Những điều kiêng kị trong gia trạch theo phong thủy blog mua và bán

Những điều kiêng kị trong gia trạch theo phong thủy blog mua và bán

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn công việc và đời sống của mình được suôn sẻ thuận lợi. Tuy nhiên, đôi khi những bất lợi vẫn “rình rập” và ập đến mà không hề báo trước. Những bất lợi đó có thể đến từ bất kì đâu và có thể là từ ngay tại chính ngôi nhà của bạn.

Chính vì điều này mà ngày nay các quan niệm phong thủy đã trở nên rất phổ biến. Những quan niệm này giúp hạn chế hết mức có thể những điều bất lợi trong nhà ở của bạn. Hãy tham khảo những điều kiêng kị trong gia trạch theo phong thủy sau để xem ngôi nhà của bạn có đang mắc phải điều kiêng kỵ cơ bản này không nhé.

Cửa chính và gương đối diện nhau:

Có thể nói cửa chính và phòng khách rất quan trọng trong ngôi nhà. Vì vậy đây là một trong những nơi cần đặc biệt chú ý về việc bày trí. Việc để gương đối diện với cửa chính là một trong số những sai lầm mà các gia đình hay mắc phải. Vị trí như vậy sẽ sinh tà khí lớn cho ngôi nhà. Việc này ảnh hưởng đến tài vận và gây tiêu cực cho sức khỏe của thành viên trong gia đình. Không những vậy cửa chính được xem là nơi đón những luồng may mắn, tài lộc cho căn nhà. Khi đặt gương lớn tại vị trí này sẽ khiến cho tài vận của gia chủ “tự giác” phản chiếu lại và đi ra cửa. Vì vậy mà căn nhà của bạn không thể đón tài lộc cũng như may mắn được.

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Điều kiêng kỵ cơ bản trong phong thủy nhà ở

Tuy nhiên gương tại vị trí này thường được đặt cố định. Chính vì vậy sẽ gặp phải những khó khăn trong việc di chuyển hay thay lắp. Giải pháp lúc này là đặt một tấm bình phong hoặc treo rèm ở giữa. Cách này nhằm che chắn và tạo ra sự ngăn cách cho gương với cửa chính. Nếu có thể thì tốt nhất là không nên đặt gương tại đây.

Cửa chính nhìn xuyên thẳng vào bếp

Căn bếp vốn là nơi giữ lửa cho gia đình, đây cũng được coi là kho tài sản của căn nhà. Việc  ngay từ cửa có thể nhìn thẳng vào bếp sẽ gây là sự hao tốn tài của. Không những vậy còn làm giảm sút tài vận.

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Nếu ngôi nhà của bạn đang ở trong trường hợp này thì giải pháp là treo rèm để che chắn. Ngoài ra nếu có thể thì lắp cửa hoặc đặt tấm bình phong để chắn tầm nhìn từ cửa vào bếp. Việc này sẽ giúp hóa giải sự bất lợi này và cũng đề phòng kẻ gian có thể nhòm ngó vào “kho tài sản” này.

Giường ngủ đối diện với cửa ra vào hoặc đặt dưới cửa sổ

Khi đặt giường tại các vị trí này sẽ gây ra cảm giác bồn chồn cho người nằm ngủ trong phòng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận bởi đây là 2 vị trí dễ bị gió lùa. Ngoài ra, đặt tại vị trí như vậy người ở ngoài cũng có thể dễ dàng nhìn vào phòng ngủ. Điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện và mất đi sự riêng tư cho bạn.

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Với phòng nhỏ không thể thay đổi hướng giường thì gia chủ nên buông rèm tại 2 vị trí này. Bên cạnh đó, khi ngủ có thể đóng cửa lại để phòng tránh ảnh hưởng không tốt. Nếu phòng rộng hơn thì có thể kê giường vào những vị trí khuất. Tuy nhiên lưu ý là vẫn nên hướng chân ra cửa. Bởi theo phong thủy người trong phòng nên quan sát bao quát được những người ra vào phòng.

Nhà cửa lộn xộn, nhiều đồ đạc và thiếu ánh sáng

Có thể nói việc giữ các vật dụng trong nhà sạch sẽ, gọn gàng là điều mà chưa cần bàn đến phong thủy chúng ta cũng biết là cần thiết. Ngoài ra việc để cho nhà cửa chồng chất “ngồn ngộn” đồ đạc và bám bụi bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp rõ rệt đến sức khỏe của gia chủ. Cộng thêm với việc nhiều đồ đạc sẽ làm mất đi không gian chiếu sáng cũng như thoáng đãng của ngôi nhà.

Đây sẽ là nơi cư trú của nhiều ẩm mốc, vi khuẩn gây hại cho gia đình bạn. Về lâu dài và theo quan niệm phong thủy, việc này sẽ gây ra ảnh hưởng đến tâm lý tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Nhà ở luôn tràn đầy ánh sáng mang lại sinh khí tốt theo phong thủy

Giải pháp cho vấn đề này là dọn dẹp vệ sinh thường xuyên. Nếu quá bận rộn không thể dọn dẹp hàng ngày thì bạn có thể tranh thủ thời gian cuối tuần. Việc dọn dẹp có thể nhờ thêm sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình. Vừa là cơ hội để gia đình gần gũi nhau hơn và căn nhà lại được sạch sẽ hơn. Ngoài ra nếu không thể sắp xếp thời gian bạn có thể tính đến giải pháp thuê giúp việc theo giờ, họ sẽ chỉ đến dọn dẹp và ra về khi xong việc.

Để thu gọn đồ đạc và lấy ánh sáng, bạn có thể bỏ bớt những đồ không cần thiết, lâu không dùng đến để tạo không gian cho ngôi nhà. Thêm vào đó là lắp đặt thêm bóng đèn hay thiết bị chiếu  sáng giúp tăng ánh sáng và dương khí cho nhà.

Tổng quan

Phong thủy có thể nói là đã quá quen thuộc trong đời sống của con người. Đặc biệt là những ai đang có ý định xây nhà hay sửa chữa căn hộ của mình. Xuất hiện từ xa xưa, phong thủy nhà ở là sự đúc kết kinh nghiệm quý báu của những người đi trước. Từ đó mà vận dụng những nghiên cứu về ảnh hưởng của tự nhiên đối với vận mệnh con người. Cụ thể là ảnh hưởng của hướng gió và mạch nước đến họa phúc của con người.

Điều kiêng kỵ cơ bản trong nhà ở theo phong thủy

Tránh những điều kiêng kỵ trong nhà ở theo phong thủy để mang lại may mắn hạnh phúc cho gia thất

Trên thực tế thì không phải ai cũng hiểu và quan tâm đến những điều kiêng kị trong gia trạch theo phong thủy này. Chính vì vậy đôi khi những điều tưởng đơn giản lại gây ra những ảnh hưởng khôn lường. Hy vọng qua những lưu ý trên bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho ngôi nhà của mình những giải pháp phù hợp. Từ đó mang lại may mắn an lành cho chính bản thân và những người thân yêu. Chúc bạn may mắn.

>>> 3 Điều lưu ý khi bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

KHANH HY