Robot hút bụi thông minh là gì? Đâu là lý do khiến bạn nên mua dùng trong nhà

Robot hút bụi thông minh là gì? Đâu là lý do khiến bạn nên mua dùng trong nhà

Robot hút bụi là thiết bị công nghệ giúp bạn trong việc dọn dẹp nhà cửa, có thể thay thế máy hút bụi hay chổi quét thông thường nên được khá nhiều chị em ưa chuộng.

Robot hút bụi thông minh là gì?

Robot hút bụi thông minh là đồ gia dụng có mặt tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Thiết bị được lập trình để làm những công việc khác nhau như hút bụi, lau sàn, quét nhà một cách thông minh mà không cần tốn sức người. 

Ngoài ra, thiết bị robot hút bụi thông minh còn có thể thay đổi cách thức hoạt động một cách linh hoạt tùy thuộc và từng loại bề mặt chất liệu. Chẳng hạn như trên tấm thảm là vị trí khó làm sạch thì robot cũng được lập trình để có thể xử lý bụi một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Robot hút bụi thông minh là cánh tay phải của các bà nội trợ
Robot hút bụi thông minh là cánh tay phải của các bà nội trợ

6 Lý do bạn nên sở hữu robot hút bụi thông minh

Nếu bạn đang không biết có nên mua robot hút bụi thông minh hay không thì dưới đây sẽ là 6 lý do dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối được thắc mắc:

1. Tiết kiệm thời gian

Nếu như trước kia bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp nhà cửa thì từ nay, Robot hút bụi thông minh sẽ giúp bạn làm điều đó. Robot có thể tự làm sạch sàn nhà, mọi ngóc ngách mà không cần bất cứ sự giám sát nào. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải quần quật cả ngày để làm việc nhà. Ngoài ra, một số model còn cho phép điều khiển qua chiếc điện thoại thông minh nên bạn có thể kích hoạt để máy hoạt động ngay cả khi bạn không có nhà.

2. Tự động điều chỉnh với các bề mặt khác nhau.

Mỗi bề mặt sẽ đòi hỏi cách làm sạch khác nhau. Đó cũng là giải thích tại sao nhiều model robot hút bụi được trang bị cảm biến thông minh giúp nhận biết các thay đổi trên mặt sàn. Chúng sẽ tự điều chỉnh khi từ sàn gỗ sang thảm hoặc ngược lại. Hoặc nếu phát hiện nơi có chướng ngại vật như cầu thang, tường, chúng sẽ tự động chuyển hướng để không va chạm vào vật cản.

3. Có khả năng phát hiện được bụi bẩn

Trong nhà, chắc chắn sẽ có nơi có nhiều bụi bẩn, nơi ít bụi bẩn. Do đó, robot hút bụi thông minh sẽ được tích hợp thêm khả năng phát hiện bụi bẩn trong khu vực nó làm việc. Với khu vực có mật độ bụi bẩn cao hơn, thiết bị sẽ dành nhiều thời gian để làm vệ sinh sao cho hiệu quả làm sạch đạt tốt nhất.

Robot hút bụi thông minh có thể làm sạch nhà cửa ngay khi bạn đi vắng
Robot hút bụi thông minh có thể làm sạch nhà cửa ngay khi bạn đi vắng

4. Có thể làm sạch ngay cả khi bạn vắng nhà

Thật tuyệt biết bao khi bạn không có nhà mà nhà cửa vẫn có thể được làm sạch nhanh chóng. Một vài model máy hút bụi thông minh được thiết lập chế độ làm việc vào một số thời gian cụ thể trong ngày. Điều này cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn phải đi vắng trong thời gian dài mà nhà cửa vẫn đảm bảo sạch sẽ, tươm tất.

5. Phù hợp với không gian hẹp

Những vị trí chật hẹp thường khó để làm sạch. Tuy nhiên, khi sử dụng robot hút bụi thông minh, robot có thể làm sạch mọi ngóc ngách, gầm giường, tủ một cách kỹ lưỡng và toàn diện nhất.

6. Không cần phải bảo trì quá thường xuyên

Bạn đang lo ngại việc bảo trì đồ dùng công nghệ sẽ rất khó khăn? Đừng lo lắng vì việc vệ sinh thiết bị rất đơn giản. Bạn chỉ việc thay túi định kỳ, dọn sạch thùng chứa là được rồi. Bên cạnh đó, để máy có thể làm việc liên tục và suôn sẻ, bạn cần thu dọn dây để tránh vướng khi robot làm việc.

Với những lý do mà chúng tôi đã nêu trên, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối vì mình không sở hữu robot hút bụi thông minh sớm hơn. Hãy để robot hút bụi thông minh giúp cuộc sống của bạn trở nên trọn vẹn và an nhàn hơn nhé