Những lưu ý khi mua Vespa GTS 2022 không phải ai cũng biết

Những lưu ý khi mua Vespa GTS 2022 không phải ai cũng biết

Piaggio chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về tính thời trang rất riêng trên những chiếc Vespa của mình. Tuy nhiên dòng xe nào cũng có ưu điểm và hạn chế riêng. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc Vespa GTS Super, vậy hãy đọc trước những lưu ý khi mua Vespa GTS 2022.

Trước khi điểm qua những mặt hạn chế có trên mẫu Vespa GTS 2022, chúng ta cùng xem qua bảng giá mới nhất của dòng xe này nhé.


Không thể phủ nhận tính thời thượng trong thiết kế của Vespa GTS 2022, đi cùng là những trang bị vô cùng đắt giá mà Piaggio đầu tư cho chiếc scooter này. Tuy nhiên, Vespa GTS 2022 cũng có những điểm hạn chế nhất định mà bạn cần phải biết. Nội dung dưới đây, OKXE sẽ liệt kê một vài đặc điểm có phần “hơi kén chọn” có trên dòng Vespa GTS 2022 lần này. Hy vọng, nó sẽ giúp ích cho quyết định mua xe của bạn nhé.  

Không phù hợp cho người vóc dáng nhỏ

Do toàn bộ phần thân xe được làm bằng thép nguyên khối nên Vespa GTS 2022 có trọng lượng khá nặng, chạm mốc 145 kg. Ngoài ra, phần thân xe được thiết kế bè ngang với chiều cao yên xe là 790 mm. Vậy nên những bạn có thân hình nhỏ nhắn sẽ gặp khó khăn khi lái xe hoặc dắt xe. 

Vespa GTS 2022 có trọng lượng nặng và chiều cao yên xe lên đến 790 mm

Vị trí để chân cho người ngồi sau 

Đây là chi tiết mang chút phiền phức cho người dùng. Bởi lẽ, mỗi khi dừng xe, người lái phải chống chân xuống đất, và phần bắp chân thường bị chạm vào mũi chân của người ngồi sau, thậm chí còn gây lấm bẩn quần của người cầm lái.

Và kết quả cho thấy, nhiều người dùng khi mua Vespa GTS đã chọn cách làm mới phần để chân cho người ngồi phía sau, tránh những bất tiện không cần thiết trong quá trình lái xe. 

Bằng lái xe A2

Bạn sẽ cần phải có bằng lái A2 nếu bạn mua Vespa GTS phiên bản Super Sport 300, GTS Super Tech 300 hoặc GTS Super 75th 300 để sử dụng. Đây là những loại xe có dung tích trên 175 cc, và Luật giao thông đường bộ yêu cầu người lái phải có bằng A2 cho các phiên bản động cơ này.

Ngoài ra, nếu bạn mới bắt đầu làm quen với Vespa GTS có động cơ từ 150 cc trở lên, bạn sẽ gặp đôi chút bỡ ngỡ khi lái xe. Lý do đến từ việc động cơ Vespa khỏe, tay ga nhạy tạo nên gia tốc lớn. Bạn sẽ có cảm giác xe bị thốc khi mới lên ga. 

Chạy roda cho Piaggio Vespa GTS 2022 cũng giống như cách chạy roda cho xe tay ga khác. Trong 1000 km đầu tiên, bạn chỉ cần không vượt quá 80% độ mở tay ga là được. Còn về nhớt xe sử dụng trong thời gian roda, bạn lưu ý như sau:  

  • Mốc 300 km: Thay nhớt máy và nhớt láp của hãng lần đầu.

  • Mốc 600 km: Thay nhớt máy, vẫn chọn nhớt hãng.

  • Mốc 1.000 km: Thay nhớt máy và nhớt láp. Từ lần này trở đi bạn có thể tùy ý sử dụng những loại nhớt chất lượng khá đến từ các thương hiệu uy tín có trên thị trường.

Một trong những lưu ý khi mua Vespa GTS 2022, đó chính là chi phí bảo dưỡng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sau 5.000 - 10.000 km chạy xe bạn nên kiểm tra “sức khỏe” của xe để kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng nếu có hư hỏng xảy đến. 

Chi phí bảo dưỡng Vespa GTS 2022 không quá cao như nhiều bạn nghĩ.

Nhiều ý kiến cho rằng, chi phí bảo dưỡng Vespa thường đắt hơn những dòng xe tay ga khác trên thị trường. Điều này có đúng hay không? Bạn tham khảo về bảng giá chi phí bảo dưỡng cho dòng Vespa GTS đến từ chính Đại lý chính hãng của Piaggio, để có cái nhìn khách quan nhất nhé. 

  • Sau 1000 km: Thay lọc dầu, thay dầu động cơ và kiểm tra các chi tiết khác trên xe. Giá tham khảo: 328.890 đồng

  • Sau 10.000 km: Thay lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ và kiểm tra hệ thống truyền động của xe. Giá tham khảo: 436.783 đồng. 

  • Sau 20.000 km: Thay bugi, dây đai truyền động, lọc gió, lọc dầu, bạc trượt, bi văng, dầu động cơ và kiểm tra xe hệ thống an toàn của xe. Giá tham khảo: 1.542.158 đồng. 

  • Sau 30.000 km: Thay lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ, nước làm mát và kiểm tra hệ thống truyền động cùng các hạng mục an toàn của xe. Giá tham khảo: 657.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo giá bảo dưỡng xe Vespa trên website chính hãng của Vespa Việt Nam. Ngoài ra, mức giá bảo dưỡng xe Vespa GTS 2022 cũng được niêm yết công khai tại các đại lý chính thức của hãng. Vậy bạn thấy chi phí bảo dưỡng của Vespa GTS 2022 có đắt không? Chia sẻ cho OKXE biết quan điểm của bạn nhé.

Việc mua xe Vespa GTS 2022 theo hình thức trả góp sẽ giúp bạn giải quyết gánh nặng về tài chính, mà vẫn sở hữu được chiếc scooter rất thời trang này. 

Tuy nhiên, chọn mua xe trả góp qua ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu thêm % lãi suất vay trả góp. Và tùy thuộc vào đơn vị bạn chọn bay trả góp, mà bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền thường là 30-70% giá trị của xe.

Dưới đây sẽ là bảng tính giá tiền khi mua Vesapa GTS 2022 trả góp trong thời hạn 12 tháng, với mức lãi suất 1,5%, trả trước 50% giá trị của xe, để bạn hình dung rõ hơn về số tiền phải trả hàng tháng. 

Bảng tính tham khảo giá mua xe Vespa GTS 2022 theo hình thức trả góp. Đơn vị: VNĐ.

Trên đây là một số lưu ý khi mua Vespa GTS 2022 để bạn tham khảo trước khi “xuống tiền” để sở hữu chiếc tay ga hot-hit nhà Piaggio này. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho quyết định mua xe của bạn nhé