp riêng của mình để xử lý trường hợp cụ thể. Tuy nhiên dù gặp trường hợp nào hoặc ngân hàng nào đi chăng nữa thì việc thông báo cũng cần được thực hiện nhanh chóng nhất có thể. Qua đó thì bạn cũng không phải lo lắng mất sổ tiết kiệm có nguy hiểm không nữa.

Khôi phục lại sổ tiết kiệm

Như đã nói, nếu mất sổ tiết kiệm thì phải làm sao sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên thì quy trình cơ bản của các ngân hàng sẽ tương tự với nhau. Các bạn có thể tham khảo để khôi phục lại sổ một cách nhanh chóng nhất.

3 anh 3 hay khoi phuc lai so tiet kiem cang som cang tot nguon internet - Rút tiền khi mất sổ tiết kiệm như thế nào bạn đã biết chưa? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Hãy khôi phục lại sổ tiết kiệm càng sớm càng tốt (Nguồn: Internet).

Thông báo mất sổ tiết kiệm

Đầu tiên, các bạn sẽ cần phải tới phòng giao dịch hoặc là chi nhánh của ngân hàng, thực hiện điền thông tin vào mẫu giấy báo mất sổ tiết kiệm để thông báo tình trạng. Đồng thời các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về mất sổ tiết kiệm làm thế nào tốt và an toàn nhất. Quan trọng nhất là bạn cần phải ký chữ ký giống với mẫu khi đăng ký mở tài khoản tiết kiệm.

Xử lý tạm thời

Sau khi đã thông báo và làm đăng ký mất sổ tiết kiệm thì ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra những thông tin mà bạn cung cấp như là chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hay là hộ chiếu. Qua đó thì mọi thông tin được đối chiếu, nếu như hợp lệ thì tài khoản tiết kiệm sẽ được phong tỏa. Những thông báo về mất sổ gửi tiền tiết kiệm cũng được đưa lên phương tiện thông tin đại chúng.

Khôi phục sổ tiết kiệm

Mất sổ tiết kiệm có sao không cũng còn tùy vào trường hợp cụ thể. Nếu như đã thông báo mất sổ và trong vòng 1 tháng khi thực hiện thông báo không có bất cứ tranh chấp nào xảy ra, việc mất sổ mới được xác nhận. Điều này giúp cho quyền lợi của nhiều người không bị xung đột với nhau. Lúc này thì bên ngân hàng mới cấp lại sổ tiết kiệm.

4 anh 4 sau 1 thang bao mat so moi duoc khoi phuc lai nguon internet - Rút tiền khi mất sổ tiết kiệm như thế nào bạn đã biết chưa? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Sau 1 tháng báo mất sổ mới được khôi phục lại (Nguồn: Internet).

Sổ tiết kiệm được khôi phục cũng cần có thủ tục cụ thể, sổ mới sẽ có số seri được thay thế cho số cũ dựa theo nhu cầu của khách hàng. Lúc này thì bạn đã có thể thực hiện việc nộp hay rút tiền một cách bình thường. Đây là sổ mới cho nên sổ tiết kiệm cũ sẽ không còn lại bất cứ tác dụng gì, các bạn có thể yên tâm về tài khoản của mình.

Một điều rất quan trọng trong toàn bộ các thủ tục đó là chữ ký được sử dụng của khách hàng. Chữ ký sẽ cần phải giống với những chữ ký đã sử dụng trước đó, cụ thể là giống với khi mở tài khoản và khi nộp tiền tiết kiệm. Ngoài ra thì một số giấy tờ sẽ có khả năng thay thế được cho nhau như là chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu…

Có thể bạn quan tâm: Cách Phân Biệt Tiền Gửi Tiết Kiệm Và Tiền Gửi Có Kỳ Hạn

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết nếu như mất sổ tiết kiệm, thông qua bài viết này mong rằng có thể giúp các bạn thực hiện thủ tục để cấp lại sổ tiết kiệm một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Chúc bạn thành công.