Những kinh nghiệm giúp bạn tránh bị hớ khi mua bán nhà đất Hà Nội

Những kinh nghiệm giúp bạn tránh bị hớ khi mua bán nhà đất Hà Nội

Mua bán nhà đất vốn dĩ là vấn đề quan trọng với cả người mua và người bán. Người bán thì muốn được giá cao và người mua thì muốn có giá rẻ. Tuy nhiên thì nói đi nói lại dù mua hay bán nhà đất cũng cần phải hiểu và đảm bảo “thuận mua vừa bán”. Tránh việc bán bị hớ hay mua bị đắt. Trong bài viết này, RaoXYZ sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm dành cho người mua bán nhà đất Hà Nội làm thế nào để tránh bị hớ giá. Hãy cùng chúng tôi cùng xem ngay đó là những kinh nghiệm nào nhé.

3 kinh nghiệm người mua bán nhà đất lần đầu cần biết để không bị hớ

Với người bán nhà đất thì đương nhiên ai cũng muốn bán được mảnh đất hoặc ngôi nhà kèm đất với giá cao. Tuy nhiên thì với người không có kinh nghiệm mua bán bất động sản thì sẽ rất dễ khiến cho mình bị hớ giá khi bán. Vì thế mà nếu như bạn muốn tránh bị hớ giá thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay xem bạn cần phải chú ý gì nhé.

Hãy xác định giá trị của mảnh đất trên thực tế

Chưa nói vội đến tài sản nhà vì bạn có thể tự định giá được ngôi nhà của mình qua việc xây dựng. Nhưng với mảnh đất, giá trị của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên bạn cần chú ý tìm hiểu cho kỹ để xác định được giá trị của nó. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cách bạn rao bán với mức giá như thế nào. Khi không hiểu được giá trị của miếng đất, bạn có thể rao bán với mức giá nào đó không phù hợp cao hơn hoặc thấp hơn. Nếu cao hơn mà người mua tìm hiểu được giá trị thực tế của bất động sản ở khu vực đó sẽ khiến bạn khó bán đất. Hoặc nếu rao bán thấp, bạn sẽ bị hớ giá.

Mua bán nhà đất ảnh 2
Mua bán nhà đất hãy chú ý đến việc xác định giá trị thực của miếng đất

Chính vì vậy, mà bạn cần xác định các yếu tố khác nhau để có thể giúp cho mình có được những thông tin về giá trị thực tế nhất của mảnh đất đó và xác định xem mình sẽ rao bán với mức giá bao nhiêu là phù hợp nhất.

Tiến hành đăng thông tin rao bán

Yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm đến khi đăng tin rao bán đất chính là nên chú ý đến khi muốn bán mảnh đất của mình. Với những người có nhu cầu mua nhà Hà Nội, khi bạn đăng tin rao bán một cách chuyên nghiệp, tỉ mỉ sẽ giúp bạn tạo được niềm tin cho họ. Vì thế mà khi rao bán cũng phải học cách rao bán cho hấp dẫn.

Thực ra thì cũng chẳng khó khăn gì để bạn có thể rao bán miếng đất của mình. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đăng thông tin mua bán nhà đất cụ thể, đầy đủ, chi tiết và với một mức giá không thể hợp lý hơn thì khả năng bán được đất của bạn sẽ cực kỳ nhanh chóng, thuận lợi.

Những thông tin cơ bản nên đăng khi mua bán nhà đất

Bạn có thể đăng những thông tin cơ bản sau đây khi có nhu cầu mua bán nhà đất như sau:

  • Chụp ảnh lại sổ đỏ, giấy tờ liên quan có thể công khai để khách hàng tin tưởng.
  • Chụp ảnh thực tế của miếng đất một cách đa dạng, nhiều góc độ để khách hàng có thể hình dung một cách rõ nhất, cụ thể nhất về miếng đất của bạn, tránh mất thời gian của cả 2 bên.
  • Đưa thông tin cụ thể, chi tiết về diện tích của mảnh đất.
  • Hãy đưa những thông tin chi tiết về hướng của miếng đất, ngôi nhà, mô tả thêm về các khu vực xung quanh, tiềm năng phát triển trong tương lai khi lựa chọn miếng đất này sẽ như thế nào, môi trường sống, giao thông đi lại, các dịch vụ tiện ích công cộng…
  • Đưa thêm mức giá dao động, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của bạn.
Mua bán nhà đất ảnh 3
Chú ý đăng thông tin đầy đủ nhất, chi tiết nhất về mảnh đất của bạn

Trên đây chính là những thông tin cơ bản mà bạn cần phải làm rõ để có thể giúp cho mình có được cách rao bán nhà đất tốt nhất để nhanh tiếp cận được với khách hàng nhé.

Hãy nhờ đến môi giới nhà đất giúp bạn rao bán

Dịch vụ môi giới nhà đất thực sự đem lại rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho người có nhu cầu mua nhà đất Hà Nội và cả những người bán. Bởi lẽ thông qua đây, người tá có thể tìm được cho mình những sản phẩm bất động sản đẹp và phù hợp nhất để giúp mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Những người môi giới nhà đất uy tín thường hiểu rõ về luật nhà đất cũng như hiểu về giá trị thực tế của mảnh đất nên họ chắc chắn sẽ giúp tư vấn cho bạn hiệu quả hơn về cách rao bán. Nhờ họ bạn cũng sẽ nhanh chóng bán được mảnh đất của mình hơn nhiều. Tuy nhiên hãy nhớ lựa chọn một công ty môi giới bất động sản uy tín nhé.

Mua bán nhà đất ảnh 4
Hãy nhờ đến môi giới nhà đất để giúp bạn bán được nhà đất nhanh hơn

Trên đây chính là những điểm cần lưu ý khi bạn mua bán nhà đất Hà Nội mà muốn bán nhanh và không lo bị hớ giá. Hy vọng những điều chúng tôi mang đến cho bạn sẽ hữu ích.

Xem thêm:

  • Mua bán nhà đất Hà Nội muốn tránh môi giới lừa và gia chủ bịp cần phải làm sao?
  • Mua bán nhà đất Hà Nội – Cung giảm, cầu tăng mạnh
Đánh giá bài viết