Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản 

Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản 

PropTech – những doanh nghiệp công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đã và đang thay đổi tương lai của ngành bất động sản. Để hiểu hơn về thị trường này, cùng MeeyLand tìm hiểu về các doanh nghiệp PropTech nổi bật hiện nay. 

Có thể bạn quan tâm:

  • Những sai lầm mà các nhà môi giới bất động sản nên tránh
  • Sắp xếp thứ tự các việc ưu tiên trong kinh doanh bất động sản
  • Start-up thành công nhờ đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực bất động sản

Opendoor

Với tiêu chí giúp khách hàng bán được nhà ngay lúc họ đưa ra quyết định, Opendoor – một PropTech thành lập tại San Francisco đã đơn giản hóa tối đa quy trình mua/bán nhà.  

Theo tờ The New York Times, nhờ có Opendoor, mọi người có thể mua/bán một bất động sản dễ dàng như họ vẫn mua/bán xe hơi. Thông thường, Opendoor hoàn thành một giao dịch bất động sản trong vòng 10-60 ngày.

Picture1 1 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Công ty thường mua nhà trực tiếp từ chủ bất động sản, rồi đăng bán lại qua ứng dụng Opendoor App. Điểm nổi trội giúp Opendoor khác với các đối thủ là, trong vòng 90 ngày, nếu không ưng, người mua có thể bán lại bất động sản họ vừa “tậu” cho công ty. Hiện Opendoor đang mua/bán bất động sản tại 20 thành phố của Mỹ, từ Phoenix đến Los Angeles. 

Knock

Knock hướng tới việc khép kín quy trình mua/bán bất động sản bằng cách mua lại nhà, ứng tiền để khách mua ngôi nhà mà họ mơ ước. Thậm chí, chủ bất động sản còn có thể chuyển tới nhà mới trước cả khi nhà của họ được Knock bán thành công trên thị trường. 

Picture2 1 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Knock còn đảm nhiệm việc sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà cũ của khách hàng để giúp nó bán được giá nhất có thể. Chi phí nâng cấp này sẽ được cộng dồn vào khoản tín dùng của khách và trừ đi sau khi ngôi nhà được bán hoàn tất.

Flip

Với những người có nhu cầu cho thuê lại bất động sản, Flip là một giải pháp tuyệt vời. PropTech này đưa ra giải pháp sắp xếp hợp lý quy trình cho thuê lại. Flip miễn phí đăng tải bất động sản cho thuê trên các nền tảng của mình, sử dụng AI để lọc những người thuê tiềm năng, đảm bảo họ thanh toán tiền thuê đúng hạn. 

Picture3 1 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Một trong những điểm nhấn của Flip là dịch vụ soạn thảo các văn bản thỏa thuận cho thuê chặt chẽ để cả bên thuê và cho thuê đều không phải chịu rủi ro về pháp lý khi xảy ra tranh chấp. 

Đặc biệt, thông qua Flip Instant -một thành tố trong hệ sinh thái của Flip, nếu khách thuê bỏ hợp đồng, họ sẽ tiếp nhận nhà ngay lập tức và trong vòng 30 ngày, sẽ tìm khách thuê mới cho gia chủ. 

Bowery Valuation 

Ngành bất động sản toàn cầu đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của hoạt động định giá bất động sản, trong đó Bowery Valuation nổi lên như một PropTech hàng đầu. 

Sau khi định giá bằng công nghệ được phát triển dựa trên AI và Big Data, kết quả định giá của Bowery Valuation còn được một nhóm 17 thẩm định viên kỳ cựu xem xét trước khi công bố. 

Picture4 1 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và kinh nghiệm của chuyên gia đã giúp Bowery Valuation khẳng định được tên tuổi của mình. Hiện hàng loạt khách hàng tên tuổi như Capital One và Greystone đã chọn Bowery Valuation làm đối tác. 

Rentberry

Startup Rentberry tham gia vào thị trường cho thuê bất động sản tại 50 quốc gia và số hóa toàn bộ quy trình này. Chỉ cần người có bất động sản gửi thông tin, yêu cầu sửa chữa trực tuyến, Rentberry sẽ làm việc với các đối tác địa phương để nâng cấp và cho thuê bất động sản. Khách hàng dù ở Paris, Rome, Budapest hay những địa điểm khác tại 50 quốc gia có chi nhánh của Rentberry  đều được PropTech đáp ứng nhu cầu. 

Picture5 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Ngoài ra, công ty còn tổ chức các cuộc đấu giá cho thuê công khai nhằm minh bạch giá thuê, ngăn chặn tình trạng sốt ảo.  

Squarefoot

Trong khi các PropTech khác hoạt động trong hầu hết các loại hình bất động sản, Squarefoot lại tìm được thị trường ngách là mảng văn phòng cho thuê. Công ty có rất nhiều sản phẩm để hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu. 

Picture6 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Với tính năng Space Calculator, công ty giúp doanh nghiệp tính toán diện tích văn phòng mình cần dựa trên số lượng nhân viên. Khi khách hàng đã xác định được diện tích, vị trí mong muốn, SquareFoot sẽ tìm kiếm bất động sản để thiết lập văn phòng cho khách hàng tại 18 thành phố lớn của Mỹ, từ New York đến San Diego.

MeeyLand – doanh nghiệp PropTech Việt tiên phong

Tại Việt Nam, cộng đồng PropTech mới bước đầu hình thành nhưng chưa một PropTech nào xây dựng được hệ sinh thái công nghệ bất động sản đồng bộ như MeeyLand.

Trong đó, website meeyland.com và ứng dụng MeeyLand (MeeyLand App) là sản phẩm trung tâm hệ sinh thái, đem đến nhiều công cụ hữu ích cho người dùng trong lĩnh vực bất động sản. 

Khác với những website hay ứng dụng đăng tin bất động sản thông thường, Meeyland sở hữu những tính năng vô cùng nổi bật như: Cung cấp kho tin bất động sản trực tuyến; Tính năng tìm kiếm bất động sản bằng bộ lọc chuyên sâu; Tính năng định giá bất động sản bằng AI (trí tuệ nhân tạo); Tính năng chat trực tuyến giúp kết nối người mua và người bán một cách nhanh nhất có thể.

Picture7 - Những PropTech thay đổi tương lai thị trường bất động sản  - loi-khuyen

Ngoài ra, MeeyLand còn phát triển sản phẩm MeeyPage – nền tảng thiết kế Landing Page chuyên về bất động sản một cách tự động và hoàn toàn miễn phí; MeeyAds – nền tảng chạy quảng cáo Google, Facebook tối ưu cho môi giới bất động sản… 

Để trải nghiệm những tính năng nổi bật của hệ sinh thái bất động sản MeeyLand, vui lòng truy cập website meeyland.com hoặc tải ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động theo 1 trong 2 cách sau:

Hệ điều hành Android: https://bit.ly/MeeyLand_Android

Hệ điều hành iOS: https://bit.ly/MeeyLand_IOS

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với MeeyLand:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hotline: 0908 515 828 – 0869 092 929

Email: [email protected]

Website: https://meeyland.com/

Có thể bạn quan tâm:

  • Những sai lầm mà các nhà môi giới bất động sản nên tránh
  • Sắp xếp thứ tự các việc ưu tiên trong kinh doanh bất động sản
  • Start-up thành công nhờ đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực bất động sản