Quan sát thị trường Nhà đất TP HCM quý 2 năm 2017

Quan sát thị trường Nhà đất TP HCM quý 2 năm 2017

Thị trường Nhà đất TP HCM quý 2 năm 2017 có một số chuyển biến, kết quả này dựa trên 170.000 tin đăng rao bán nhà đất trên trang RaoXYZ Nhà (nha.chotot.com) trong quý 2 năm 2017.

Nhà đất ngoại thành có dấu hiệu tăng mạnh

So với lượng tin đăng trên trang RaoXYZ Nhà quý 2 năm 2017 đã gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và con số này có dấu hiệu tăng mạnh ở khu vực ngoại thành. Trong thời gian gần đây khu vực ngoại thành đang củng cố cơ sở hạ tầng chính vì vậy mà nhà đất ở đây đang có dấu hiệu sốt nhẹ, đặc biệt là 2 huyện Củ Chi và Nhà Bè. Hiện nay nhà đất ở Củ Chi đang rao bán có diện tích trung bình 10 m2 với giá trung bình 20-45 triệu/m2 và nhà đất Nhà Bè có diện tích trung bình 78 m2 với giá trung bình từ 15-30 triệu/m2.

nha-dat-tphcm 1
Đất ngoại thành đang có dấu hiệu tăng mạnh vì cơ sở hạ tầng đang dần được hoàn thiện

 

Không chỉ nhà đất ngoại thành tăng mà nhà đất nội thành cũng có chuyển biến tích cực, so với cuối năm ngoái thì số lượng tin đăng tăng cao, trong đó lượng tin đăng ở khu vực nội thành tăng 80% và khu vực trung tâm thành phố cũng tăng gấp đôi.

Lượng cung tăng nhanh tập trung vào nhà trên 2 tỷ

Lượng tin đăng khu vực nội thành tăng 60%, nhất là phân khúc trên 2 tỷ, hiện nay quận 8 và quận 9 đang dẫn đầu về lượng cung với giá trung bình từ 25-50 triệu/m2. Đối với nhà đất trung tâm thì tập trung chủ yếu ở quận Bình Thạnh (giá từ 65-71 triệu/m2) và quận Phú Nhuận (89-140 triệu/m2). Một điều đáng chú ý nữa đó chính là nhà đất quận 4 đang nằm trong top các quận đang tập trung phát triển hạ tầng, giá đất ở đây còn khá mềm, trung bình khoảng 50-70 triệu/m2.

Q2 index- Cho Tot Nha HCM -infographic
Thị trường Nhà đất tại Thành phố Hồ Chí Minh quý 2 năm 2017

 

Lựa chọn mua nhà tại thành phố Hồ Chí Minh

Vì thị trường Nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh phụ thuộc vào vị trí, những khu vực vùng ven thì giá cả còn khá mềm, nếu càng vào nội khu thì giá càng tăng cao. Nếu như những ai có mức tài chính từ 1-2 tỷ đồng thì có thể sở hữu nhà hoặc đất ở khu vực Hóc Môn hoặc Nhà Bè. Hoặc những ai có mức tài chính cao hơn thì sở hữu nhà đất ở khu vực quận 2 hoặc quận 7.

Hiện nay, giá cho thuê ở khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nằm ở khoảng trung bình từ 18-30 triệu/ tháng tùy thuộc vào từng vị trí.

RaoXYZ đang là một trang buôn bán và cho thuê nhà đất trên toàn quốc với nhiều mức giá khác nhau, thao tác nhanh gọn. RaoXYZ Nhà đang hướng đến một sàn giao dịch bất động sản hiệu quả.

RaoXYZ đang mua bán và cho thuê nhà đất trên toàn quốc