Những lưu ý khi xây dựng vườn treo trên sân thượng

Những lưu ý khi xây dựng vườn treo trên sân thượng

Xây dựng vườn treo trên sân thượng không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích của ngôi nhà mà còn có một không gian thư giãn tuyệt đẹp. Vì vậy, hầu hết những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn đều thiết kế vườn treo trên sân thượng.

Hiện nay, có rất nhiều cách thiết kế vườn treo trên sân thượng cho bạn lựa chọn tùy vào tính thẩm mỹ và mục đích. Tuy nhiên, để chọn được một mô hình phù hợp nhất, bạn cần biết lợi ích ích thực sự của vườn treo và những chú ý cần ghi nhớ dưới đây. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

 nhung luu y khi xay dung vuon treo tren san thuong
Những chú ý nhất định phải nhớ khi xây dựng vườn treo trên sân thượng. Nguồn: vietnamnet

Tìm hiểu lợi ích của vườn treo

Vườn treo trên sân thượng vừa tạo cho ngôi nhà có quang cảnh thiên vừa là nơi để cả gia đình cũng thư giãn sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Bên cạnh đó, không gian thoáng đãng tại khu vườn có thể là nơi để chủ nhà tiếp khách hoặc là nơi để thể hiện thú vui tao nhã điền viên.

Nổi bật, khi thực hiện xây dựng vườn treo ở sân thượng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn vì không mất công sức cho việc chống thấm, chống mối cho trần nhà.

Vườn treo là tận dụng khoảng không gian trên không nên rất lý tưởng với những khu vực có diện tích đất hẹp như nhà đất Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng.

nhung luu y khi xay dung vuon treo tren san thuong 2
Vườn treo trên sân thượng giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Nguồn: dep

Lưu ý khi xây dựng vườn treo sân thượng

Khi trồng cây trên vườn treo, bạn không nên chỉ chọn một loại cây dễ gây sự đơn điệu, nhàm chán. Do đó, bạn có thể trồng xen kẽ nhiều loại cây, loại hoa khác nhau như cây nguyệt quế, hoa phong lan…

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý trồng các loại hoa nở vào các mùa xen kẽ để đảm bảo vườn treo trên sân thượng luôn rực rỡ sắc màu mỗi ngày.

Trường hợp, bạn mới mua nhà và trên sân thượng đã có sẵn vườn treo thì bạn chỉ nên cải tạo lại cho phù hợp theo sở thích của mình vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

Sau một thời gian, bạn nên làm mới vườn treo bằng cách thay giàn hay thay giỏ treo. Về chất liệu làm chậu cây treo có nhiều loại nhưng theo khảo sát của nhiều chuyên gia trong ngành thì chất liệu bằng nhựa vẫn là tốt hơn cả. Vì chậu cây bằng nhựa vừa đảm bảo độ bền cao vừa có trọng lượng nhẹ nên không tạo sức nặng vượt quá giới hạn cho phép.

Khi xây dựng vườn treo, gia chủ cũng cần tính toàn thật kỹ xem sức chịu của sân thượng, tính khả thi thi thi công và dành chỗ cho đường ống nước tưới cây sao cho hợp lý và mang tính thẩm mỹ cao.

Lưu ý, nếu bạn đang ở nhà cho thuê thì khi xây dựng vườn treo chỉ nên chọn loại cây hoa có độ cao vừa phải, tránh cây dây leo để thuận tiện cho việc chuyển nhà sau này.

Nhìn chung, hoàn thành một thành một khu vườn treo không phải là điều dễ dàng, nó đòi hỏi người chủ nhà phải đầu tư rất nhiều tâm huyết, thời gian và tiền bạc.

Vậy nên, các bạn chú ý chỉ xây dựng vườn treo ở sân thượng sau khi đã tìm hiểu và có sự chuẩn bị đầy đủ để tránh lãng phí tiền của.

Hy vọng với một số thông tin chia sẻ về vườn treo trên sân thượng sẽ giúp các bạn có thể chọn được một cách thiết kế vườn treo phù hợp nhất.