Phong thủy xây nhà theo tuổi và những điều nên biết

Phong thủy xây nhà theo tuổi và những điều nên biết

Phong thuy xây nhà vốn là vấn đề quan trọng mà khi thực hiện ai nấy đều phải xem xét cho kỹ lưỡng. Thường thì khi nhắc tới phong thủy xây nhà, người ta sẽ căn cứ vào tuổi để xem xét. Tuy nhiên thì trước khi bạn nhờ thầy thợ xem để giúp cho việc làm nhà của mình hợp phong thủy, mogi.vn muốn bạn ghi nhớ một số những điều dưới đây trước. Cùng xem đó là những điều nào nhé.

Nội dung bài viết

3 Điều quan trọng cần nhớ khi xem phong thủy xây nhà

Phong thủy xây nhà vốn là một trong những vấn đề quan trọng không ai bỏ qua. Căn cứ vào tuổi tác người ta sẽ suy ra những yếu khác để giúp cho việc xây nhà trở nên thuận lợi, sinh sống trong đó sẽ thuận hòa, vui vẻ, hạnh phúc nhiều tài lộc. Nhưng khi xem tuổi người ta cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

Thứ nhất, làm nhà xem tuổi đàn ông

Trong phong thủy xem nhà theo tuổi, người ta thường lấy tuổi của người đàn ông để làm nhà. Nguyên lý đó được tính theo thuyết ngũ hành âm dương coi người chồng là dương và vợ là âm. Người ta sẽ xem xét tuổi của người đàn ông để tính ra các yếu tố khác về hướng, ngày giờ, năm làm nhà… chứ không xem theo tuổi của người đàn bà. Vì thế mà chúng ta vẫn thường nghe thấy câu của người xưa rằng “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” chính là bởi vì thế.

Phong thuy xay nha ảnh 2
Xem tuổi xây nhà nên chú ý chọn tuổi của người đàn ông

Thứ hai, mượn tuổi để làm nhà

Điều mà người ta quan tâm tiếp theo chính là yếu tố về mượn tuổi để làm nhà. Nhiều quan niệm rằng nếu như năm đó mình bắt buộc phải xây nhà để ở nhưng khi xem tuổi lại không hợp thì mượn tuổi của người hợp để làm nhà là được. Tuy nhiên thì thực hư về vấn đề mượn tuổi làm nhà này vẫn được tranh cãi khá nhiều.

Phong thuy xay nha ảnh 3
Mượn tuổi để làm nhà không phải là quan điểm đúng

Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì việc mượn tuổi làm nhà là một quan điểm sai lầm và cách làm chưa đúng. Bởi lẽ bạn mới là chủ thể của ngôi nhà, khi cúng tế tổ tiên trong gia đình, hướng làm nhà, ngày giờ hợp chỉ tác động trực tiếp đến những người sinh sống ở đó chứ ít khi tác động đến người được mượn tuổi. Mượn tuổi suy cho cùng chỉ là cách trấn an tinh thần còn về bản chất là không đúng và đừng nên áp dụng. Còn làm thế nào để hóa giải được việc không hợp tuổi thì hãy nhờ đến các thầy phong thủy nhé.

Thứ ba, xem tuổi làm nhà tránh Tam Tai, Hoang ốc, Kim lâu

Vấn đề thứ ba khi xem phong thủy làm nhà theo tuổi bạn cần nhớ chính là yếu tố về Tam Tai, Hoang ốc, Kim Lâu… Đó là những vấn đề bạn cần phải chú ý để không phạm phải phong thủy. Cụ thể hơn khi xem phong thuy xay nha thì nên chú ý đến cách tính như sau:

Các năm phạm Tam Tai của các tuổi

  • Tam tai của các tuổi Thân, Tí, Thìn sẽ rơi vào các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Tam tai của các tuổi Dần, Ngọ, Tuất sẽ rơi vào Tam tai các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Tam tai của các tuổi Hợi, Mão, Mùi sẽ rơi vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Tam tai của các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu sẽ rơi vào các năm Hợi, Tý, Sửu.

Các năm phạm Kim Lâu

Các năm phạm Kim Lâu của các tuổi sẽ rơi vào những con số như: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Các năm phạm Hoang ốc

Các năm tuổi phạm phải Hoang ốc sẽ rơi vào các năm sau: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Phong thuy xay nha ảnh 4
Làm nhà tránh các năm Tam Tai, Hoang ốc, Kim lâu

Trên đây chính là 3 yếu tố chúng tôi muốn bạn ghi nhớ khi xem phong thủy xây nhà. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ hữu ích nhất với bạn.

Xem thêm

  • Hướng dẫn bài trí bể cá phong thủy phòng khách hút tài lộc cho gia chủ
  • 5 loại cây cảnh cực độc không nên trồng trong nhà