Những lưu ý khi thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt hỏng

Những lưu ý khi thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt hỏng

Theo ThS BS Hồ Cao Vũ, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định nhấn và cắt mí mắt để tránh trường hợp mắt hỏng, không cảm xúc.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Vì vậy, nhiều người sẽ có nhu cầu làm cho mí trở nên to, tròn và hài hòa hơn bằng giải pháp phẫu thuật tạo hình mí mắt, nhấn mí và cắt mí. Tuy nhiên, một vài biến chứng xảy ra sau khi phẫu thuật tạo hình đôi mắt hỏng có thể mang đến nhiều biến chứng như: nhiễm trùng, viêm phù nề, gây tình trạng viêm xốn mắt, cộm mắt ngứa mắt,... hoặc mí mắt không đều, mí mắt không có sự kết nối với chân mày và toàn bộ gương mặt, mắt vô hồn không cảm xúc. Tình trạng này gây ảnh hưởng về tâm lý và khiến nhiều người rơi vào trạng thái trầm cảm.

ThS BS Hồ Cao Vũ từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật chỉnh sửa mắt hỏng cho khách hàng. Ảnh: DungHo

ThS BS Hồ Cao Vũ từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật chỉnh sửa mắt hỏng cho khách hàng. Ảnh: DungHo

Từng thực hiện nhiều ca chỉnh sửa mắt bị phẫu thuật hỏng, ThS BS Hồ Cao Vũ – hiện công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết: "Trong tiểu phẫu, việc chỉnh sửa mắt hỏng sau khi nhấn hoặc cắt mí mắt đòi hỏi nhiều yếu tố. Mỗi đôi mắt sẽ có cấu tạo và bệnh lý khác nhau. Đặc biệt là những đôi mắt hỏng hoặc mắt trải qua nhiều lần phẫu thuật cần có bác sĩ chuyên môn để đánh giá mức độ cải thiện và đưa ra phương án phù hợp".

Cũng theo bác sĩ Hồ Cao Vũ, phương pháp cắt mí và nhấn mí mắt thành công cần đạt được các tiêu chí: mắt cân xứng với tổng thể khuôn mặt và đường mí rõ, sắc nét. Hồn mắt vui tươi, tinh anh. Bên cạnh đó, chiều dài đôi mắt cần vừa phải, đuôi mắt hướng lên trên. Quan trọng hơn, độ lớn của mí phải tương xứng với độ lớn của sụn mi.

Một ca thực hiện phẫu thuật mắt của bác sĩ Hồ Cao Vũ. Ảnh: DungHo

Một ca thực hiện phẫu thuật mắt của bác sĩ Hồ Cao Vũ. Ảnh: DungHo

Những lưu ý khi thực hiện phẫu thuật vùng mắt

Cơ sở thẩm mỹ uy tín: Hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo phương pháp nhấn mí, cắt mí không xâm lấn, không đau với mức giá cả hợp lý... nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bác sĩ Vũ cho hay, tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để lựa chọn một nơi uy tín, chất lượng là cơ sở đó được Bộ Y tế cấp phép hoạt động rõ ràng. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ cần có chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm trên 5 năm, chuyên môn cao trình độ cao.

Thiếu kiến thức về phương pháp phẫu thuật: Một vài khách hàng thường mơ hồ giữa mục đích thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và yêu cầu quá nhiều về sự hoàn hảo nhưng không phù hợp với bản thân. Dẫn đến tình trạng phẫu thuật mắt bị hỏng do mắt có bệnh lý hoặc cấu trúc phức tạp. Ngoài ra, mỗi người có sẽ có đôi mắt khác nhau về kết cấu thành phần mô mềm, xương ổ mắt và tình trạng da, cơ... đặc biệt là hồn mắt.

Theo bác sĩ Hồ Cao Vũ, hầu hết các ca phẫu thuật mắt có kết quả xấu, bị lỗi là do không tuân thủ các tiêu chí về mối liên quan giữa sụn mi và hệ thống cơ nâng mi. Bởi hai cơ quan này rất quan trọng trong việc đóng – mở mắt và góp phần tạo nên "hồn" cho đôi mắt. Vì thế, tuỳ vào từng khuyết điểm của đôi mắt mà bác sĩ sẽ thực hiện sẽ đưa ra chỉ định và kỹ thuật phù hợp.

Bác sĩ Hồ Cao Vũ thực hiện phẫu thuật mắt. Ảnh: DungHo

Bác sĩ Hồ Cao Vũ thực hiện phẫu thuật mắt. Ảnh: DungHo

Bác sĩ Vũ nhấn mạnh: "Cắt mí là tiểu phẫu quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ gương mặt. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi quyết định thực hiện để tránh trường hợp can thiệp hỏng không thể khắc phục. Đặc biệt, tiểu phẫu mắt như nhấn mí, cắt mí, nâng cung mày, chỉnh mắt hỏng sau thẩm mỹ đều phải do bác sĩ có chuyên môn thực hiện nhằm giữ và phục hồi hồn mắt".

Với trường hợp chỉnh mắt hỏng, khách hàng cần đợi từ 3 dến 6 tháng để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo. Theo bác sĩ Vũ, chị em không nên vội vàng chỉnh sửa mắt hỏng khi những tổn thương bên trong chưa lành. Riêng những trường hợp rơi vào trầm cảm, người bệnh cần điều trị về tâm lý trước khi thực hiện tiểu phẫu chỉnh mắt hỏng.

Thanh Hy