Những Thông Tin Liên Quan Về Gửi Tiết Kiệm Online Bạn Cần Phải Biết

Những Thông Tin Liên Quan Về Gửi Tiết Kiệm Online Bạn Cần Phải Biết

Gửi tiết kiệm online mang tới rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, không những thế mà còn tiện lợi và nhanh chóng cho nên được ủng hộ mạnh mẽ. Hiện nay để thu hút được thị phần lớn hơn thì nhiều ngân hàng đều cho phép gửi tiết kiệm theo hình thức trực tuyến. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách thức gửi tiết kiệm online cũng như thông tin liên quan.

 

1 anh 1 cung tim hieu ve gui tiet kiem online nguon internet - Những thông tin liên quan về gửi tiết kiệm online bạn cần phải biết - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Cùng tìm hiểu về gửi tiết kiệm online (Nguồn: Internet).

Có nên mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến

Gửi tiền tiết kiệm online là gì mà có nhiều người sử dụng tới như vậy? Đây là hình thức mở sổ tiết kiệm tuy nhiên thông qua hình thức trực tuyến mà thôi. Lúc này khách hàng không cần phải tới phòng giao dịch hoặc chi nhánh, cũng như bớt được thủ tục rườm rà. Các bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác nhanh chóng trên Internet Banking để có tài khoản tiết kiệm online.

Tiếp theo là gửi tiền tiết kiệm online có an toàn không? Từ trước tới nay chưa có bất cứ tình trạng gửi tiền tiết kiệm qua hình thức online nào mà gặp phải sự cố mất tiền. Các thao tác gửi hay rút tiền gửi tiết kiệm online sẽ chỉ được thực hiện bởi chủ sở hữu, nhân viên ngân hàng thuộc cấp quản lý cũng không thể can thiệp. Chính bởi vậy mà các bạn có thể yên tâm để sử dụng tài khoản của mình.

Bản chất của việc gửi tiền tiết kiệm theo hình thức online là chuyển tiền từ tài khoản của bản thân sang tài khoản tiết kiệm. Việc xác nhận cần phải có mã OTP từ số điện thoại đăng ký, cho dù có bị mất thẻ ATM, tiền trong tài khoản bị rút nhưng tài khoản tiết kiệm sẽ luôn được bảo toàn. Có thể nói đây là hình thức gửi tiền an toàn nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Gửi tiết kiệm tích lũy thông minh để mang lại lợi nhuận cao

2 anh 2 gui tiet kiem online mang toi nhieu tien loi nguon internet - Những thông tin liên quan về gửi tiết kiệm online bạn cần phải biết - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Gửi tiết kiệm online mang tới nhiều tiện lợi (Nguồn: Internet).

Lợi ích khi gửi tiền gửi online là gì

Không phải tự nhiên mà nhiều người ưa chuộng hình thức gửi tiết kiệm theo dạng online, vậy thì lợi ích khi gửi tiền tiết kiệm trực tuyến là gì?

  • Thực hiện thông minh: ngay khi gửi tiền và lập tài khoản, bạn sẽ nhìn thấy được kỳ hạn, số tiền lãi suất, mọi thứ đều được tính toán trước để bạn điều chỉnh kế hoạch dùng tiền.
  • Chủ động giao dịch: thuộc vào tài khoản ngân hàng của mình cho nên bạn có thể thực hiện mọi thao tác thông qua internet banking hay là ứng dụng của ngân hàng.
  • Kiểm soát chặt chẽ: mọi thao tác hay giao dịch đều cần phải có mã OTP xác nhận từ số điện thoại của bạn, cho dù mất thẻ ATM thì tiền trong tài khoản tiết kiệm vẫn bảo toàn.
  • Cập nhật thông tin: thông qua ứng dụng hoặc internet banking thì bạn sẽ cập nhật được các thông tin ưu đãi, chính sách cho tài khoản tiết kiệm của mình bất cứ lúc nào.
  • Lãi suất cao hơn: so với hình thức gửi tiết kiệm trực tiếp ở quầy giao dịch thì nếu gửi tiết kiệm online khách hàng có thể nhận được lãi suất cao hơn 0,1%-0,3%.

Điều kiện gửi tiết kiệm online

Gửi tiền tiết kiệm online như thế nào? Đó là các bạn sẽ gửi tiết kiệm theo hình thức trực tuyến nếu như thỏa mãn được một số điều kiện. Mỗi ngân hàng có thể sẽ có những điều kiện khác nhau, tuy nhiên thì có một số quy định chung mà bất cứ ngân hàng nào cũng áp dụng.

  • Sở hữu tài khoản thanh toán được mở tại chính ngân hàng đó.
  • Đã đăng ký sử dụng dịch vụ internet banking (ngân hàng điện tử) của ngân hàng đó.

Sau khi thỏa mãn 2 điều kiện này thì bạn sẽ đăng nhập vào ngân hàng điện tử để mở tài khoản tiết kiệm, cũng như trích tiền của tài khoản thanh toán ra để gửi vào tiết kiệm. Trong ứng dụng, khi mở và gửi tiết kiệm bạn có thể sẽ thấy nhiều tiện ích và thông tin khác nhau như kỳ hạn gửi, số tiền gửi… Các thao tác trên ứng dụng đều được thực hiện cực kỳ dễ dàng.

3 anh 3 can co tai khoan ngan hang de mo tiet kiem online nguon internet - Những thông tin liên quan về gửi tiết kiệm online bạn cần phải biết - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Cần có tài khoản ngân hàng để mở tiết kiệm online (Nguồn: Internet).

Cách gửi tiền tiết kiệm trực tuyến

Sau khi đã nắm được tiền gửi tiết kiệm online là gì, chúng ta sẽ cùng nhau tới các bước để thực hiện gửi tiết kiệm qua internet banking.

  • Bước 1: đăng nhập vào địa chỉ web internet banking hoặc là tải ứng dụng của ngân hàng về.
  • Bước 2: tìm đến mục mở tài khoản tiết kiệm để lập tài khoản, có thể lựa chọn loại có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn.
  • Bước 3: lựa chọn tài khoản để thực hiện trích tiền vào tài khoản tiết kiệm, nguyên nhân là bởi 1 người có thể có nhiều tài khoản.
  • Bước 4: xác nhận gửi tiền, bạn sẽ nhận được mã OTP để chứng thực, nhập mã là bạn đã hoàn tất.

Sau khi đã hoàn tất, nếu như không có nhu cầu dùng tài khoản tiết kiệm hoặc là có nhu cầu dùng tiền, bạn có thể rút tiền trở lại tài khoản thanh toán. Việc đăng ký mã OTP cũng nên được dùng bởi nó giúp cho quá trình bảo mật được tốt hơn, thậm chí bạn có thể dùng phương thức xác nhận bằng vân tay hoặc khuôn mặt. Lãi suất của tiết kiệm có thể sẽ thay đổi, bạn nên theo dõi để cập nhật thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm: So Sánh Tài Khoản Thanh Toán Và Tài Khoản Tiết Kiệm Chi Tiết Nhất

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới việc gửi tiết kiệm online, mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn, cũng như thực hiện thủ tục mở tài khoản tiết kiệm một cách nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.