Những sai lầm của mẹ khi cho bé uống nước ép trái cây

Những sai lầm của mẹ khi cho bé uống nước ép trái cây

Trái cây chứa nguồn Vitamin rất dồi dào, vì thế, bố mẹ luôn khuyến khích bé ăn và uống nước ép trái cây. Tuy nhiên, có không ít sai lầm từ việc cho con uống nước ép trái cây mà bố mẹ hay mắc phải. Cùng điểm xem mình có “dính” phải sai lầm nào không nhé!

Uống thuốc bằng nước ép trái cây

- Các bé thường rất sợ uống thuốc nên một số bố mẹ thường cho bé uống thuốc bằng nước ép trái cây để giảm độ đắng của thuốc, giúp bé dễ uống hơn.

- Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn sai lầm vì một số thành phần của nước ép trái cây như axit tự nhiên có thể gây cản trở sự hấp thu thuốc của bé, hoặc làm giảm tác dụng của thuốc.

Uống quá nhiều

Nước ép trái cây chứa nhiều Vitamin nhưng lại thiếu đạm, các chất béo và một số khoáng chất cần thiết khác. Do đó, khi bé uống nhiều nước ép trái cây, bé sẽ không muốn ăn những thực phẩm khác, dẫn đến thiếu dinh dưỡng.

Uống quá nhiều nước ép trái cây khiến bé chán những món ăn, thức uống khác

Uống quá nhiều nước ép trái cây khiến bé chán những món ăn, thức uống khác

Uống cùng với sữa

- Trái cây rất giàu axit tự nhiên, còn sữa thì chứa hàm lượng lớn protein. Hai chất này kết hợp với nhau sẽ tạo kết tủa trong bụng bé, dễ gây ngộ độc, thậm chí viêm ruột.

- Do đó bố mẹ nên cho bé uống nước ép trái cây và uống sữa cách nhau hơn 1 giờ đồng hồ.

Uống thay nước lọc

- Nước ép trái cây không thể thay thế được nước lọc trong chế độ ăn uống hằng ngày của bé. Bố mẹ nên khuyến khích bé uống nhiều nước bên cạnh việc uống nước ép trái cây.

- Cơ thể bé rất cần nước, nên nếu muốn thay nước lọc bằng nước ép trái cây, bé sẽ phải nạp một lượng nước ép lớn. Điều này không tốt cho sức khỏe của bé.

Bố mẹ nên khuyến khích bé uống nhiều nước lọc

Bố mẹ nên khuyến khích bé uống nhiều nước lọc

Để quá lâu trước khi cho bé uống

Nước ép trái cây rất dễ bị oxy hóa dẫn đến mất chất dinh dưỡng, dễ nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. Hơn nữa, để nước ép trái cây quá lâu còn khiến nước ép trái cây biến đổi mùi vị, không còn hấp dẫn nữa.

Cho bé uống nước trái cây đúng cách

- Bé hơn 1 tháng tuổi đã có thể uống nước ép trái cây nhưng phải cách thời gian bú sữa khoảng hơn 1 tiếng, và chỉ nên uống từ 5 - 10 ml mỗi ngày và phải hòa tan với chút nước ấm.

- Nên cho bé uống nước ép trái cây nguyên chất, do chính bạn tự chế biến. Không nên cho bé dùng nước ép trái cây đóng hộp vì thành phần nước ép trái cây rất ít, lại có phụ gia và chất bảo quản, không tốt cho bé.

Nên cho bé uống nước ép trái cây nguyên chất, do chính bạn tự chế biến

Nên cho bé uống nước ép trái cây nguyên chất, do chính bạn tự chế biến

- Theo dõi cơ thể bé khi bắt đầu cho bé dùng nước ép một loại trái cây mới để phát hiện dị ứng nhanh chóng, kịp thời.

Hi vọng bố mẹ có thể tìm thấy những thông tin bổ ích trong bài viết để không mắc phải những sai lầm khi cho bé dùng nước ép trái cây nhé!

Kinh nghiệm hay RaoXYZ