Những nguyên tắc chọn áo dạ đẹp cho cô nàng “mi nhon”

Những nguyên tắc chọn áo dạ đẹp cho cô nàng “mi nhon”

Quần áo chất liệu len, dạ, kaki, jeans,.... là những style không thể thiếu trong mùa đông và luôn giữ được độ hot. Đối với các cô nàng, những chiếc áo dạ đẹp luôn giữ được một vị trí vô cùng quan trọng, không chỉ giúp giữ ấm hiệu quả, mà còn có khả năng làm đẹp và tôn vóc dáng cực chuẩn. Tuy nhiên, để mặc đẹp như ý, bạn cần nắm vững các nguyên tắc lựa chọn áo phù hợp. Và dưới đây là những nguyên tắc cần phải nhớ dành cho các cô nàng “mi nhon”.


1. Lựa chọn áo có kích cỡ phù hợp


Dấu hiệu để nhận biết những cô nàng “cò hương” là dáng người mảnh khảnh, hơi gầy. Và áo dạ là một trong những sự lựa chọn đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới. Nhưng trước tiên, để đảm bảo đây là sản phẩm phù hợp, nó cần đáp ứng yêu cầu về kích cỡ. Nhiều người thường nghĩ rằng, chiếc áo càng to, rộng thì càng có khả năng khắc phục nhược điểm “mảnh mai” tốt, bởi nó sẽ giúp bạn che đi thân hình mảnh khảnh. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Tại sao lại nói như thế? Bởi cứ thử tưởng tượng xem, khi khoác trên mình một chiếc áo dạ to quá cơ so với cơ thể, bạn dường như đang chìm nghỉm ở bên trong, khiến thân hình càng trở nên nhỏ bé hơn.

Nguyên tắc đầu tiên: Lựa chọn áo dạ có kích thước phù hợp
Nguyên tắc đầu tiên: Lựa chọn áo dạ có kích thước phù hợp
 
Bởi vậy, hãy gạt những suy nghĩ này đi, đừng chọn một chiếc áo dạ quá rộng hoặc oversize. Lời khuyên dành cho bạn là hãy lựa chọn một chiếc áo vừa vặn với cơ thể, phù hợp kích cỡ. Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, các nhà sản xuẩt thường đưa ra thị trường nhiều mẫu mã với đa dạng kích thước, giúp bạn dễ dàng tìm được một chiếc áo phù hợp. Tốt nhất, bạn nên thử ngay tại cửa hàng trước khi mua để tránh mua nhầm size, tốn công sức đổi lại nhé!

Nên thử áo trước khi mua để có được sự lựa chọn tốt nhất
Nên thử áo trước khi mua để có được sự lựa chọn tốt nhất
 
Một lưu ý nho nhỏ cho bạn: Vào mùa đông, thời tiết khá lạnh, mọi người thường mặc áo thun, áo len bên trong để giữ ấm. Chính vì vậy, bạn có thể mua chiếc áo dạ rộng hơn một chút, tạo cảm giác thoải mái hơn khi kết hợp với các áo bên trong.


2. Nên chọn áo dạ dáng suông


Nếu như các cô nàng có thân hình mập mạp thường chọn các mẫu áo dạ ngắn, thắt eo,... thì bạn hãy làm ngược lại nhé. Những chiếc áo dáng suông, dài sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Trước hết, những chiếc áo dáng suông luôn được người sử dụng yêu thích bởi khả năng che khuyết điểm tối ưu. Vòng một hơi khiêm tốn hay vòng eo chưa được hoàn hảo sẽ không còn là vấn đề khi bạn kết hợp với style này. Nhưng liệu mẫu áo dáng suông này liệu có quá đơn điệu hay không? Đừng quá lo. Bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc áo có họa tiết trang trí ở tay, hoặc một chiếc nơ nhỏ xinh ở cổ cũng tạo nên một ấn tượng khó phai với người đối diện. Hãy nhớ ngay đến nguyên tắc lựa chọn này nhé các cô “mi nhon”: áo dáng suông dài!

Áo dạ dáng suông dài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng mi nhon
Áo dạ dáng suông dài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng mi nhon
 
Ngoài ra, nếu như bạn là một cô nàng tự tin, năng động thì tại sao lại không thử một chiếc áo dạ đầy tính phá cách. Vẫn là áo dáng suông dài nhưng lại được thiết kế không có tay. Chỉ cần tưởng tượng thôi cũng đã thấy thời trang và sành điệu rồi. Style này cũng rất dễ dành mix đồ cùng với các mẫy quần áo khác như: áo len, chân váy, quần jeans,...


3. Lựa chọn màu sắc phù hợp


Bên cạnh lựa chọn kích cỡ và họa tiết, bạn cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc. Đây cũng là một yếu tố giúp bạn che đi khuyết điểm, giúp thân hình bạn trở nên hoàn hảo hơn. Không có một công thức chuẩn nào về cách lựa chọn màu sắc quần áo cho người gầy. Điều mà bạn cần ghi nhớ là chọn những chiếc áo dạ đơn sắc, không nên chọn màu quá rực rỡ bởi nó sẽ làm bạn trở nên quá nổi bật, vô tình “khoe” những nhược điểm cơ thể mà bạn đang cố che giấu. Ngoài ra, việc sử dụng style đơn giản màu tối, không có họa tiết rườm rà, cầu kỳ sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc phối đồ hơn.

Nên lựa chọn dụng style đơn giản màu tối, không có họa tiết rườm rà, quá cầu kỳ
Nên lựa chọn dụng style đơn giản màu tối, không có họa tiết rườm rà, quá cầu kỳ
 

4. Luôn giữ sự tự tin


Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ là hãy luôn tự tin vào chính mình. Dù thân hình bạn hoàn hảo hay có khuyết điểm béo, gầy, dù áo dạ có đẹp đến đâu, nhưng sự tự tin vẫn giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn. Nếu như không may mất tinh thần thì đây chính là nguyên nhân mất điểm lớn nhất trong bộ trang phục của bạn. Chính vì vậy, đừng gò bó mình vào một phong cách bắt buộc nào. Cứ sáng tạo đi, hãy tự tin chọn cho mình bộ cánh thoải mái nhất, yêu thích nhất để tạo được phong cách cá tính cho riêng bản thân nhé!

Luôn giữ tinh thần tự tin để luôn xinh đẹp trong mắt mọi người
Luôn giữ tinh thần tự tin để luôn xinh đẹp trong mắt mọi người
 
Mùa đông đến, ngoài việc lựa chọn áo dạ để giữ ấm cho cơ thể, đừng quên cách lựa chọn để có được một chiếc áo phù hợp nhất nhé. Đặc biệt là với các cô nàng mi nhon, cứ thử đi và thay đổi phong cách, bạn sẽ thấy mình trở nên tự tin hơn bao giờ hết.

>> Những cách phối đồ cực chất với quần legging vào mùa đông