Những lầm tưởng xoay quanh ô tô của người dùng

Những lầm tưởng xoay quanh ô tô của người dùng

Trang StarsInsider đã tổng hợp một số điều mà các chủ xe ô tô thường lầm tưởng như sau:

Nhiên liệu càng cao cấp càng tốt

Sẽ có một vài mẫu xe yêu cầu loại nhiên liệu có trị số octan cao hơn. Và bạn không cần lãng phí tiền bạc cho nhiên liệu cao cấp nếu trong sách hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn không ghi điều này.

Không cần thay tất cả lốp cùng lúc.

Thay tất cả lốp cùng lúc

Ta chỉ cần thay lốp nào bị mòn hoặc hư hại (thay đúng loại lốp). Dù vậy, một số chuyên gia cũng gợi ý người dùng nên thay lốp theo cặp trước/sau.

Sử dụng điện thoại khi bơm xe gây nổ

Dù biển cảnh báo không dùng điện thoại vẫn được treo ở các trạm xăng ngày nay nhưng thực tế, người ta vẫn chưa chứng mình được mối liên hệ giữa dùng điện thoại và nhiên liệu phát nổ. Tuy nhiên, cũng không có vấn đề gì nếu bạn muốn "phòng cháy hơn chữa cháy". 

Xe điện dễ bắt lửa

Việc ô tô điện dễ bắt lửa hơn so với ô tô dùng xăng, dầu hiện vẫn chưa được chứng minh.

Đổ xăng buổi sáng được nhiều hơn

Nhiều người cho rằng đổ xăng vào buổi sáng hoặc tối muộn khi nhiệt độ thấp hơn thì sẽ nhận được nhiều xăng hơn do nhiên liệu đặc lại. Sự thật thì nhiệt độ của xăng không thay đổi trong ngày. 

Thay chất làm mát và bộ lọc khí khi thay dầu

Việc thay chất lỏng làm mát và bộ lọc khí khi thay dầy xe là không bắt buộc. Để biết chắc thời điểm và tuần suất nên thay linh kiện, bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chiếc xe. 

Thay dầu sau mỗi 5.000 km

Đối với xe mới, mẹo sử dụng này không còn hiệu quả bởi động cơ hiện nay không còn yêu cầu phải thay dầu thường xuyên. 

Cần phải thay dầu với tần suất phù hợp

Không cần thay dầu

Dầu sẽ bị bẩn theo thời gian nên bạn cần phải thay dầu định kỳ. Nhà sản xuất có hướng dẫn thời điểm thay dầu, bạn chỉ cần tuân thủ theo nó. 

Làm nóng động cơ trước khi chạy trong trời lạnh

Ô tô mới cũng không cần áp dụng mẹo này. Thông thường, gần như ai cũng đợi khoảng 30 giây trước khi bắt đầu lái xe như một thói quen.

Xe càng to càng an toàn

Tuy những chiếc xe cỡ nhỏ có thể kém an toàn hơn một chút nhưng kết luận trên không phải lúc nào cũng đúng, bởi giữa hatchback và crossover không có sự khác biệt đáng kể.

Bình xăng sẽ nổ nếu trúng đạn

Các fan của phim hành động sẽ phải thất vọng nếu xem thử nghiệm trong Chương trình MythBusters của Đài Discovery - bình xăng bị những viên đạn đâm xuyên qua nhưng không có vụ nổ nào xảy ra. 

Dẫn động cầu trước (FWD) không tốt

Xe cầu trước có nhược điểm là tập trung trọng lượng vào phần đầu khiến vào cua tốc độ cao dễ bị thiếu lái. Dù thế, hiện nay có rất nhiều mẫu xe FWD hiệu suất cao có thể mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời.

Nhiên liệu phản lực khiến xe mạnh hơn

Nhiên liệu phản lực chỉ dành riêng cho máy bay. Tương tự như việc không ai đổ xăng vào xe chạy dầu, việc sử dụng nhiên liệu phản lực cho ô tô chắc chắn là không phù hợp và không thể khiến xe mạnh hơn.

Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên RaoXYZ- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!