Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà, là nơi mỗi người sử dụng đến 1/3 quỹ thời gian trong ngày của mình cho việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng sức khỏe. Việc bài trí, thiết kế phòng ngủ theo phong thủy vì thế cũng được các gia đình rất quan tâm. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn mắc phải những điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ, nhất là 10 điều sau.

1. Giường ngủ đối diện cửa phòng

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng là điều không nên, bởi những luồng gió, khí độc theo đó sẽ xâm nhập trực tiếp vào cơ thể gia chủ gây ra những vấn đề về sức khỏe. Về ảnh hưởng cụ thể, tùy vào vị trí cửa đối diện với phần cơ thể nào mà gia chủ sẽ gặp vấn đề ở đó, ví dụ như cửa đối diện đầu giường sẽ gây ra chứng đau đầu, hoặc đối diện với phần chân sẽ gây ra các bệnh liên quan đến chân...
 
Phong thủy phòng ngủ
Không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng

2. Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm

Đây là một lỗi thiết kế phòng ngủ không đáng có và cần sửa chữa ngay. Theo phong thủy, cách thiết kế phòng ngủ như vậy là không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, đồng thời còn khiến tiền bạc bị thất thoát. Nguyên nhân cũng khá dễ hiểu, do phòng tắm hoặc nhà vệ sinh vốn là là nơi ẩm ướt, nhiều mùi hôi khó chịu. Khi bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, nghiễm nhiên gia chủ sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực này. Do đó, các gia đình đang mắc phải lỗi phong thủy phòng ngủ này nên tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay để tránh các rủi ro.
 
Phong thủy phòng ngủ
Thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm là một lỗi thường gặp trong bài trí phòng ngủ

3. Giường ngủ cách bồn cầu, bếp nấu hoặc bàn thờ một bức tường

Ba nơi đại kị không nên đặt giường ngủ gần là bàn thờ, bếp nấu và bồn cầu. Ngay cả khi bạn đã ngăn cách bằng một bức tường cũng là điều không hề tốt. Nếu giường ngủ đặt cạnh bàn thờ, việc sinh hoạt vợ chồng sẽ không được mặn mà, thường gặp trắc trở, rắc rối. Còn nếu giường đặt cạnh bồn cầu sẽ khiến gia chủ dễ sinh bệnh tật, sức khỏe giảm sút. Trường hợp đặt giường gần bếp nấu sẽ khiến bạn thường xuyên lo lắng, chức năng gan bị ảnh hưởng do yếu tố lửa phát ra từ bếp.
 
Phong thủy phòng ngủ
Ba nơi đại kị không nên đặt giường ngủ gần là: bàn thờ, bếp nấu và bồn cầu

4. Đặt giường ngủ đối diện với gương soi

Đặt giường ngủ đối diện gương là một lỗi phổ biến, thường gặp nhất trong việc thiết kế phòng ngủ. Hãy thử tưởng tượng, không may bạn chợt thức giấc giữa đêm khuya, ngồi bật người dậy và lập tức nhìn thấy mình trong gương. Nếu chưa quen với việc bài trí đồ vật trong phòng thì chắc hẳn bạn sẽ thót tim. Không ít người cho rằng chuyện này khá bình thường, dần dần sẽ quen, tuy nhiên việc này là không nên. Theo phong thủy, việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.
 
Phong thủy phòng ngủ
Không nên đặt giường ngủ ở vị trí đối diện với gương soi

5. Cửa phòng tắm/nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ

Một cách bài trí có lỗi phong thủy cực xấu trong thiết kế phòng ngủ. Như đã nói bên trên, phòng tắm là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng. Bạn cần khắc phục ngay lỗi thiết kế này.

6. Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Căn phòng của bạn không được vuông vắn và có góc nhà bị nhọn. Chẳng may giường ngủ của bạn đối diện với góc nhọn đó. Theo phong thủy, điều này không hề tốt. Nó sẽ khiến bạn thường xuyên gặp ác mộng, giật mình và hồi hộp tỉnh dậy giữa đêm. Cách khắc phục tốt nhất là nên chuyển vị trí giường ngủ hoặc dùng mành che hoặc vật trang trí để che đi góc nhọn ấy đi.
 
Phong thủy phòng ngủ
Nên chuyển vị trí giường ngủ để tránh góc nhọn trong phòng

7. Giường ngủ nằm bên dưới cầu thang

Nếu bạn đang có ý định tận dụng khoảng trống gầm cầu thang để kê thêm giường ngủ, thì hãy dừng lại ngay. Điều này không nên, bởi khi nằm trên chiếc giường kê bên dưới cầu thang, khi mọi người đi lại sẽ làm bạn rất khó chịu. Vị trí chiếc giường ngủ này cực xấu, sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và không gặp may mắn. Thay vì kê giường vào đó, bạn nên chọn vị trí khác rộng hơn. Còn gầm cầu thang bạn có thể dùng làm nơi chứa đồ đạc cũng rất hợp lý.
 
Phong thủy phòng ngủ
Không nên đặt giường ngủ bên dưới cầu thang

8. Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Một số người thích xoay chéo giường ngủ để tạo nên bầu không khí lãng mạn hoặc để tránh các thanh xà nhà trên cao. Nhưng luôn luôn nhớ rằng, khi thiết kế phòng ngủ , đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường bằng phẳng, vững chắc. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.
 
Phong thủy phòng ngủ
Đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường bằng phẳng, vững chắc

9. Đặt các đồ điện tử ở gần giường ngủ

Như chúng ta đã biết, các đồ dùng điện tử như: tivi, điện thoại, máy tính,.. đều phát ra các bức xạ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó, không nên đặt những đồ này ở gần giường ngủ.

>>

10. Thanh xà nhà phía trên giường ngủ

Lỗi cuối cùng trong việc thiết kế phòng ngủ chính là đặt giường ngủ bên dưới thành xà ngang. Nằm ngủ ở vị trí này luôn làm bạn cảm thấy bị áp lực đè nặng. Nó có thể gây ra chứng mất ngủ, thiếu ngủ và đau đầu triển miên. Nên đổi vị trí giường ngủ để tránh tình trạng trên, hoặc có thể đóng trần cho phòng ngủ để tránh cảm giác trên.
 
Phong thủy phòng ngủ
Tránh đặt giường ngủ bên dưới thành xà ngang trong phòng

Trên đây là những lỗi thường mắc khi thiết kế phòng ngủ. Bạn nên đọc kĩ và xem phòng ngủ nhà bạn có mắc phải lỗi nào không để tìm điều chỉnh nhé.

>>

 
Tổng hợp