Quy hoạch Thủ Đức: Những thông tin đáng chú ý

Quy hoạch Thủ Đức: Những thông tin đáng chú ý

 Thủ Đức là một trong những quận trẻ, có nhiều tiềm năng của TPHCM. Chính vì vậy, thông tin quy hoạch Thủ Đức được rất nhiều người tìm kiếm trong thời gian qua. Trong bài viết này, Mogi sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy hoạch quận Thủ Đức mới nhất của thành phố. Cùng xem nhé.

Nội dung bài viết

Thủ Đức: Vùng đất giàu tiềm năng

 Thủ Đức là một quận nội thành của TPHCM. Được thành lập vào năm 1977, quận được chia tách từ huyện Thủ Đức cũ.

Thủ Đức là thành phố giàu tiềm năng của TPHCM
Thủ Đức là thành phố giàu tiềm năng của TPHCM

 Rất nhanh chóng sau khi thành lập, nơi đây đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ đó, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện, nâng cao đời sống của người dân.

 Hòa chung với điều đó, thị trường bất động sản Thủ ĐỨc cũng có những bước tiến vô cùng bất ngờ. Từ đó, nó trở thành một trong những khu vực nóng, nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường bất động sản cả nước.

 Hiện tại, mỗi thông tin quy hoạch Thủ Đức mới nhất của thành phố đưa ra đều khiến mọi người chú ý. Bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới thị trường bất động sản chung của khu vực.

Quy hoạch Thủ Đức mới nhất 2020

 Thủ Đức đang ngày càng phát triển, vươn lên một cách mạnh mẽ. Hãy xem thành phố có ý định quy hoạch khu vực này như thế nào trong tương lai gần nhé.

Hành lang phát triển chính theo quy hoạch

 Hiện tại, thành phố định hướng quận Thủ Đức sẽ phát triển theo hướng Đông Bắc – Tây Nam. Theo đó, trục Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài sẽ giữ vị trí vô cùng quan trọng.

 Ở hướng Đông NAm – Tây Bắc với trục vành đai đông cũng sẽ có những thay đổi đáng kể. Đặc biệt, trục dọc xa lộ 13 sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý theo đúng hướng quy hoạch của thành phố.

 Ngoài hai trục chính trên, Thủ Đức còn được định hướng phát triển với những hành lang phụ đáng chú ý. Trong đó có thể kể tới tuyến vòng cung vành đai ngoài. Cùng với đó là đường Võ Văn Ngân và khu vực đường, dân cư xung quanh bờ sông Sài Gòn.

Phát triển Thủ Đức theo hướng thay đổi bố cục không gian

Bố cục không gian chung của quận sẽ có nhiều thay đổi
Bố cục không gian chung của quận sẽ có nhiều thay đổi

 Quy hoạch quận mới nhất sẽ chỉ thay đổi ở cục bộ không gian đô thị. Theo đó, thành phố sẽ phát triển quận này theo hướng thu hẹp diện tích khu trung tâm hành chính thuộc địa bàn của phường Tam Phú. Khi hoàn thiện quá trình quy hoạch, diện tích còn lại sẽ là 38ha.

Quy hoạch giao thông Thủ Đức theo hướng mở rộng và phát triển

 Trong thông tin quy hoạch đã được công bố gần nhất, giao thông của quận TĐ cũng đặc biệt được chăm chút. Những thay đổi này đều rất đáng chú ý.

 Theo đó, các tuyến đường bộ sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc kết nối, đối ngoại với những vùng xung quanh, các khu đô thị kế cận. Nổi bật có thể kể tới những tuyến giao thông sau:

  • Xa lộ Hà Nội.
  • Quốc lộ 1A.
  • Vành đai 2.
  • Tân Sơn Nhất – Bình Lợi.
  • Quốc lộ 13.
  • Quốc lộ 1K.
  • Tỉnh lộ 43.
  • Đường nối: Thủ Đức – Cầu Thanh Đa và Vành đai 2.

 Chức năng đối nội cũng được UBND thành phố đặc biệt trú trọng. Các tuyến đường hiện hữu của khu vực sẽ được xem xét và nâng cấp, mở rộng. Nổi bật có thể kể tới những tuyến đối nội sau đây:

Nhiều tuyến đường trong khu vực sẽ được mở rộng
Nhiều tuyến đường trong khu vực sẽ được mở rộng
  • Đường Kha Vạn Cân.
  • Võ Văn Ngân.
  • Tô Ngọc Vân.
  • Linh Trung.
  • Tô Vĩnh Diện.

 Kết hợp với đó chính là quá trình hình thành và phát triển thêm hàng loạt tuyến đường chính trong địa bàn. Như Hồ Văn Tư nối dài, đường Tam Bình nối dài.

 Những tuyến đường như đường song hành QL 13, đường dọc sông Sài Gòn cũng được chính quyền chăm chút. Cùng với đó là việc nâng cấp đồng loạt đường sắt, đường thủy. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của người dân trong khu vực.

Thành phố có ý tưởng quy hoạch lại các công trình ở Thủ Đức

 Những đề án mới nhất về việc thay đổi các công trình đã được thành phố Hồ Chí Minh đưa ra. Theo đó, những công trình thuộc địa bàn Thủ Đức sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý.

 Các khu trung tâm thương mại lớn, những khu dịch vụ bán lẻ của quận đều được thay đổi. Chúng sẽ phân tán vào 5 khu dân cư hiện hữu trên địa bàn. Công viên, trạm y tế và các trung tâm khác cũng sẽ được điều chỉnh theo hướng đó.

 Ngược lại, các xí nghiệp nhỏ lẻ trên địa bàn sẽ được chuyển đổi dần chức năng theo hướng dân dụng hóa. Các cơ sở công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm sẽ bắt buộc phải di dời toàn bộ tới những cụm công nghiệp trong hoặc ngoài địa bàn.

 Đặc biệt, khu công nghiệp Trường Thọ sẽ được chuyển sang chức năng hỗn hợp. Nó sẽ phục vụ nhu cầu ở – dịch vụ – thương mại và vui chơi giải trí.

 Đây được xem là những bước đi cứng rắn và hợp thời của UBND thành phố. Hướng đi này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của cư dân.

Quy hoạch với hướng chuyển đổi một phần đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp

 Dễ dàng nhận thấy, lượng đất nông nghiệp ở quận Thủ Đức còn khá lớn. Trong khi đó quỹ đất ở lại quá hạn hẹp. Điều này không hề tương xứng với sự phát triển cũng như nhu cầu sống của người dân quận Thủ Đức.

Một phần đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng theo đúng quy hoạch Thủ Đức
Một phần đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng theo đúng quy hoạch Thủ Đức

 Nhận thấy điều đó, thành phố đã đưa ra hướng chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp trên địa bàn. Dự kiến, có tới 883,22 héc ta đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng. 

 Hướng chuyển đổi này sẽ giúp điều chỉnh lại quỹ đất trên địa bàn quận Thủ Đức. Từ đó, giải quyết nhu cầu nhà ở đang vô cùng bức thiết của lao động ngoại tỉnh, lao động có thu nhập thấp.

Thông tin quy hoạch Thủ Đức 2020 mang tới những biến động gì?

 Có thể thấy rằng, những thay đổi trong quy hoạch của chính quyền luôn tác động rất nhiều tới thị trường bất động sản. Đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm khi Thủ Đức đang phát triển nhanh chóng như hiện nay.

 Dễ thấy, ngay từ khi thông tin quy hoạch đầu tiên được công bố, thị trường đã có nhiều biến động. Những khu vực trọng điểm trong đầu tư, phát triển trên địa bàn đã trở nên nóng hơn trên thị trường bất động sản.

Chắc chắn thông tin quy hoạch Thủ Đức sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản
Chắc chắn thông tin quy hoạch Thủ Đức sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản

 Lúc này, quận Thủ Đức đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Các lĩnh vực khác nhau như sản xuất, công nghiệp, kinh doanh đều được phát triển theo hướng tích cực. Đồng thời, tác động mạnh mẽ tới cơ hội việc làm cũng như mật độ cư dân trong khu vực.

 Với những yếu tố này, có thể thấy rằng bất động sản ở Thủ Đức đang có sức hút rất lớn. Chắc chắn, nhu cầu mua nhà sẽ tiếp tục tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

Có nên đầu tư vào thị trường bất động sản Thủ Đức?

 Sau những thông tin quy hoạch Thủ Đức nêu trên, có thể thấy rằng, lựa chọn đầu tư hiện thời là một quyết định thông minh. Ngay lúc này, mọi người có thể dễ dàng đón lõng được làn sóng đầu tư vào Thủ Đức. Từ đó, đạt được những thành tựu nhất định trong việc kinh doanh, đầu tư bất động sản.

Lựa chọn sản phẩm nào để đầu tư?

 Trên thị trường bất động sản, có rất nhiều sản phẩm cho mọi người xem xét và lựa chọn. Tùy nhu cầu, bạn hãy cân nhắc để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

 Theo các nhà đầu tư đánh giá, đất nền và nhà phố sẽ là hai dòng sản phẩm hot trong thời gian tới. Ngoài ra, chung cư cũng là lựa chọn không tệ cho những ai muốn đón lõng làn sóng đầu tư hay tìm một nơi ở cố định trong thành phố.

Đất nền đang là sản phẩm được nhiều người ưu ái, giàu tiềm năng
Đất nền đang là sản phẩm được nhiều người ưu ái, giàu tiềm năng

 Tuy nhiên, mọi người nên cân nhắc tìm kiếm những dự án có tính pháp lý rõ ràng. Từ đó, đảm bảo có được những quyết định đầu tư thông minh.

Hãy chú ý để chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Lời kết

 Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về thông tin quy hoạch quận Thủ Đức. Có thể thấy, đây là vấn đề quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường bất động sản.

 Trong trường hợp bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề này, hãy liên hệ ngay với RaoXYZ. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết đấy.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>>>>>> Xem thêm:

  • Những dự án chung cư quận Thủ Đức đáng chú ý nhất hiện nay.
  • Luật thừa kế đất đai không có di chúc mới nhất 2020.