Những mẹo nhỏ giúp tủ quần áo của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp

Những mẹo nhỏ giúp tủ quần áo của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp

Mỗi khi tìm đồ bạn lại phải lật tung cả tủ quần áo lên vì không biết món đồ cần tìm đang ở đâu. 7 mẹo nhỏ sau sẽ giúp tủ quần áo của bạn luôn gọn gàng và dễ tìm đồ nhé!
 
1. Loại bỏ quần áo cũ đã không dùng trong 6 tháng
 

 
Nhiều người có thói quen giữ quá nhiều quần áo trong tủ dù không dùng đến làm tủ đồ bừa bộn thêm. Tốt hơn bạn nên loại bỏ chúng. Những bộ đồ trong vòng 6 tháng bạn chưa dùng đến thì nên đóng gói và thanh lí chúng bằng cách tặng cho bạn bè hoặc các quỹ từ thiện
 
2. Cất quần áo trái mùa vào các ngăn tủ
 

 
Khi chuyển mùa, bạn nên cất bớt những món đồ trái mùa vào các ngăn tủ một cách gọn gàng nhé. Bạn có thể sử dụng các hộp tủ vải để cất đồ, và dán nhãn cho từng hộp để tìm đồ dễ dàng hơn khi cần đến nhé.
 
3. Phân loại quần áo
 

 
Ngoài việc chia thành các loại quần, áo, nội y, bạn còn có thể xếp theo màu. Với những màu sắc hay mặc, bạn nên để riêng một chỗ. Các màu ít được lựa chọn được xếp vào khu vực khó lấy hơn. Hãy để mọi thứ trong tầm mắt của mình, tránh phải lộn tung mọi thứ.
 
4. Chia nhỏ các ngăn đồ
 

 
Bạn hạn chế xếp chồng quá nhiều quần áo bởi khi bạn muốn lấy một thứ dưới cùng, phần đồ còn lại sẽ trở nên rối tung. Bạn hãy mua những loại vách ngăn mỏng, trong suốt bán sẵn ở các cửa hàng nội thất.
 
5. Chọn móc áo phù hợp
 

 
Với áo sơ-mi, bạn nên chọn móc mảnh mai còn áo khoác, váy cần móc dày dặn để giữ dáng của áo. Các loại áo ít nhàu, áo phông có thể gập gọn gàng.
 
6. Treo khăn và thắt lưng
 

 
Theo Home & Decor, bạn nên sử dụng các loại móc chữ S để treo khăn phía trong cánh cửa tủ hoặc sau cửa phòng ngủ. Bạn cũng có thể treo hết khăn, thắt lưng, kính trên những chiếc bảng đục lỗ.
 
7. Cất đồ trang sức trong hộp nhựa trong
 

 
Bạn sẽ khiến mình trở nên duyên dáng hơn khi thường xuyên đeo các phụ kiện. Nếu chúng để lộn xộn, bạn sẽ rất ngại tìm. Hãy để vòng, dây chuyền trong hộp trong còn nhẫn để trong khay.

>> Năm 2017, những màu sắc nào sẽ lên ngôi thế giới thời trang