Những tuyệt chiêu tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh

Những tuyệt chiêu tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh

Mùa đông sắp tới cũng là lúc những chiếc bình nóng lạnh phát huy tối đa hiệu quả của mình. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt. Để giải quyết vấn đề này, hãy bỏ túi ngay những mẹo tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh dưới đây nhé.
 

1. Chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín


Một trong những lưu ý đầu tiên để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm và an toàn, đó chính là sử dụng sản phẩm của thương hiệu uy tín. Ngày nay, trên thị trường, các mẫu sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau được bày bán rất nhiều và dần trở nên bão hòa. Chính vì vậy, việc lựa chọn bình nóng lạnh chất lượng đối với khách hàng không hề dễ dàng. Nếu sử dụng các sản phẩm chính hãng, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng mới nhất một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Một vài nhãn hiệu chất lượng cao cho bạn lựa chọn là Ariston, Ferroli, Panasonic...Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những sản phẩm có nhãn dán tiết kiệm năng lượng để sử dụng hiệu quả nhất nhé.
 
chon binh nong lanh co thuong hieu uy tin
Nên sử dụng bình nóng lạnh đến từ các thương hiệu uy tín và có nhãn tiết kiệm năng lượng

Tuy nhiên cũng không ít khách hàng lại ưa lựa chọn những sản phẩm có quá rẻ. Tất nhiên, được mua đồ giá hời thì ai cũng thích, nhưng bạn cần đặt chất lượng và sự an toàn khi sử dụng sản phẩm lên trên. Đừng vì quá ham giá rẻ mà sử dụng những sản phẩm trôi nổi, vừa tốn kém, vừa hao phí điện năng, lại có thể gây mất an toàn khi sử dụng.
 

2. Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp


Nhà bạn có bao nhiêu người? Từ đó hãy lựa chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp. Nếu gia đình nhiều người nhưng lại sử dụng loại bình có thể tích nhỏ, khiến máy  phải hoạt động nhiều lần để đáp ứng nhu cầu của gia đình, dẫn đến hao tốn nhiều điện năng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm có dung tích khá lớn so với nhu cầu sử dụng cũng là một sai lầm. Nếu gia đình chỉ có 2 – 3 thành viên, nhưng lại sử dụng bình có dung tích lớn sẽ rất hao phí điện năng mà nước đun sôi lại không sử dụng hết. Vì vậy, hãy có sự lựa chọn đúng đắn trong việc lựa chọn. Trong trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn, không biết nên lựa chọn sao cho đúng, hãy nên nhận sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng nhé.

chon dung tich binh nong lanh phu hop
Sử dụng bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình
 

3. Dùng bình nóng lạnh khi có nhu cầu


Một lời khuyên sử dụng bình nóng lạnh đến từ chuyên gia. Tuyệt đối không nên bật máy suốt cả ngày bởi máy sẽ phải hoạt động liên tục, gây hao tốn điện năng. Bên cạnh đó là khả năng bình nóng lạnh sẽ nhanh hỏng, bị chập điện và có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.
 
chi su dung binh nong lanh khi co nhu cau
Không nên để bình nóng lạnh hoạt động liên tục cả ngày

Vậy làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhất? Hãy bật bình khi có nhu cầu. Khi nước sôi, hãy ngắt điện rồi mới bắt đầu sử dụng. Thông thường, bạn nên khởi động và cho máy hoạt động khoảng 10 phút trước khi dùng để tiết kiệm thời gian chờ đợi.
 

4.  Hạ nhiệt độ của nước


Đây là điều mà bạn có thể hoàn toàn làm được. Chắc hẳn bạn đều biết, tắm nước quá nóng không  hề tốt cho sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của da. Chính vì vậy, hãy thử giảm nhiệt độ của nước đi khoảng 5 độ C để vừa đảm bảo độ ấm của nước, đồng thời tiết kiệm điện. Chắc hẳn bạn chưa biết, nếu mỗi khi tắm, bạn giảm nhiệt độ của nước đi chút thì đến cuối tháng, hóa đơn tiền điện do dùng bình nóng lạnh sẽ được giảm khoảng 3 – 5% so với thông thường. Một con số đáng kể đấy bạn nhé!
 
su dung binh nong lanh dung cach
Nên sử dụng nước ở nhiệt độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm điện
 

5. Sửa chữa các vết rò rỉ


Trong quá trình sử dụng lâu ngày, các vòi nước, dây dẫn của bình nóng lạnh có thể bị hỏng, gây ra rò rỉ nước. Nhiều người thường không quan tâm vấn đề này bởi nghĩ rằng: một vài giọt nước rỉ ra đáng là bao. Nhưng nếu tính về thời gian lâu dài, bạn sẽ khá bất ngờ đấy. Nếu giọt nước rò rỉ với tốc độ 1 giọt/giây thì 1 phút bạn đã lãng phí 60 giọt, mỗi ngày mất 8,64 lít nước. Và tính theo năm sẽ là 3153 lít nước – một con số thật khó tin phải không! Khó tin nhưng đó là sự thật. Bạn đã hao tốn khá nhiều tiền điện, tiền nước cho những vết rò rỉ này. Chính vì vậy, hãy dành một chút thời gian và khắc phục ngay nhé.
 
sua chua binh nong lanh
Dành thời gian kiểm tra các vết rò rỉ trên đường ống và khắc phục ngay
 

6. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì máy


Muốn tiết kiệm điện, bình nóng lạnh cần hoạt động hiệu quả và phải gắn liền với công việc bảo trì máy. Trước hết, hãy dùng bút thử điện chạm vào đường ống hoặc trực tiếp vào nước xem bình có bị rò rỉ điện không. Ngoài ra, cũng nên kiểm tra cẩn thận về tình trạng hoạt động của máy, các đường dây dẫn điện, dẫn nước. Nếu phát hiện vấn đề cần phải giải quyết kịp thời để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
bao duong binh nong lanh
Thường xuyên kiểm tra và bảo trì để giúp máy hoạt động hiệu quả

Bình nóng lạnh đã trở nên vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Thế nhưng sử dụng sao cho đúng cách, an toàn và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích, giúp cuộc sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.