Những người giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào tốt?

Những người giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào tốt?

Giỏi Tiếng Anh là một trong những thuận lợi hàng đầu của các học sinh. Các bạn có thể chọn nhiều ngành học khác nhau. Không những vậy cơ hội chọn kuwja ngành đứng đầu tại các trường nổi tiếng cũng nằm trong tầm tay. Vậy giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào? Hãy cùng Blog.RaoXYZ tìm hiểu cụ thể hơn về những khối ngành mang đến nhiều cơ hội phát triển trong tương lai của các học sinh. 

Nội dung bài viết

Lợi thế của những người giỏi Tiếng Anh

Học giỏi Tiếng Anh là một lợi thế rất lớn không chỉ trong các cấp học mà còn cả trong công việc sau này. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới và được sử dụng trong mọi hoạt động giao tiếp. Vì thế những người có khả năng Tiếng Anh lưu loát thường sẽ giữ những trọng trách quan trọng và vị trí cao trong công việc. 

Giỏi Tiếng Anh có nhiều lợi thế trong học tập và công việc
Giỏi Tiếng Anh có nhiều lợi thế trong học tập và công việc 

Ngoài ra, trình độ Tiếng Anh cũng là cơ sở đánh giá năng lực và xét duyệt các vị trí trong một công ty, doanh nghiệp. Nhiều công ty lớn thường có yêu cầu các ứng viên phải đáp ứng được trình độ Tiếng Anh phù hợp để đảm bảo chất lượng công việc. Chính vì thế mà những người có trình độ Tiếng Anh cao thường sẽ có mức lương cao hơn so với những người kém Tiếng Anh. 

>>> Xem thêm: Phiên dịch viên tiếng Anh là gì? Nghề này có vất vả không? 

Người giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào?

Giỏi Tiếng Anh bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với thông tin, tri thức của các nền văn hóa quốc tế. Học giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì? Nếu thực sự yêu thích và có khả năng ở môn học này các bạn có thể tham khảo một số ngành sau khi ra trường sẽ có cơ hội phát triển bản thân tốt và có mức lương cao. Cụ thể là:

Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về Tiếng Anh. Không chỉ học về ngôn ngữ mà còn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người của đất nước này. Quá trình học ngôn ngữ mang đến rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ có mong muốn được học tập, hội nhập trong môi trường quốc tế. 

Ngôn ngữ Anh đòi hỏi nền tảng kiến thức Tiếng Anh sâu rộng
Ngôn ngữ Anh đòi hỏi nền tảng kiến thức Tiếng Anh sâu rộng 

Với ngành học này sau khi ra trường các bạn sẽ có thể được làm các công việc biên – phiên dịch, giáo viên, giảng viên dạy Tiếng Anh tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. 

Du lịch

Ngành du lịch bắt buộc phải thành thạo ngoại ngữ, phải thường xuyên tìm đọc các tài liệu Tiếng Anh viết về Việt Nam cũng như các nước khác để có những hiểu biết sâu sắc về đất nước con người của nhiều nơi. 

Điểm hấp dẫn nhất của nghề này là được đi nhiều nơi, được khám phá nhiều không gian, địa điểm, được trò chuyện với những du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đang thắc mắc giỏi Tiếng Anh nên học ngành gì, làm nghề gì thì du lịch chính là một sự lựa chọn lý tưởng.

>>> Xem thêm: Học tiếng Anh làm nghề gì? Top 7 nghề lương cao “ngất ngưởng”

Marketing

Những ai theo học các ngành ngôn ngữ nói chung và ngôn ngữ Anh nói riêng thường có năng khiếu viết lách, diễn giải tốt, đồng thời luôn năng động và sáng tạo. Vậy giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào? Thực tế những công việc liên quan tới truyền thông, tiếp thị hay nội dung số cũng có thể phù hợp với bạn. 

Vị trí Marketing là công việc với nhiều cơ hội thăng tiến

Hiện nay, nhiều kênh truyền thông như website, báo chí, blog, Youtube hay truyền thông mạng xã hội đều cần làm nội dung Tiếng Anh hoặc song ngữ nên cơ hội nghề nghiệp cho những người giỏi Tiếng Anh trong lĩnh vực này cũng đa dạng và nhiều triển vọng. Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ phải học thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

IT

Nếu đang băn khoăn giỏi Tiếng Anh nên làm nghề gì thì IT là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Công nghệ Thông tin là một trong những lĩnh vực “hot” bởi mang lại cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. đối với người học Công nghệ Thông tin thì Tiếng Anh rất quan trọng.  tất cả các ngôn ngữ lập trình đều sử dụng Tiếng Anh, nên chắc chắn bạn cần phải có vốn Tiếng Anh cần thiết để có thể sử dụng tốt các công cụ lập trình phục vụ cho công việc. 

Giỏi Tiếng Anh và yêu công nghệ các bạn không nên bỏ lỡ ngành IT. Làm việc với các đối tác nước ngoài, làm việc cho công ty đa quốc gia hoặc làm freelancer với chủ yếu khách hàng nước ngoài thì Tiếng Anh sẽ là lợi thế cho bạn. Bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân và gia tăng mức thu nhập ở mức khủng. 

>>> Xem thêm: Trợ giảng tiếng Anh là gì? Lương có cao không?

Xuất nhập khẩu

Làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu là một lựa chọn khác cho những ai giỏi Tiếng Anh và yêu thích kinh doanh. Vốn ngoại ngữ xuất sắc cho phép bạn xử lý giấy tờ, hồ sơ hay liên hệ với các nhà cung cấp, bên vận chuyển và khách hàng, đối tác,…Một ưu điểm của việc theo nghề xuất nhập khẩu là bạn sẽ có mức thu nhập cực cao, ngoài lương còn có các khoản phụ cấp, tiền thưởng, doanh số.

Nhân viên xuất nhập khẩu yêu cầu bắt buộc phải giỏi ngoại ngữ
Nhân viên xuất nhập khẩu yêu cầu bắt buộc phải giỏi ngoại ngữ 

Biên phiên dịch

Nghề nghiệp đầu tiên mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi có vốn Tiếng Anh tốt là làm biên, phiên dịch. Nghề này không chỉ cần khả năng giao tiếp Tiếng Anh xuất sắc mà còn phải thành thạo các kỹ năng và lý thuyết dịch, có khả năng phản ứng nhanh, từ vựng đa dạng, khả năng ngôn ngữ tốt cả Tiếng Anh và tiếng Việt, am hiểu văn hóa của đối phương để có cách điều chỉnh phù hợp nhất. Thông thường, những người có trình độ đại học trở lên sẽ thích hợp làm biên phiên dịch Tiếng Anh nhưng nghề này hiện nay rất cạnh tranh và nhiều áp lực.

>>> Xem thêm: Bật mí cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh siêu hay

Tìm việc làm cho người giỏi Tiếng Anh ở đâu?

Hội nhập tạo cơ hội việc làm cho những người có năng lực ngoại ngữ, nhất là ngôn ngữ phổ biến như Tiếng Anh. Để có thu nhập tốt và thăng tiến nhanh, bạn nên học thêm những kỹ năng khác để vận dụng Tiếng Anh tốt nhất. Nhu cầu tuyển dụng việc làm Tiếng Anh tương đối cao, vì vậy những ai theo đuổi các lĩnh vực này sẽ không lo lắng nhiều về vấn đề tìm việc làm.

Tìm việc làm nhanh chóng, dễ dàng trên RaoXYZ
Tìm việc làm nhanh chóng, dễ dàng trên RaoXYZ

Để tìm kiếm việc làm nhanh chóng các bạn có thể tìm tại Website cung cấp thông tin tuyển dụng RaoXYZ. Tại đây luôn có những thông tin tuyển dụng mới nhất giúp bạn nắm bắt cơ hội nhanh chóng. Hơn thế nữa tại RaoXYZ còn có các mẫu CV xin việc chất lượng. Hãy truy cập và tham khảo, từ đó thiết kế CV online phù hợp theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Giỏi Tiếng Anh nên học ngành nào những thông tin trên hy vọng đã giúp các bạn giải đáp được băn khoăn này. Tiếng Anh được ví như một tấm vé thông hành và là cầu nối giúp bạn dễ dàng có được một công việc ổn định với mức thu nhập cao hơn. Một số ngành nghề cần Tiếng Anh được gợi ý kể trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, cơ hội thể hiện năng lực và phát huy thế mạnh ngoại ngữ của mình.

RaoXYZ là chuyên trang cập nhật thông tin tuyển dụng mỗi ngày với tốc độ nhanh chóng và sự chính xác cao. Người lao động có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu và trình độ bản thân. Hãy truy cập ngay để có được những thông tin việc làm sớm nhất nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm