Rex Superyacht Explorer Concept - siêu du thuyền thám hiểm biển

Rex Superyacht Explorer Concept - siêu du thuyền thám hiểm biển

Rex Superyacht Explorer Concept được xem là siêu du thuyền thám hiểm dành cho giới siêu giàu thích khám phá đại dương.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 1

Thương hiệu du thuyền Anh quốc Harrison Eidsgaard vừa cho ra mắt siêu du thuyền Rex Superyacht Explorer Concept. Theo hãng, đây là mẫu du thuyền hướng đến nhóm khách hàng siêu giàu "muốn một điều gì đó khác biệt".

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 2

Tính "siêu" của Rex Superyacht Explorer Concept không đến từ kích thước khổng lồ, hay được xếp vào phân khúc siêu sang trọng (gigayacht). Theo hãng Harrison Eidsgaard, đây là siêu du thuyền thám hiểm, có thể đến những nơi mà du thuyền thông thường không làm được.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 3

Chữ Rex trong tên gọi của du thuyền này có nghĩa là "vua" trong tiếng Latin. Thân tàu có chiều rộng 20 m, chiều dài 127 m. Rex Superyacht Explorer Concept có thể cung cấp chỗ ở cho 22 người, chưa bao gồm thủy thủ đoàn. Thân tàu được sơn màu trắng và xám. Sức mạnh đến từ động cơ hybrid, có khả năng tái tạo hybro. Thông số kỹ thuật của động cơ này chưa được công bố.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 4

Các tính năng, tiện nghi nổi bật trên siêu du thuyền này bao gồm bãi đáp trực thăng chuyên dụng, nó có thể chở được một chiếc Airbus A160. Phần bãi đáp này có thể chuyển đổi thành sân tennis. Bên dưới bãi đáp trực thăng là một phòng khách có tầm quan sát 360 độ (Panorama Lounge).

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 5

Ngoài ra, trên du thuyền còn có bể bơi dài 14 mét, được bao bọc bằng kính để tạo thành một bể bơi trong nhà, có thể sử dụng ở những nơi khí hậu lạnh. Hành khách có thể vừa ngâm mình dưới nước vừa ngắm cảnh, kể cả đang ở Bắc Cực.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 6

Căn phòng lớn nhất và ấn tượng nhất trên tàu được gọi là Master suite, nơi đây có 4 ban công riêng, 2 bể sục và phòng tập thể dục. Bên cạnh đó, du thuyền có 10 dãy phòng cho khách, mỗi phòng đều có ban công riêng.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 7

Rex Superyacht Explorer Concept còn có rạp chiếu phim khá lớn, khu vực ăn uống và tiếp khách sang trọng.

Sieu du thuyen tham hiem duoc ra mat anh 8

Bên dưới hầm của du thuyền chứa một tàu thám hiểm dài 15 mét, 2 tàu thăm dò dài 9 m. Một cần cẩu điều khiển điện dùng để lấy những chiếc tàu này ra.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Autoevolution