Phúc Sinh Group & nền móng nâng tầm Nông sản Việt

Phúc Sinh Group & nền móng nâng tầm Nông sản Việt

Cùng HR Insider tìm hiểu về Phúc Sinh Group – doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam

Tầm nhìn đưa nông sản Việt Nam ra Quốc tế

Công ty Cổ Phần Phúc Sinh được thành lập từ năm 2001 với thế mạnh về xuất khẩu sản phẩm Cà phê, Tiêu và các sản phẩm nông sản khác. Trong đó, tiêu đứng đầu thị trường Việt Nam, cà phê đứng trong Top 10 thị trường Việt Nam.

Sản phẩm được xuất khẩu đi hơn 120 nước trên thế giới: Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Nga, Trung Đông, Úc, châu Á… Công ty Cổ Phần Phúc Sinh sản xuất kinh doanh Hàng tiêu dùng với thương hiệu K COFFEE và K PEPPER.

Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, nhờ kiên trì theo đuổi và thực hiện mục tiêu chất lượng, đặt chữ TÍN lên hàng đầu, Phúc Sinh đã không ngừng phát triển cả về quy mô, hiệu quả hoạt động, trở thành doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam. Công ty liên tục có sự tăng trưởng ổn định cả về doanh thu lẫn thị trường tiêu thụ. Doanh số của 3 tháng đầu sau khi thành lập chỉ đạt 225.000 USD. Đến năm 2007, doanh số xuất khẩu đạt đến 46 triệu USD và năm 2011 đạt 145 triệu USD, đến năm 2016 đã tăng lên 300 triệu USD. Mỗi năm, Phúc Sinh xuất khẩu khoảng 20.000 đến 25.000 tấn hạt tiêu, chiếm 15% thị phần xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam và 8% thị phần trên thế giới.

Sản phẩm xuất khẩu của Phúc Sinh luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, Phúc Sinh còn là một trong số ít các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ kinh doanh hiện đại trên các sàn giao dịch.

 

Cơ hội và thách thức

Giữa xuất khẩu Hồ tiêu và Cà phê với một thị phần lớn, hệ thống khách hàng quốc tế ổn định và sản xuất chế biến sâu để đi vào thị trường nội địa, không có thách thức nào khó hơn thách thức nào. Nhưng với Phúc Sinh, đi theo một con đường xuất khẩu thô, sẽ bỏ qua nhiều cơ hội phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Phúc Sinh Group đã sớm nhận thấy “chìa khoá” giải mã mọi nút thắt cạnh tranh là tư duy của con người. Tại sao chúng ta không làm như các doanh nghiệp lớn?

công ty Phúc Sinh

Chất lượng Nhân viên & Văn hóa công ty cũng là một yếu tố cạnh tranh hàng đầu để phát triển  lâu dài

Với câu hỏi này, Phúc Sinh đã tìm cách bán hàng cho người mua châu Âu, Mỹ và Bắc Mỹ mà ít qua trung gian, để có thể bán được nhiều hàng hơn. Khi người châu Âu, Mỹ và Bắc Mỹ qua Việt Nam mở kho, mở nhà máy, Ban Lãnh đạo công ty đã định hướng được rằng không chỉ cạnh tranh ở thị trường nội địa, mà phải hoàn thiện dịch vụ và cạnh tranh ở cả bên châu Âu, Mỹ và Bắc Mỹ thì mới tồn tại lâu dài.

 

Chia sẻ của lãnh đạo

“Một điều rất ngạc nhiên với người nước ngoài là Việt Nam sản xuất 1,7 triệu tấn cà phê xanh lại đi nhập khẩu rất nhiều cà phê rang xay nước ngoài. Nhiều người hỏi tôi là cà phê nhập khẩu ngon hơn cà phê do chúng tôi sản xuất? Tôi trả lời rằng: Các nước đó mua cà phê của Việt Nam, sản xuất và đóng gói đã mất 6 tháng, lại vận chuyển rồi tồn kho cho đến người tiêu dùng là mất từ 12 đến 18 tháng. Cà phê là thức uống thực phẩm, vậy có ngon không nếu để quá lâu?

công ty Phúc Sinh

Ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group

Chúng tôi mua máy của nước ngoài, theo công nghệ của Châu Âu để rang xay cà phê tại Việt Nam, cung cấp cho người Việt Nam với thời gian gần như ngay lập tức thì sẽ phải ngon và đúng vị cà phê hơn chứ!

Chúng tôi vui mừng vì có nhiều khách hàng đối tác quan tâm ủng hộ. Tuy nhiên với sản lượng như thế này thì rất khiêm tốn. Chúng tôi muốn cung cấp số lượng lớn hơn nữa thì bắt buộc phải tổ chức sản xuất chi tiết và quy mô thật lớn hơn. Chúng tôi mong muốn sản xuất sản phẩm chất lượng tốt, sản lượng nhiều mà giá cả hợp lý hơn. Vì thế, Phúc Sinh đã họp lại và có những quyết định đầy táo bạo: Cung cấp 1 loạt các sản phẩm ở rất nhiều phân khúc ra thị trường: Cà phê rang xay 100% nguyên chất với thương hiệu K COFFEE. Chúng tôi cũng mong muốn làm một cuộc cách mạng dành cho các khách hàng uống cà phê về gu hay phân biệt được cà phê sạch là như thế nào, như cuộc cách mạng xuất khẩu hàng nông sản hạt tiêu và cà phê trong 18 năm chúng tôi đã làm, đưa Phúc Sinh từ một công ty tư nhân trở thành một công ty cổ phần xuất khẩu, thương mại, chuyển khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới! Qua đó, chúng tôi đã góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho Việt Nam trong việc trồng trọt, sản xuất, xuất khẩu, thương mại và chuyển khẩu.

 

công ty Phúc Sinh

Đội ngũ Nhân viên gắn kết và luôn sát cánh bên nhau

Với cả hai định hướng tiếp tục xuất khẩu sản phẩm và mở rộng thị phần từ hệ thống khách hàng nhập khẩu ở trên 120 quốc gia, cùng chế biến, sản xuất sâu, với các thành phẩm có giá trị gia tăng cao, Phúc Sinh ngày nay là một con chim đầu đàn trong ngành nông sản Việt Nam. Chúng tôi hi vọng hiện tại cũng như nhiều năm sau đã và sẽ có rất nhiều các Cty Việt Nam thành công, cùng nhau góp sức tạo ra 1 ngành hàng phát triển mạnh và bền vững, không chỉ ở quy mô thị trường Việt Nam”.

 

công ty Phúc Sinh

Công ty luôn quan tâm tới đời sống của nhân viên bằng nhiều hình thức đãi ngộ tốt

Riêng với định hướng sản xuất, chế biến, cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam, kể từ năm 2015, chúng tôi đã và đang nỗ lực khai thác những dòng sản phẩm mà Phúc Sinh có nhiều lợi thế, trên cơ sở là nhà sản xuất nguyên liệu lớn, cung cấp ổn định, chất lượng cho thị trường Châu Âu và Mỹ với yêu cầu cao về thực phẩm an toàn.

 

— HR Insider —