Phân biệt khẩu trang y tế và khẩu trang giấy

Phân biệt khẩu trang y tế và khẩu trang giấy

Khẩu trang một sản phẩm quen thuộc giúp bảo vệ sức khỏe mọi người. Hiện nay có 2 loại khẩu trang phổ biến là khẩu trang y tế và khẩu trang giấy. Dưới đây là vài chi tiết giúp bạn phân biệt khẩu trang y tế và khẩu trang giấy.

Việc chọn khẩu trang phù hợp và sử dụng đúng cách có thể giúp bạn ngăn ngừa khả năng lây nhiễm virus đặc biệt là virus corona, một loại virus gây viêm phổi cấp từ người qua người một cách nhanh chóng. Nhiều người lầm tưởng khẩu trang y tế và khẩu trang giấy giống nhau nhưng thực tế đây là 2 loại khẩu trang có những sự khác biệt.

Đặc điểm cấu tạo

Khẩu trang y tế thông thường sẽ có 3 lớp trong đó: lớp ngoài cùng có màu xanh giúp chống thấm nước, giúp ngăn cản những hạt lỏng văng ra khi người bệnh ho hoặc hắt xì; lớp giữa có tác dụng lọc được bụi và vi khuẩn có kích cỡ cực nhỏ; lớp trong cùng có màu trắng được thiết kế không xơ sợi hay xù lông có tính thấm hút mồ hôi tạo sự thoải mái cho người dùng.

Khẩu trang giấy thường chỉ có 2 lớp trong đó có 1 lớp lọc và lớp chống thấm.

Khả năng lọc bụi bẩn

Khẩu trang y tế được thiết kế với nhiều lớp nên khả năng lọc bụi bẩn cũng như vi khuẩn cực tốt chống được cả những vi khuẩn hay hạt bụi có kích thước rất nhỏ, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.

Khẩu trang giấy có khả năng lọc bụi bẩn và vi khuẩn kém hơn so với khẩu trang y tế.

Giá thành

Khẩu trang y tế có giá bán rẻ khoảng 35.000đ đến 55.00đ//hộp 48 chiếc còn khẩu trang giấy có giá bán rất rẻ, rẻ hơn khẩu trang y tế, giá bán khoảng 25.000đ/ hộp 50 cái.

Hy vọng qua bài viết chia sẻ vừa rồi bạn đã phân biệt được khẩu trang y tế và khẩu trang giấy để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Chọn mua khẩu trang tại RaoXYZ

Kinh nghiệm hay RaoXYZ