Những cách thức để nhà lãnh đạo lên kế hoạch gia tăng hiệu suất cá nhân

Những cách thức để nhà lãnh đạo lên kế hoạch gia tăng hiệu suất cá nhân

Có một loạt những chiến lược cá nhân khác nhau giúp bạn tăng năng suất làm việc, đồng thời cải thiện tốc độ hoàn thiện các công việc được giao. Dưới đây là những phương pháp được sử dụng bởi những con người được trả lương cao nhất, và có năng suất làm việc hiệu quả nhất trong từng lĩnh vực.

Chìa khóa để sở hữu một kế hoạch hoạch định chiến lược cá nhân hiệu quả

Hãy sử dụng nguyên lý “Tập trung năng lượng”. Việc này đòi hỏi bạn phải tập trung tài năng và khả năng của mình vào nơi mà bạn sản sinh ra nhiều kết quả mỹ mãn nhất tại thời điểm đó. Đây chính là chìa khóa then chốt để làm việc một cách năng suất nhất, đồng thời còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạch định chiến lược của cá nhân bạn.

Trong các cuộc họp chiến lược của tổ chức, nhà quản lý thường chú trọng vào mục tiêu gia tăng “lợi nhuận trên vốn” (Return On Equity – ROE). Mục đích của việc này là để phân phối nguồn tài nguyên sao cho đem lại nhiều lợi nhuận về tài chính trên vốn đã được đầu tư nhất.

Và đây là một loại lợi nhuận trên vốn khác dành cho bạn. Khi hoạch định chiến lược cá nhân, mục tiêu của bạn là có được “lợi nhuận năng lượng” cao nhất. Bạn phải phân phối tài năng và khả năng của mình – sao cho đạt được lợi nhuận năng lượng về mặt tinh thần, xúc cảm, và thể chất mà bạn đã đầu tư vào công việc một cách cao nhất có thể.

Lợi nhuận năng lượng cao nhất của bạn, phần lớn là những nhiệm vụ mà bạn kết hợp những tài năng và khả năng riêng biệt của mình, với nhu cầu cụ thể từ mỗi tình huống. Sau đó, bạn chỉ nên tập trung duy nhất cho một nhiệm vụ, đó cũng là chìa khóa giúp cho mọi thứ được hoàn thiện một cách hiệu quả hơn.

Mỗi khi có một công việc mới, hãy hỏi bản thân rằng: “Liệu công việc này có đem lại lợi nhuận năng lượng được đầu tư cao nhất hay không?”. Hãy rèn luyện bản thân các cách để tăng năng suất khi làm việc, và áp dụng các kỹ năng của mình vào công việc nhằm đạt được những thành quả hữu hiệu nhất cho bản thân và cho cả tổ chức công ty nữa.

Chú trọng vào cơ hội

Gia tăng năng suất bằng cách chú trọng vào thế mạnh của bạn và thế mạnh của người khác – vào những cơ hội chính của bạn. Hãy chú trọng vào những cơ hội của ngày mai, hơn là các vấn đề của ngày hôm qua. Tập trung vào tài năng và năng lượng cao nhất của bản thân và của mọi người, vào những lĩnh vực có khả năng đột phá nhất.

Chú trọng vào khu vực kết quả chủ yếu

Hãy nhận biết kết quả then chốt mà bạn mong muốn bằng cách trả lời các câu hỏi sau: “Tại sao tôi làm việc trong công ty này?”. Một khi bạn đã xác định được khu vực kết quả chủ yếu của mình, hãy tiến hành thực hiện cho riêng khu vực đó. Đây là một cấu thành vô cùng quan trọng trong việc hoạch định chiến lược cá nhân của bạn, và có thể giúp tăng tốc năng suất làm việc lên đến gấp mười lần.

Mỗi người có từ năm đến bảy khu vực kết quả chủ yếu, để họ có thể đóng góp cho công việc cũng như cho tổ chức của họ. Chỉ khi nào mà bạn tập trung tất cả các nỗ lực của mình các khu vực kết quả chủ yếu, thì bạn mới có thể bắt đầu hoàn thiện công việc và đạt được các thành tựu quan trọng trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Những cách thức để nhà lãnh đạo lên kế hoạch gia tăng hiệu suất cá nhân

Gia tăng năng suất bằng cách thiết lập giới hạn (deadline)

Để cải thiện việc hoạch định chiến lược cá nhân, hãy đặt deadine cho những mục tiêu quan trọng, và tuân thủ theo nó. Các giới hạn thời gian sẽ thúc giục bạn làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn. Một mục tiêu hay một nhiệm vụ mà không có deadline thì chỉ như một bài tập làm mà không có hiệu quả. Nó không có động lực hay sự thúc đẩy nào từ phía sau cả. Nó không tạo ra được áp lực để hoàn thành một điều gì đó. Và vì thế, bạn sẽ dễ dàng có cảm giác chần chừ, hoặc trì hoãn cho đến giây phút cuối cùng.

Để có thể gia tăng năng suất một cách hiệu quả, hãy thiết lập một deadline cho tất cả mọi việc bạn làm. Hãy đảm bảo với mọi người rằng bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình trước một cột mốc thời gian cụ thể nào đó.

Một khi đã hứa, bạn sẽ thúc đẩy bản thân thực hiện được lời hứa đó. Khi bạn đặt danh dự và cái tôi của mình vào lời hứa, sẽ có một động lực trong thâm tâm giúp bạn hướng đến việc hoàn thành như những gì bạn đã nói theo đúng như hẹn ước.

Hoàn thành công việc với một nhịp điệu đều đặn

Đừng vội vàng hay hối thúc bản thân thật nhanh chóng để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hãy duy trì một nhịp điệu đều đặn và chậm mà chắc. Bạn có nhớ câu truyện ngụ ngôn “Thỏ và Rùa” không? Những người có năng suất cao thường làm việc theo một tốc độ nhất định, cho phép họ theo kịp tiến độ khối lượng công việc mà không cảm thấy bị stress hay lo lắng.

Một hành vi tiêu biểu của những người bán hàng thành công, đó là họ chỉ làm một việc trong một khoảng thời gian nhất định. Họ làm việc quan trọng trước, và theo sát cho đến khi công việc đó thật sự hoàn thành. Họ ưu tiên những gì quan trọng trươc nhất, và sử dụng tối đa các kỹ thuật hoạch định chiến lược cá nhân của mình.

Ngẫm về kết quả

Hướng về kết quả, khả năng bắt tay vào làm việc, là chìa khóa then chốt của các nhân viên có biểu hiện làm việc xuất sắc nhất. Bạn có thể phát triển khả năng tập trung duy nhất vào một việc thông qua luyện tập và lặp lại, từ lần này đến lần khác, cho đến khi nó trở thành một thói quen ăn sâu vào tâm trí. Một khi bạn phát triển được kỹ năng này, đó sẽ trở nên một kim chỉ nam thành công cho suốt quãng đường sự nghiệp của bạn đấy.

Đôi nét về tác giả

Brian Tracy là một tác giả, chuyên gia đào tạo và phát triển cá nhân người Mỹ gốc Canada. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng được dịch sang hàng chục ngôn ngữ khác nhau. Một trong những cuốn sách nổi tiếng của ông là ‘The Psychology of Achievement’, ‘Eat That Frog’ và ‘Earn What You’re Really Worth’.

Brian Tracy đã vươn lên thành công; từ một đứa trẻ hay gây rắc rối, trong một gia đình nghèo khổ phải vật lộn để trả các hóa đơn để trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ba công ty trị giá hàng triệu đô la có trụ sở tại Solana Beach, California; một trong những công ty này là của riêng ông.

— HR Insider/Theo Briantracy.com—
RaoXYZ – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam