Nhiều dự án được vinh danh tại giải thưởng thiết kế An Cường IDA

Nhiều dự án được vinh danh tại giải thưởng thiết kế An Cường IDA

3 giải thưởng lớn được trao cho 3 dự án của các sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Xây dựng Hà Nội và Đại học Kiến trúc TP HCM.

Chung kết cuộc thi An Cường Interior Design Award 2022 được Công ty cổ phần Gỗ An Cường tổ chức tại TP HCM, với 10 bài dự thi được chọn vào vòng cuối.

Tham dự Gala chung kết và trao giải có sự hiện diện của ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gỗ An Cường, ông Trần Khánh Trung - Chủ nhiệm CLB Kiến Trúc Xanh TP HCM cùng các trưởng, phó khoa kiến trúc, nội thất, mỹ thuật công nghiệp các trường đại học trên toàn quốc.

Giải thưởng An Cường IDA là giải thưởng thường niên của Gỗ An Cường ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến trúc, nội thất, sáng tạo họa tiết trên vật liệu mới..., nhằm mục đích kết nối, phát triển và vinh danh những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất trẻ tài năng ở Việt Nam.

Hội đồng chấm thi An Cường Interior Design Award 2022. Ảnh: Gỗ An Cường

Hội đồng chấm thi An Cường Interior Design Award 2022. Ảnh: Gỗ An Cường

Đầu tháng 7 năm nay, Gỗ An Cường đã phát động cuộc thi IDA mùa thứ hai. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn sinh viên và các nhà thiết kế nội thất trẻ trên toàn quốc.

An Cường Interior Design Award 2022 có tổng chi phí tổ chức và giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Trong đó Giải nhất được nhận 100 triệu đồng tiền mặt từ An Cường và hơn 50 triệu đồng được quy đổi thành phiếu mua hàng đến từ các đơn vị đồng tài trợ như Malloca, AConcept, Imundex, Hettich, Schneider, Ái Linh, Vicostone, BCI Central...

Giải cao nhất của cuộc thi năm nay thuộc về dự án Cung Diều  của nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: Gỗ An Cường

Giải cao nhất của cuộc thi năm nay thuộc về dự án Cung Diều của nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: Gỗ An Cường

Đại diện ban tổ chức cho biết, với lộ trình và thông điệp rõ ràng, các tác giả của IDA mùa hai đã lồng ghép một cách tinh tế, mới mẻ các ý tưởng thiết kế và trình bày một cách thuyết phục trước hội đồng giám khảo.

Trải qua hành trình hơn 5 tháng, cuộc thi đã tìm ra được những dự án xuất sắc nhất và nhận được sự đồng thuận từ giới chuyên môn trong ngành nội thất.

Giải nhì thuộc về dự án Happiness Module của nhóm sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội.

Giải nhì thuộc về dự án Happiness Module của nhóm sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội.

"Với mong muốn tạo nên một mùa giải đầy tính cạnh tranh, ban tổ chức đã tạo điều kiện để các thí sinh trên toàn quốc nhận được hỗ trợ như nhau. Hôm nay, chúng tôi hài lòng với kết quả thuyết phục của top 3 dự án xuất sắc nhất An Cường IDA 2022", ông Ngụy Thanh Vĩ - Giám đốc Truyền thông Tiếp thị kiêm Trưởng ban tổ chức của cuộc thi cho biết.

Theo ông Vĩ, hiện các dự án đoạt giải tại IDA mùa một đã được sử dụng tham khảo và đưa vào công trình ứng dụng thực tế. Ở mùa giải 2023, đại diện doanh nghiệp kỳ vọng mang đến những chủ đề mang tính đặc thù hơn để tìm ra các tác giả tiềm năng trong ngành thiết kế nội thất, từ đó đem các dự án này dự thi ra đấu trường quốc tế.

Giải ba được trao cho nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP HCM với dự án Nơi ta lớn.

Giải ba được trao cho nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP HCM với dự án Nơi ta lớn.

Hoài Phong

Kết quả chung cuộc An Cường Interior Design Award 2022:

Giải nhất: Cung diều - Nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Giải nhì: Happiness Module - Nhóm sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Giải ba: Nơi ta lớn - Nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP HCM
Giải ấn tượng (cá nhân): Góc sân và khoảng trời - Sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội
Giải teamwork (nhóm): Giao thoa - trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Giải thuyết trình: Cung Diều - Nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng
Giải khuyến khích:
- Người trốn trong mây - trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và Đại học Kiến trúc Hà Nội
- Gốm Yên - trường Đại học Xây dựng Hà Nội
- Dreamy Island - trường Đại Học Kiến trúc TP HCM
- The Harmony of souls - trường Đại Học Kiến trúc TP HCM
- Gọi giấc mơ về - trường Đại Học Kiến trúc TP HCM
- Giao thoa - trường Đại Học Xây dựng Hà Nội
- Góc sân và khoảng trời - trường Đại Học Xây dựng Hà Nội

Chi tiết top 10 dự án An Cường Interior Design Award 2022 cuộc thi tại đây