Nhân viên đóng gói và những kinh nghiệm cần có khi tuyển dụng

Nhân viên đóng gói và những kinh nghiệm cần có khi tuyển dụng

Nhân viên đóng gói là nghề nghiệp có nhu cầu lớn hiện nay, tuy nhiên bạn đã biết hết những công việc cụ thể và vị trí tuyển dụng của ngành nghề này. RaoXYZ sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích cũng như kinh nghiệm trong việc tuyển dụng.

Nhân viên đóng gói

Những điều cơ bản cần biết về nhân viên đóng gói

Nhân viên đóng gói là công việc lao động mà tất cả mọi người đều có thể làm, không đòi hỏi bằng cấp.

Công việc này có thể cố định hoặc mang tính thời vụ, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.

Công việc bao gồm đóng gói sản phẩm, hàng hóa, bao bì, dây chuyền… Theo tính chất công việc từ đơn giản đến phức tạp sẽ đòi hỏi kinh nghiệm khác nhau.

Mức lương thường sẽ ăn theo sản phẩm, tức là làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít, dựa vào số lượng mà bạn làm ra để quy ra tiền lương. Chỉ có một số ít doanh nghiệp là trả theo giờ. Ví dụ

Bạn có thể làm tại xưởng hoặc mang về nhà làm, cái này sẽ tùy thuộc vào yêu cầu trực tiếp từ nơi tuyển dụng.

Truy cập RaoXYZ Việc Làm, tiếp cận thông tin tuyển dụng nhân viên đóng gói nhanh chóng!

Các vị trí tuyển dụng nhân viên đóng gói phổ biến nhất hiện nay

Vị trí quản lý, giám sát bộ phận đóng gói

Đây là người được xem là chịu trách nhiệm cho việc đóng gói, kiểm tra chất lượng và tiến độ làm việc của người lao động. Ngoài ra phân công công việc hợp lý, đảm bảo hàng được đóng gói đúng tiến độ. Vị trí này sẽ cần những người có kinh nghiệm, có kiến thức sản phẩm, trách nhiệm và theo đó mức lương cũng khá cao, dao động từ 9 triệu trở lên.

Nhân viên đóng gói dây chuyền

Những nhân viên đóng gói này sẽ đảm nhận làm một phân khúc của dây chuyền hoàn thiện sản phẩm. Thường thì các doanh nghiệp lớn sẽ tiến hành tuyển dụng đóng gói theo dây chuyền để hoàn thành sản phẩm. Công việc này thường có mức ổn định cao, thu nhập cũng khá ổn, đòi hỏi bạn phải nhanh nhẹn, thích ứng nhanh với dây chuyền công việc để không làm chậm tiến độ.

Những nhân viên đóng gói dây chuyền máy móc phức tạp

Nhân viên đóng gói tại nhà

Tuyển nhân viên đóng gói tại nhà cũng rất nhiều, bạn có thể mang sản phẩm về nhà để đóng gói, lắp ráp. Đảm bảo nhận hàng, đóng hàng kịp tiến độ, chất lượng tốt.

Ví dụ như đóng gói mặt hàng bút bi, mặt hàng đồ chơi…

Nhân viên đóng gói hàng hóa

Việc làm đóng gói hàng hóa vô cùng lớn nên số lượng tuyển dụng nhân viên cũng rất nhiều. Thường sẽ làm những hàng hóa đơn giản, đóng gói thủ công.

Nhân viên đóng gói theo giờ

Là hình thức làm việc tính tiền theo số giờ, thường các doanh nghiệp, người tuyển dụng ít áp dụng hình thức này. Vì nó không thực sự phát huy tính hiệu quả công việc.

Thường mức lương đóng gói theo giờ khoảng từ 5-8 triệu và cao hơn tùy mặt hàng bạn làm.

Nhân viên đóng gói thời vụ

Một số cơ sở sẽ tiến hành tuyển dụng nhân viên đóng gói thời vụ không cố định giờ giấc, có thể làm theo mùa tùy vào tình hình kinh doanh. Việc làm này được nhiều bạn sinh viên, công nhân lựa chọn, ví dụ như Đóng Gói Bánh Trung Thu là công việc đóng gói thời vụ điển hình. Thu nhập tùy theo tần suất làm việc và sản phẩm của người lao động.

Nhân viên đóng gói bánh trung thu thời vụ

Những yêu cầu cần có của một người nhân viên đóng gói

Làm nghề gì cũng vậy đều có những yêu cầu riêng và đối với việc làm đóng gói sản phẩm cũng thế. Hãy cùng xem một nhân viên đóng gói nên có những yêu cầu công việc gì?

Cẩn thận, chi tiết, tỉ mỉ

Việc đóng gói sản phẩm đòi hỏi độ cẩn thận cao, nếu không bạn sẽ không thể đem lại sản phẩm hoàn chỉnh lại đẹp mắt. Chú ý từng chi tiết, tránh việc làm ẩu để tính sản phẩm, điều này sẽ khiến chủ của bạn không hài lòng.

Đóng gói bút bi đòi hỏi sự tập trung, tỉ mỉ

Siêng năng và sáng tạo đức tính cực kỳ tốt trong công việc này

Vì đóng gói thường làm ăn theo sản phẩm nên càng siêng năng bạn sẽ càng làm được nhiều. Có thể ban đầu khi bắt đầu làm tốc độ còn chậm nhưng dần dần sẽ tăng lên. Những người chăm chỉ và sáng tạo trong công việc sẽ nhận được mức lương càng cao và nhận được thưởng xứng đáng.

Tinh thần trách nhiệm là điều không thể thiếu

Bất kể công việc gì thì tinh thần trách nhiệm với công việc là điều luôn luôn phải có. Nhất là trong ngành đóng gói, phải đảm bảo hoàn thành sản phẩm đúng yêu cầu, đẹp, đảm bảo thẩm mỹ và đặc biệt đúng hạn. Nếu là người có tinh thần trách nhiệm cao thì bạn sẽ dễ dàng thăng tiến trong công việc như quản lý đóng gói hay giám sát chẳng hạn.

Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp

Khi thực hiện đóng gói theo dây chuyền thì việc giao tiếp rất quan trọng, hãy chú ý giao lưu với đồng nghiệp để đảm bảo sản phẩm được đóng gói chuẩn từng khâu. Tinh thần làm việc nhóm tốt sẽ đưa hiệu quả công việc cao.

Kinh nghiệm tuyển nhân viên đóng gói

Dựa vào sản phẩm mà bên cơ sở, doanh nghiệp của bạn cần đóng gói để tuyển dụng công nhân đóng gói và những yêu cầu công việc cần người lao động đáp ứng.

Đăng tin tìm kiếm hiệu quả thông qua các kênh việc làm, ví dụ như Việc làm RaoXYZ, kênh đăng tin tuyển dụng việc làm uy tín hàng đầu. Chỉ cần vài phút đăng tin là bạn có thể tiếp cận hàng trăm người lao động có nhu cầu tìm việc.

Việc tuyển nhân viên đóng gói sẽ khác nhau tùy theo khu vực, công ty, doanh nghiệp.

Nên nêu ra chi tiết cụ thể, hình thức trả lương theo sản phẩm hay theo giờ và những chế độ đi kèm để thu hút nhân lực.

Trong tình hình dịch bệnh covid 19 đang còn diễn biến phức tạp thì công việc nhân viên đóng gói khẩu trang đang có nhu cầu lớn và mức lương tốt mà bạn có thể cân nhắc để ứng tuyển.

RaoXYZ Việc làm – web đăng tin tuyển dụng nhân viên đóng gói nhanh chóng, hiệu quả

Với những chia sẻ trên, RaoXYZ việc làm mong rằng đã mang đến những thông tin hữu ích cho những người làm nhân viên đóng gói, đang tìm việc đóng gói hay những nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này.