Phòng trọ quận 12: kinh doanh như nào để sinh lời cao?

Phòng trọ quận 12: kinh doanh như nào để sinh lời cao?

Phòng trọ quận 12 đang là một trong những hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, ổn định theo các tháng. Chính vì vậy, không ít người đã đầu tư vào mô hình này. Vậy có bí quyết gì giúp kinh doanh cho thuê phòng trọ đạt hiệu quả, đem lại khả năng sinh lời cao?

Nội dung bài viết

Thứ nhất, xác định rõ đối tượng, hình thức xây phòng trọ quận 12

Xác định rõ đối tượng cho thuê phòng trọ quận 12
Xác định rõ đối tượng cho thuê phòng trọ quận 12

Trước khi bắt tay vào chiến lược kinh doanh nào thì việc nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Và khi kinh doanh nhà trọ cũng vậy.

Trước tiên, bạn phải xác định được đối tượng cho thuê, họ thuộc phân khúc nào, đặc điểm ra sao. Từ đó mới đưa ra được phương pháp xây dựng phù hợp.

Đối tượng thuê là cá nhân có thu nhập cao, hộ gia đình

Do phân khúc lựa chọn là khách hàng có thu nhập tốt nên bạn cần đầu tư tốt cho dãy phòng trọ của mình. Phòng sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ nội thất tiện nghi, vị trí thuận lợi. Diện tích phòng vào khoảng 20 – 30 m2 với mức giá dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng/tháng.

Đối tượng thuê là sinh viên, người lao động có thu nhập vừa

Là khách hàng có mức thu nhập hạn chế nên sẽ không có yêu cầu quá cao trong việc tìm thuê phòng trọ. Do đó, diện tích phòng thích hợp trong khoảng 15 – 20 m2 với mức giá dao động 1,2 – 2 triệu đồng/tháng.

Thứ hai, dự trù nguồn vốn xây dựng phòng trọ quận 12 thích hợp

Kinh doanh cho thuê phòng trọ là hình thức “bỏ tiền chẵn thu tiền lẻ”

Dự trù nguồn vốn xây dựng kinh doanh phòng trọ
Dự trù nguồn vốn xây dựng kinh doanh phòng trọ

Kinh doanh nhà trọ là hình thức “bỏ tiền chẵn thu tiền lẻ”. Do đó, bạn phải dự trù một số vốn đủ lớn. Có như vậy, bạn mới đủ kinh phí để chi trả vật liệu xây dựng, công thợ, lắp đặt các vật dụng, đồ dùng cần thiết cùng nhiều khoản phát sinh khác.

Nếu như vốn của bản thân hạn chế, bạn có thể cân nhắc việc đi vay mượn để đầu tư. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì không nên vay vượt quá 30% giá trị vốn đầu tư xây dựng.

Bởi xây xong, bạn phải mất tới khoảng 6 tháng mới có thể cho thuê hết tất cả các phòng. Hơn nữa, tiền thu về lúc đầu chưa có lợi nhuận. Vì vậy, tính toán kỹ lượng, cân nhắc tài chính thật chính xác để tránh rơi vào cảnh thua lỗ.

Thứ ba, lên kế hoạch đầu tư, xây dựng phòng trọ quận 12 một cách chi tiết

Có tiền trong tay, không phải thích xây là xây, thích kinh doanh là kinh doanh được. Để mang lại hiệu quả, khả năng sinh lời cao khi cho thuê phòng trọ quận 12, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng. Bao gồm từ xây dựng công trình, xin cấp phép, chi phí phát sinh, tiến độ,…

Lên kế hoạch xây dựng chi tiết
Lên kế hoạch xây dựng chi tiết

Vị trí

Vị trí dãy phòng trọ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người thuê. Mặc dù, quận 12 có nền kinh tế ngày càng phát triển. Dân cư tập trung đông đúc. Nhưng bạn cũng cần lưu ý tới vấn đề này.

Bạn nên chọn vị trí gần các trường đại học hoặc nơi tập trung đông đúc các văn phòng, cơ quan, xí nghiệp, công ty. Đây là cách giúp bạn tiếp cận được với nguồn khách hàng nhanh nhất.

Chi phí xây nhà trọ quận 12

Ngày nay, chẳng khó khăn gì để biết được chi phí cho các vấn đề trong quá trình xây dựng. Dựa vào bản vẽ, giá dựng móng cùng chi phí vật liệu xây dựng, giá nội thất, bạn hoàn toàn có thể ước lượng được số tiền cần có.

Tuy nhiên, do trong quá trình xây có những chi phí phát sinh ngoài dự kiến. Do đó, bạn nên chuẩn bị dư hơn so với con số dự tính trên. Điều này sẽ giúp bạn xử lý tình huống cách nhanh chóng, không bị gián đoạn do thiếu tiền.

Ngoài ra, bạn nên chia thành các giai đoạn, không nên đầu tư một lúc số lượng phòng trọ quá lớn. Khi mới bắt đầu bạn chỉ cần có 10 – 20 phòng. Sau đó, khi đã ổn định hơn, bạn có thể nâng cấp, mở rộng một cách dễ dàng.

Thứ tư, đầu tư vào chất lượng khi kinh doanh phòng trọ quận 12

Mặc dù, đầu tư xây phòng trọ quận 12 kinh doanh tốn kém khá nhiều vốn. Tuy nhiên, bạn cũng chớ vì ham rẻ mà sử dụng vật liệu rẻ tiền. Chỉ qua vài năm sử dụng, phòng trọ của bạn sẽ bị xuống cấp một cách trầm trọng. Đưa bạn vào tình cảnh “tính già ra non”.

Do đó, để thu hút khách thuê phòng và giữ chân họ định cư một cách lâu dài, bạn cần:

Chi phí thuê hợp lý

Giá thuê phòng cùng chi phí đi kèm như điện, nước, mạng internet luôn là điều mà mọi khách hàng đều quan tâm. Chúng có tầm ảnh hưởng không nhỏ.

Do đó, chủ trọ nên tìm hiểu giá mặt bằng chung của khu vực. Từ đó sẽ đưa ra được mức giá cho thuê hợp lý. Có thể cho thuê phòng trọ giá rẻ quận 12 để thu hút nhiều người hơn do phòng trọ bạn mới thành lập.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư, lắp đặt đồng hồ điện, nước riêng cho từng phòng. Điều này sẽ giúp việc quản lý trở nên dễ dàng cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho người thuê.

Chi phí cho thuê hợp lý
Chi phí cho thuê hợp lý

An ninh

An ninh khu phòng trọ luôn khá phức tạp, thậm chí, trộm cắp thường xuyên xảy ra. Do đó, để đảm bảo an ninh cho khách thuê, bạn nên đầu tư lắp đặt hệ thống camera cho nhà trọ. Đây cũng là một điểm cộng lớn cho dãy phòng trọ của bạn.

Xây dựng quy định, nôi quy rõ ràng

Rất nhiều chủ phòng trọ đã rơi vào tình cảnh thất bại, kinh doanh phòng trọ ngày càng đi xuống. Một trong những nguyên nhân đó chính là không đưa ra các quy định, nội quy để khách thuê thực hiện.

Do đó, bạn nên xây dựng bản nội quy, quy định chi tiết, rõ ràng, bao quát hết tất cả các mặt. Như giờ giấc đi lại, vệ sinh phòng ốc, không gian chung, các hoạt động,…

Thứ năm, chọn kênh quảng bá phòng trọ quận 12

Một công việc không thể bỏ qua trong việc kinh doanh phòng trọ đó chính là quảng bá, tìm người cho thuê trọ. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống như treo biển cho thuê phòng, phát tờ rơi thì các chủ nhà trọ còn có các phương pháp tiếp cận hiện đại như:

Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

Có thể thấy, mạng xã hội đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam với số lượng người dùng Facebook, Zalo, Youtube,… ngày càng tăng đáng kể. Chính điều này đã tạo ra kênh tiếp cận khách hàng hữu ích.

Bạn có thể tự lập 1 fanpage hoặc tham gia vào các nhóm cho thuê phòng trọ để rao tin cho thuê trên các nhóm này. Bài đăng càng có nhiều thông tin cụ thể, hình ảnh đi kèm sẽ càng thu hút được nhiều người quan tâm, tìm kiếm tới phòng trọ Tô Ký quận 12 của bạn.

Quảng bá thông qua các trang rao vặt bất động sản

Ngoài các trang mạng xã hội, bạn có thể quảng bá thông qua các trang rao vặt, nhất là những web chuyên về bất động sản. Chỉ cần đăng ký tài khoản qua vài bước đơn giản là bạn đã có thể bắt đầu đăng tin cho thuê phòng trọ quận 12 thành công.

Và RaoXYZ chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Một trang chuyên về mua bán, cho thuê bất động sản. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt truy cập. Do đó, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng đang tìm phòng trọ quận 12.

Đăng tin cho thuê phòng, nhà trọ quận 12 trên RaoXYZ
Đăng tin cho thuê phòng, nhà trọ trên RaoXYZ

Thứ 6, giữ thái độ niềm nở với khách thuê phòng trọ quận 12

Ngoài giá cả, chất lượng của phòng trọ thì thái độ của chủ trọ cũng đóng một vai trò khá lớn. Chính vì vậy, bạn nên giữ thái độ niềm nở, thân thiện, vui vẻ với khách thuê. Đồng thời, khi xử lý mâu thuẫn trong xóm trọ cũng cần hết sức nhẹ nhàng, thoải mái.

Tuy nhiên, niềm nở, thân thiện không đồng nghĩa với việc dễ dãi. Với những đối tượng gian lận, quỵt tiền, không tuân thủ nội quy, bạn cần có thái độ kiên quyết, nếu cần thiết, có thể nhờ tới pháp luật can thiệt.

Kết luận

Như vậy, chúng ta có thể thấy, xây dựng, kinh doanh phòng trọ quận 12 không hề dễ. Để việc đầu tư này hiệu quả, sinh lời cao, bạn cần xác định rõ đối tượng cho thuê. Dự trù nguồn vốn tốt, lên kế hoạch đầu tư chi tiết. Cùng với đó là chất lượng phòng, chọn kênh quảng bá hiệu quả và giữ thái độ niềm nở với khách thuê. Hãy áp dụng đúng, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn đạt kết quả kinh doanh tốt nhất!

-Thúy An – Content Writer-

>>> Kinh doanh phòng trọ quận 12 phải xem bài này: Phòng trọ cho thuê: NÊN hay KHÔNG NÊN đầu tư?