Quên các loại hóa chất và máy uốn tóc đi, chỉ cần làm theo mẹo sau đây bạn có ngay mái tóc xoăn sóng nước bồng bềnh chỉ tốn 5 phút

Quên các loại hóa chất và máy uốn tóc đi, chỉ cần làm theo mẹo sau đây bạn có ngay mái tóc xoăn sóng nước bồng bềnh chỉ tốn 5 phút

Việc đổi mới kiểu tóc luôn đi kèm với những nỗi lo uốn, duỗi, nhuộm ra sao để không bị hỏng mà có được mái tóc như ý. Tuy nhiên với mẹo làm tóc xoăn dưới đây bạn chẳng sợ hư tổn nhưng vẫn sở hữu ngay cho mình những lọn tóc xoăn sóng nước vô cùng đẹp đấy.

 

Vật dụng cần chuẩn bị:

– Bình xịt nước.

– 10 kẹp mỏ vịt.

– Máy sấy và 1 lọ gôm xịt tóc.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng lược chải mượt mà tóc rồi chia thành từng lọn nhỏ, lấy bình xịt nước phụt lên để làm ẩm.

Bước 2: Kéo thẳng tóc rồi cuốn tròn phần định làm xoăn quanh hai ngón tay (hoặc có thể sử dụng lô cuốn), đến khi tóc gần sát mới da đầu thì dừng lại.

 

Bước 3: Nhẹ nhàng rút 2 ngón tay giữ tóc (lô cuốn) ra. Dùng kẹp mỏ vịt đã được chuẩn bị sẵn, kẹp phần tóc cuốn tròn lên rồi để khô tóc trong 20-30 phút.

Bước 4: Làm lần lượt như vậy từng phần còn lại. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, sấy qua để tóc nhanh khô và vào nếp.

Bước 5: Sau khi đã khô hoàn toàn, bạn hãy gỡ kẹp mỏ vịt để cố định trước đó ra và xịt thêm một chút gôm xịt tóc, kem dưỡng tóc để giúp tóc cố định và bóng hơn.

2. Làm tóc xoăn bằng bút chì

Vật dụng cần chuẩn bị:

– Bình xịt nước.

– Lược.

– 10 chiếc bút chì.

Cách làm:

Bước 1: Dùng lược chải thật mượt, phụt nước lên trên tạo độ ẩm cho tóc, chia tóc thành nhiều phần. Lấy từng lọn tóc, căng thẳng ra rồi đặt chiếc bút chì lên.

Bước 2: Cuốn tóc xoăn quanh cây bút chì một lần, dùng chun cố định phần ngọn tóc. Giữ nguyên tóc như vậy trong khoảng 3 phút.

Bước 3: Làm tương tự như vậy với những phần tóc khác rồi gỡ tóc ra, xịt keo vào để giữ độ xoăn cho mái tóc

Bước 4: Bạn nên tết tất cả tóc lại, giữ nguyên trong 15 phút rồi tháo ra. Lúc này bạn sẽ có một mái tóc xoăn đều và bồng bềnh.

Lưu ý:

– Tránh làm xoăn theo cách này khi tóc ướt mà nên để tóc hơi ẩm mới thực hiện.

Sưu tầm