Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch

Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch

Trước khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị sẵn những món đồ cần thiết, tránh việc quên trước bỏ sau. Vậy, những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch bao gồm những gì? Chúng ta thử rà soát một vài thứ quan trọng cần phải mang khi đi du lịch xem sao nhé?

1. Giấy tờ tùy thân, vé tàu xe/máy bay:

Dù là đi du lịch bất kỳ địa điểm nào trong nước hay nước ngoài, việc cần thiết nhất chính là bạn phải mang theo các giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe…., các thông tin giấy tờ liên quan đến việc đặt chỗ khách sạn, nếu có. Nếu đi với trẻ em, bạn còn cần phải chuẩn bị sẵn giấy khai sinh (bản sao, hoặc bản gốc) để đề phòng những trường hợp cần thiết.

Phải kiểm tra và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân, vé tàu xe/máy bay

Phải kiểm tra và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân, vé tàu xe/máy bay

Đồng thời, bạn cũng phải kiểm tra và chuẩn bị trước các loại vé tàu xe hoặc máy bay – tránh trường hợp quên.

>>> Xem thêm: Mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch

2. Tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng:

Bạn cũng nên tính toán dự trù các chi phí phát sinh nếu có trong khi đi du lịch. Như thế, sẽ giúp bạn chuẩn bị tương đối chính xác số tiền cần phải sử dụng trong chuyến du lịch. Ngoài tiền mặt, bạn cũng nên mang theo thẻ ATM có sẵn tiền dự phòng, để đề phòng lúc cần kíp

Mang theo tiền mặt và cả thẻ ATM/thẻ tín dụng có sẵn tiền dự phòng

Mang theo tiền mặt và cả thẻ ATM/thẻ tín dụng có sẵn tiền dự phòng

Với những bạn đi du lịch nước ngoài, cần phải đổi tiền sang mệnh giá tiền của nước sở tại. Bạn nên chuẩn bị trước khi đi, để giúp bạn giảm bớt phí đổi tiền!

3. Túi cá nhân đựng hóa mỹ phẩm:

Khi đi du lịch, bạn cũng không thể thiếu một chiếc túi cá nhân để đựng các món đồ hóa mỹ phẩm quan trọng như: dầu gội/xả, kem chống nắng, dưỡng da, sữa tắm…

Nên có một túi đựng đồ cá nhân, để đựng các vật dụng như dầu gội, kem đánh răng, bàn chải....

Nên có một túi đựng đồ cá nhân, để đựng các vật dụng như dầu gội, kem đánh răng, bàn chải….

Đặc biệt, không thể quên kem đánh răng và bàn chải đánh răng, lược chải tóc. Bạn nên chuẩn bị kem đánh răng tuýp nhỏ dùng khi đi du lịch, để nhỏ gọn và tiết kiệm được diện tích sử dụng của chiếc túi cá nhân.

>>> Xem thêm: Những món đồ đi phượt không thể bỏ qua

4. Thuốc và một vài dụng cụ y tế:

Việc chuẩn bị một túi thuốc cơ bản như: đau đầu, cảm, ho, dầu gió, thuốc chống côn trùng đốt, băng cá nhân… là điều không thể thiếu trong chuyến du lịch. Điều đó, đề phòng những cơn nhức đầu hoặc đau bụng  một cách nhanh chóng tiện lợi khi bạn không biết các tiệm thuốc tây tại nơi du lịch

Mang theo túi đựng thuốc (đau đầu, dầu gió...) và một bộ sơ cứu cá nhân để đề phòng lúc cần sử dụng

Mang theo túi đựng thuốc (đau đầu, dầu gió…) và một bộ sơ cứu cá nhân để đề phòng lúc cần sử dụng

Cẩn thận hơn, bạn cũng có thể mang theo một túi sơ cứu cá nhân, để đề phòng những tình huống bất ngờ xảy ra khiến bạn không xoay xở được ở nơi xa lạ

5. Các thiết bị công nghệ

Đi du lịch, bạn sẽ không thể không mang theo máy ảnh, hoặc điện thoại để ghi lại các khoảnh khắc đẹp với mọi người hoặc đơn giản là những món ăn địa phương. Để tránh trường hợp bị ngắt quãng giữa chừng, bạn nhớ kiểm tra và chuẩn bị sẵn sạc pin và sạc dự phòng để nạp năng lượng cho thiết bị nhé!

Chuẩn bị điện thoại hoặc máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp

Chuẩn bị điện thoại hoặc máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp

Bạn cũng nên mang theo tai nghe để thư giãn hoặc, gậy salffie khi cần thiết.

>>> Xem thêm: Cách chụp ảnh đẹp với điện thoại

6. Một vài món đồ ăn vặt mà bạn yêu thích

Việc di chuyển trong một quãng đường dài dễ gây nhàm chán. Do đó, trong những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch không thể thiếu một vài món ăn vặt yêu thích. Nhâm nhi một vài món ăn vặt mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn. Đặc biệt, khi di chuyển trên máy bay, ngậm kẹo hoặc nhai kẹo cao su sẽ giúp bạn giảm được ù tai nhờ cơ hàm hoạt động tránh được sự tác động của áp suất.

Chuẩn bị sẵn những món đồ ăn vặt yêu thích để chống đói trong quá trình di chuyển hoặc khi không hợp khẩu vị thức ăn địa phương

Chuẩn bị sẵn những món đồ ăn vặt yêu thích để chống đói trong quá trình di chuyển hoặc khi không hợp khẩu vị thức ăn địa phương

Thêm vào đó, những món đồ ăn vặt này còn rất hữu ích khi bạn đi chung với trẻ em. Trẻ thường rất nhanh đói, nên đồ ăn vặt sẽ giúp chúng tránh được cơn đói khi chờ ăn đúng bữa, hoặc khi đồ ăn tại địa phương không hợp khẩu vị.

>>> Xem thêm: 5 đặc sản phải mua khi đi du lịch Hà Nội 

7. Quần áo, giày dép

Tùy theo số ngày và nơi đi, bạn nên chuẩn bị trước những bộ quần áo cần thiết để mặc. Bạn nên ưu tiên những bộ đó có tính tiện dụng cao, tránh sự rườm rà trong quá trình sắp xếp vật dụng hoặc di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một chiếc áo khoác có túi kéo bên trong, giúp bạn đựng được giấy tờ tùy thân, điện thoại hoặc tiền an toàn hơn.

Bạn nên có một chiếc áo khoác có kéo khóa bên trong để cất giữ giấy tờ, tiền bạc, điện thoại an toàn hơn

Bạn nên có một chiếc áo khoác có kéo khóa bên trong để cất giữ giấy tờ, tiền bạc, điện thoại an toàn hơn

Giày dép bạn có thể mang 2 đôi để thay đổi. Nhưng nên chọn những đôi nhẹ, dễ mang để tiện di chuyển, tránh việc đau chân khiến bạn khó chịu.

>>> Xem thêm: 2 địa điểm du lịch rẻ – đẹp như mơ

8. Khăn giấy ướt, gel rửa tay khô

Mang theo một hộp khăn giấy ướt giúp bạn đỡ khó chịu khi không tìm thấy chỗ rửa mặt, hoặc rửa tay, hoặc những nơi thiếu nguồn nước.

Mang theo khăn giấy ướt để sử dụng khi di chuyển hoặc khi đến nơi thiếu nguồn nước

Mang theo khăn giấy ướt để sử dụng khi di chuyển hoặc khi đến nơi thiếu nguồn nước

Để giữ gìn vệ sinh trong quá trình di chuyển hoặc những nơi không có sẵn nơi rửa tay, bạn cũng nên mang theo một lọ gel rửa tay khô. Đặc biệt là loại gel rửa tay diệt khuẩn, giúp bạn giữ sạch tay, tránh được các trường hợp ngộ độc thực phẩm

9. Va li kéo, túi xách du lịch

Đối với mỗi chuyến du lịch, vali kéo là một món đồ không thể thiếu được. Sau khi đã liệt kê những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch xong xuôi, bạn sắp xếp gọn gàng tất cả vào vali. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét  quá nhiều đồ vào trong vali. Hãy lựa chọn size vali theo thời gian và mục đích di chuyển.

Lựa chọn những chiếc vali thích hợp để đựng đồ cho chuyến du lịch

Lựa chọn những chiếc vali thích hợp để đựng đồ cho chuyến du lịch

Ngoài vali, bạn nên để sẵn một chiếc túi xách hoặc balô du lịch nhỏ gọn, có thể xếp lại được. Nó có thể giúp bạn đựng những vật dụng cần thiết trong quá trình di chuyển ngắn, hoặc đựng đồ lưu niệm phòng khi vali không có chỗ chứa.

Mang theo một chiếc balo gọn nhẹ để đựng đồ khi di chuyển ngắn

Mang theo một chiếc balo gọn nhẹ để đựng đồ khi di chuyển ngắn

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi an toàn và tiết kiệm

Ngoài những gợi ý trên, bạn nên lập một danh sách chi tiết các vật dụng cần thiết và rà soát lại để tránh bỏ sót bất kỳ thứ gì. Chúc các bạn có những chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái và an toàn!