Phong thuỷ làm nhà 2019: TOP 5 điều kiêng kỵ gia chủ cần tránh ngay lập tức

Phong thuỷ làm nhà 2019: TOP 5 điều kiêng kỵ gia chủ cần tránh ngay lập tức

Xem phong thuỷ làm nhà là vấn đề quan trọng không thể nào bỏ qua với bất kỳ ai khi muốn xây dựng nhà mới. Việc tìm hiểu phong thuỷ làm nhà giúp bạn tìm kiếm được mảnh đất, hướng nhà tốt, tránh điều xui rủi và mang tới cuộc sống bình an cho bản thân và cả gia đình. Nếu bạn có ý định xây nhà mới trong năm 2019, hãy tránh ngay 5 điều kiêng kỵ được RaoXYZ chia sẻ ngay dưới đây.

Nội dung bài viết

1. Kiêng xây nhà trên đất có địa hình lồi lõm hoặc có hình tam giác

Theo quan niệm trong phong thuỷ làm nhà, việc xây nhà trên mảnh đất có hình khối tam giác là việc đại hung, đại kỵ. Thế đất bị cắt này dễ khiến cho các thành viên trong gia đình nảy sinh sự bất hoà trong cuộc sống nếu gia chủ cố tình xây dựng nhà mới trên địa hình này. Không những vậy, việc xây nhà trên miếng đất hình tam giác còn mang tới cho bạn những khó khăn trong việc thiết kế, hoang phí diện tích và tiêu hao tiền của do thế đất này rất hiếm, ít ai chọn lựa.

 5 điều kiêng kỵ trong phong thủy làm nhà
Trong phong thủy làm nhà, đặc biệt kiêng kỵ việc xây nhà trên đất có hình tam giác hoặc địa thế không bằng phẳng.

Để tránh điều hung kỵ này trong phong thuỷ làm nhà, hãy khôn ngoan hơn khi chọn xây nhà trên một khu đất đủ rộng và bằng phẳng. Ngoài ra, việc sở hữu địa hình, địa thế cao cũng giúp bạn trở nên dễ dàng hơn trong việc thiết kế các phòng chức năng,  mang tới sự rộng thoáng và đặc biệt là sự thuận lợi trong cuộc sống.

2. Kiêng xây nhà cuối đường hoặc ở quá gần đường lớn.

Trong việc xây nhà, các chuyên gia phong thuỷ khuyến cáo gia chủ không nên tham lam các khu đất rẻ ở cuối con đường, cuối ngõ hẻm. Địa điểm này không thuận tiện cho việc xây nhà, khiến cho căn nhà trở nên bức bí không có lối thoát và đặc biệt nguy hiểm trong các trường hợp xảy ra sự cố, trộm cắp.

điều kiêng kỵ trong phong thủy làm nhà
Xây nhà ngay sát đường lớn là phạm điều đại kỵ trong phong thủy làm nhà.

Quyết định xây nhà ở ngã tư đường hay gần đường cái cũng là một sai lầm nghiêm trọng. Trong phong thuỷ xây dựng nhà, việc xây nhà ở địa thế này dễ khiến gia chủ gặp hoạ sát thương như tai nạn và tất yếu ảnh hưởng đến sự bình an của tất cả các thành viên trong gia đình.

3. Kiêng xây nhà ở đầu hẻm núi hoặc chân núi

Không chỉ mang ý nghĩa phong thuỷ, việc làm này còn được người xưa khuyến cáo là tuyệt đối không nên. Vị trí dưới núi đá hoặc nơi chân núi gắn liền với mặt đất dễ mang tới tai hoạ núi lở hoặc lũ lớn, ảnh hưởng đến sự an toàn của những người sống trong căn nhà. Dù một số nơi có địa hình này sở hữu phong cảnh đẹp nhưng bạn nên tránh thực hiện việc xây nhà để tránh nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

tránh điều kiêng kỵ trong phong thủy làm nhà
Tránh ngay ý định xây nhà dưới chân núi để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

4. Kiêng xây nhà trước cây cổ thụ hoặc cột điện cao thế

Việc xây nhà trước cây to nhiều năm tuổi không chỉ đơn giản là mang nguy hiểm đến cho gia đình bạn mà trong phong thuỷ làm nhà, điều này còn mang tới điềm dữ hết sức hệ trọng. Cây cổ thụ chặn trước lối đi sẽ chắn luồng dương khí hưng thịnh vào trong căn nhà đồng thời âm khí bị tích tụ lại và khó thoát ra. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề tốt đối với sức khoẻ của tất cả các thành viên trong gia đình.

xem ngay phong thủy làm nhà năm 2019
Cây đại thụ nhiều năm tuổi che chắn trước nhà sẽ ngăn luồng dương khí, có hại cho sức khỏe.

Tương tự như vậy, quyết định xây nhà khi phía trước có cột điện cao thế cũng gây phiền toái và lo lắng cho gia đình của bạn. Chính bởi vậy mà khi xem phong thuỷ làm nhà bạn nên đặc biệt tránh ngay những khu đất có đặc điểm như vậy. Thay vào đó, để không gian sống có sự hài hoà với thiên nhiên và có ích cho sức khoẻ, hãy chọn trồng những loài cây có dáng cao, lá thưa để tạo bóng râm và không khí trong lành.

5. Xây nhà quá cao là điều kiêng kỵ trong phong thuỷ làm nhà

Chưa vội xét đến độ cao của các toà nhà văn phòng hay cao ốc trong thành phố có phạm tới phong thuỷ hay không. RaoXYZ chỉ muốn khuyến cáo bạn khi quyết định xây nhà riêng, không nên xây quá cao tầng. Xét về mặt phong thuỷ, việc xây nhà quá cao thể hiện yếu tố “âm thịnh dương suy”, khi âm dương không hoà hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Phong thuỷ làm nhà
Việc xây nhà quá cao gây ảnh hưởng đến an nguy của cả gia đình và tạo cảm giác tách biệt với hàng xóm láng giềng.

Ở một phương diện khác, những ngôi nhà quá cao tầng sẽ khiến cho bốn phía không được che chắn một cách hợp lý. Sự thiếu kín đáo trong không gian này thường tạo ra tâm lý bất ổn cho những người sinh sống trong căn nhà. Sự tách biệt này còn vô tình tạo ra khoảng cách với những người hàng xóm xung quanh và khiến cho cuộc sống của bạn không mấy dễ chịu.

Để tránh những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới năm 2019, đừng bỏ qua 5 lưu ý được RaoXYZ chia sẻ trên đây. Hy vọng bạn sẽ cân nhắc thật kỹ càng để tạo nên căn nhà vừa khang trang, hài hoà, vừa đáp ứng được các yếu tố phong thuỷ để cuộc sống gia đình luôn có được sự bình an, thuận lợi.

Thảo Trần (tổng hợp)