Nữ giới theo nghề môi giới bất động sản – Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần

Nữ giới theo nghề môi giới bất động sản – Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần

Ngày nay, có thể thấy môi giới bất động sản đang là ngành hot với cả nam giới và nữ giới. Liệu ngành nghề này có gì khác biệt so với những công việc khác hay không?

Không phải là cuộc sống sang chảnh nay đây mai đó, không phải lúc nào cũng quần áo tươm tất và nụ cười luôn thường trực, nữ môi giới nhà đất cũng có những khó khăn nhất định mà chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này.

Nội dung bài viết

“Dẻo thơm một hạt” của nữ môi giới nhà đất

Không chỉ môi giới mà bất cứ ngành nghề nào cũng có sự thú vị của riêng nó. Chúng ta thường nói đây là phần “sân khấu”, là vẻ ngoài hào nhoáng bên ngoài của ngành nghề mà ai nhìn vào cũng dễ dàng thấy được.

  •  Trình độ giao tiếp và xử lý tình huống lên tay rõ rệt: Đây là điều đương nhiên vì nếu không có kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ không thể tồn tại trong nghề môi giới nhà đất. Khi mới bước vào nghề, bạn có thể còn nhiều vụng về nhưng sau một thời gian nhất định, bạn sẽ biết cách làm thế nào để nắm bắt tâm lý khách hàng và làm hài lòng họ. Sẽ không còn chuyện thấy bất mãn là sồn sồn lên cãi nhau tay đôi cho bằng được, thay vào đó bạn sẽ đủ tỉnh táo để tìm ra biện pháp giải quyết êm đẹp nhất.
Nữ môi giới bất động sản rất khéo léo trong giao tiếp và xử lý tình huống
  •  Biết cách đánh giá khách hàng tiềm năng: Vì thường xuyên tiếp xúc với khách hàng mua bán nhà đất thuộc mọi tầng lớp với những tính cách, sở thích khác nhau nên mắt nhìn người của môi giới rất tinh tường. Họ không đánh giá người khác chỉ qua cách ăn mặc, xe cộ mà còn quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác như thái độ, giọng nói, cử chỉ… để xem đối tượng đang nhắm tới có phải là khách hàng tiềm năng hay không.
  •  Mở rộng kiến thức: Thị trường bất động sản có liên quan đến vấn đề về nhân tướng, phong thủy và trên thực tế thì đây là yếu tố mà người mua nhà quan tâm rất nhiều. Do đó để bán được nhà, nữ môi giới phải không ngừng tìm hiểu kiến thức và tự nâng cao kỹ năng mềm của mình. Đây là lý do khiến cho hầu hết nữ môi giới nhà đất đều vô cùng năng động và nhiệt tình.
  •  Lương cao, thưởng khủng: Nếu bán được hàng, số tiền mà nữ môi giới nhận được là không hề nhỏ. Không chỉ vậy, nếu sản phẩm thật sự chất lượng, môi giới còn có thể tạo được ấn tượng và mối quan hệ tốt với khách hàng. Thông qua mạng lưới quan hệ này, số khách hàng tiềm năng của môi giới sẽ tăng lên đáng kể.

Những “đắng cay muôn phần” không ai hiểu thấu

Mặc dù có vỏ bọc vàng son nhưng nữ môi giới mua bán nhà đất cũng phải chịu không ít những tủi hờn, cay đắng mà chẳng mấy ai hiểu được.

  •  Ác mộng telesales: Telesales được hiểu là tư vấn bán hàng qua điện thoại, hiện nay hình thức này khá là phổ biến trong thị trường bất động sản. Nếu may mắn thì môi giới có thể có được một lượng khách hàng tiềm năng kha khá nhưng hầu hết khách hàng đều cảm thấy cực kỳ khó chịu vì bị làm phiền bởi những cuộc gọi này. Nếu nhẹ thì họ từ chối lịch sự, nặng thì mắng, thậm chỉ chửi thẳng vào mặt tư vấn viên không hề thương tiếc. Nhưng vì áp lực doanh số mà ngày ngày nữ tư vấn vẫn phải làm công việc mà mình không hề muốn.
Gọi điện làm phiền khách hàng là điều mà không nữ môi giới nào mong muốn
  •  Bị khách hàng cho leo cây: Đối với nữ môi giới nhà đất, có thể nói khách hàng chính xác là thượng đế vì họ yêu cầu đến khi nào là phải đến khi đó, tức là khách rảnh lúc nào thì mình tư vấn lúc đó. Nhiều khi khách bận nhưng cũng không báo trước, để môi giới phải lặn lội cả quãng đường xa đến gặp rồi lại tay không đi về.
  •  Những vấn đề nhạy cảm: Nữ môi giới có vẻ gặp rắc rối này nhiều hơn rất nhiều so với nam giới. Nhiều người chia sẻ, họ đã trên 1 lần bị khách hàng gạ tình vì hầu hết nữ môi giới đều có ngoại hình ưa nhìn, lại nói chuyện khéo léo. Một tình huống trớ trêu khác là tư vấn không bán được hàng bởi chỉ vì vợ của khách thấy tư vấn cứ tập trung quá nhiều vào việc thuyết phục người chồng.
  • Thường xuyên phải di chuyển: Dự án ở đâu thì tư vấn mua bán nhà đất phải di chuyển đến đó, và với phụ nữ đã có gia đình thì việc này thật khó chấp nhận. Vì thế không ít người đã phải bỏ nghề mặc dù vẫn muốn gắn bó.

Nói cho cùng, bản thân nghề môi giới bất động sản đã rất khó khăn và vấn đề này càng trở nên nặng nề hơn nếu bạn là nữ giới. Muốn theo nghề lâu dài thì ngoài kỹ năng, kinh nghiệm còn cần có đam mê, quyết tâm thì may ra mới trụ được.

Trần Giang – RaoXYZ

Đánh giá bài viết