Những cách thức giúp HR tối ưu hóa 'quyền lực'

Những cách thức giúp HR tối ưu hóa 'quyền lực'

Ngoài mức lương và đãi ngộ hấp dẫn, việc sử dụng phương thức bài bản giúp đội ngũ HR tuyển dụng thành công nhân sự chất lượng, hợp văn hóa công ty.

4 bí quyết dành cho HR gồm: Ứng dụng công nghệ trong tìm kiếm ứng viên, sáng tạo nội dung tuyển dụng hấp dẫn, thay đổi cách thức tuyển dụng và lựa chọn các nền tảng tuyển dụng uy tín.

Sử dụng bộ lọc AI tự đề xuất ứng viên

Hiện nay, các công ty không chỉ cạnh tranh doanh thu, lợi nhuận mà còn ở khía cạnh tuyển dụng nhân tài. Thay vì chờ đợi người ứng tuyển, đội ngũ HR của các công ty chủ động tìm kiếm ứng viên phù hợp bằng nhiều cách thức.

Với sự phát triển của khoa học, đặc biệt là công nghệ AI tự động tìm kiếm và đề xuất ứng viên, nhà tuyển dụng có nhiều cơ hội chọn được nhóm ứng viên mong muốn.

tuyen dung,  Fjob anh 1

Ngoài đăng tin, nhà tuyển dụng nên chủ động tìm kiếm ứng viên trên nhiều nền tảng.

Sáng tạo nội dung tuyển dụng hấp dẫn

Giữa thị trường ngập tràn thông tin, làm cách nào để ứng viên chú ý đến tin tuyển dụng của bạn? Ngoài mức lương, chế độ và công việc, để “chạm đến trái tim” ứng viên, HR cần xây dựng nội dung tin tuyển dụng thu hút, sáng tạo, có sức thuyết phục.

Một tiêu đề hấp dẫn giúp tin tuyển dụng nổi bật, khơi gợi sự tò mò và khiến người đọc lưu tâm. Ngoài tiêu đề, nội dung tin cần nhấn mạnh lợi ích ứng viên được hưởng để tăng sự quan tâm.

Bên cạnh cách thể hiện tin tuyển dụng sáng tạo, ấn tượng nhằm tạo khác biệt, nhà tuyển dụng cần đảm bảo nguyên tắc cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho ứng viên như mô tả công việc, yêu cầu, chế độ, hướng dẫn nộp hồ sơ,…

tuyen dung,  Fjob anh 2

Mẫu tuyển dụng ấn tượng, trẻ trung dễ thu hút ứng viên hơn so với thiết kế truyền thống.

Thay đổi cách thức tuyển dụng

Hai năm đại dịch Covid-19 mở ra bước ngoặt thay đổi cách thức tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp. Đáp ứng với bối cảnh xã hội, nhiều cuộc phỏng vấn và gặp mặt ứng viên được chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến.

Hậu Covid-19, hình thức này vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ ưu điểm nhanh, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Nhiều HR chọn phỏng vấn trực tuyến song song phỏng vấn trực tiếp để đảm bảo tiêu chí chọn đúng, đủ ứng viên.

tuyen dung,  Fjob anh 3

Phỏng vấn trực tuyến trở thành xu hướng trong thời đại số, đặc biệt giai đoạn hậu Covid-19.

Tham khảo Fjob - nền tảng tuyển dụng trẻ đang lên ngôi

Thời đại công nghệ 4.0 mở ra vô vàn cơ hội để HR tìm kiếm thông tin ứng viên nhanh, gọn. Điều này đòi hỏi họ cần có kỹ năng công nghệ trong việc tìm kiếm dữ liệu. Một trong những nền tảng tuyển dụng nhân lực trẻ được quan tâm là Fjob.

tuyen dung,  Fjob anh 4

Nền tảng Fjob hỗ trợ tuyển dụng nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp.

Fjob là một trong những nền tảng tuyển dụng đầu tiên tại Việt Nam dành cho sinh viên và thế hệ trẻ năng động. Sau khi ra mắt, nền tảng nổi bật trên thị trường việc làm nhờ tính năng 5F:

F - Match (tự động đo lường và đề xuất ứng viên phù hợp);

F - Call (liên hệ ứng viên dễ dàng với hình thức call hoặc video call trên Fjob app);

F - Tick (thông tin và hồ sơ ứng viên được xác thực);

F - Manage (giúp doanh nghiệp quản trị tuyển dụng, tiết kiệm nhân sự và thời gian);

F - Optimization (tính năng tự động đề xuất báo cáo thông minh giúp doanh nghiệp phát hiện lỗ hổng và giải quyết, tối ưu hiệu quả chiến dịch tuyển dụng).

tuyen dung,  Fjob anh 5

5F tạo nên sự khác biệt cho Fjob so với những nền tảng tuyển dụng khác.

Với những tính năng hiện đại, Fjob dần khẳng định vị thế trên thị trường tuyển dụng, nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp. Những khách hàng lớn như SendoFarm, Vuihoc, Digiworld, Fresh Garden, Touch Media,... đều đánh giá cao chất lượng nhân sự tuyển dụng của nền tảng. Độc giả trải nghiệm Fjob tại đây.

Mộc Trà