Những công việc hot khi khôi phục kinh tế mà bạn không nên bỏ lỡ

Những công việc hot khi khôi phục kinh tế mà bạn không nên bỏ lỡ

Khi đại dịch Covid dần được kiểm soát, nền kinh tế được khôi phục, xu hướng nghề nghiệp chắc chắn có không ít sự thay đổi. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu về những công việc hot khi khôi phục kinh tế để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé!  

Hướng dẫn viên du lịch

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid hoành hành, ngành Du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều. Cụ thể các địa điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch phải đóng cửa theo yêu cầu của Chính phủ để hạn chế dịch bệnh lây lan. 

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là nghề sẽ hot sau dịch Covid

Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch được kiểm soát, nền kinh tế được khôi phục thì chắc chắn ngành Du lịch sẽ sôi động trở lại. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội việc làm ngành du lịch cho người lao động, cụ thể là hướng dẫn viên du lịch. Có thể khẳng định đây sẽ là công việc cực hot sau khi nền kinh tế được khôi phục. Bởi nhu cầu tham quan, giải trí của người dân vốn đã rất cao. Và khi những chính sách mở cửa được thiết lập, các quy định hạn chế việc di chuyển được xóa bỏ thì nhu cầu về du lịch sẽ ngày càng cao hơn. Mọi người chọn đi du lịch như một cách giải tỏa sự bí bách sau khoảng thời gian dài phải sống trong sự tàn phá của Covid-19. Vậy nên, hướng dẫn viên du lịch là một công việc đầy tiềm năng phát triển trong tương lai mà bạn không nên bỏ lỡ.

👉 Xem thêm: 7 lý do sinh viên nên chọn hướng dẫn viên du lịch là việc làm thêm dịp hè

Việc làm nhà hàng – khách sạn

Đi cùng với sự phát triển của Du lịch là sự phát triển của nhà hàng – khách sạn. Thật vậy, hệ thống nhà hàng – khách sạn tại các địa điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng đều đóng cửa để chung tay đảm bảo an toàn chống dịch. Nhiều nơi phải cắt giảm nhân sự để tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi Du lịch sôi động trở lại, việc làm nhà hàng – khách sạn sẽ cực kỳ hot, chẳng hạn như: nhân viên lễ tân, quản lý nhà hàng – khách sạn… Tại sao vậy? Bởi nhu cầu đi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống của mọi người. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho những người làm nghề nhà hàng – khách sạn.

Nhân viên Bất động sản

Nhân viên Bất động sản

Nhân viên Bất động sản

Sự tàn phá khủng khiếp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều dự án Bất động sản phải tạm ngưng. Tuy nhiên, RaoXYZ tin rằng, kinh doanh Bất động sản sẽ tiếp tục hot trở lại sau khi nền kinh tế được phục hồi. Bởi hiện nay, người dân có xu hướng đầu tư vào Bất động sản bởi nó mang lại nhiều giá trị lợi nhuận trong tương lai. Vì thế, việc làm về Bất động sản như chuyên gia bất động sản, nhân viên tư vấn bất động sản sẽ thu hút được nhiều người lao động tham gia. 

Bất động sản mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người lao động nhưng đồng thời, nó cũng đòi hỏi ở người lao động nhiều kỹ năng quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục đàm phán, sự kiên trì, bền bỉ cùng tinh thần trách nhiệm cao trong công việc… Nếu không muốn bị đào thải trong nghề Bất động sản, bạn cần nỗ lực trau dồi và rèn luyện bản thân.

👉 Xem thêm: Môi giới bất động sản: nghề dễ giàu nhưng không dễ làm

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không cũng là một trong những công việc hot khi khôi phục kinh tế. Từ khi dịch bệnh bùng phát cho tới nay, nhiều thời điểm các chuyến bay nội địa và cả quốc tế phải tạm dừng để đảm bảo sự ổn định của dịch. Thêm nữa, ngành Du lịch lắng xuống góp phần làm chậm đi sự phát triển của ngành Hàng không. Từ đó, việc làm tiếp viên hàng không cũng có ít điều kiện và tiềm năng để phát triển hơn.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không – sự lựa chọn tuyệt vời sau đại dịch Covid

Nhưng khi mà đất nước thực hiện chính sách mở cửa, các đường bay được lưu thông, việc làm tiếp viên hàng không sẽ trở lại hot như lúc đầu. Đây là một vị trí công việc vô cùng đáng mơ ước, rất thích hợp với những người yêu chủ nghĩa xê dịch, muốn tìm tòi, khám phá nhiều vùng đất mới lạ, thích mở rộng mối quan hệ của bản thân. Tuy nhiên, cái gì hot thường đi liền với sự cạnh tranh. Chính vì thế, để tiến xa hơn trên con đường tiếp viên hàng không, bạn không chỉ cần chăm sóc, rèn luyện ngoại hình mà còn cần bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp cũng như khả năng xử lý tình huống,… 

👉 Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”

Hy vọng, qua bài viết này, RaoXYZ đã mang đến cho bạn cái nhìn cụ thể, chi tiết nhất về những công việc hot khi khôi phục kinh tế. Mong rằng, đây sẽ là yếu tố giúp bạn tìm ra được việc làm thực sự phù hợp với nhu cầu, mong muốn cũng như khả năng của bản thân. Nếu thấy hữu ích thì hãy dành 1 Like & Subscribe cho RaoXYZ nhé!