Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục

Nhân viên chống đối là điều rất khó tránh khỏi trong môi trường làm việc. Vậy các lãnh đạo cần có cách xử lý như thế nào để khiến nhân sự nể phục 

Cách xử lý nhân viên chống đối

Giữ bình tĩnh 

Với vị trí của một người lãnh đạo, cách xử lý nhân viên chống đối tốt nhất đó là cần phải giữ sự bình tĩnh trong bất cứ tình huống nào. Hãy xác định, việc mâu thuẫn trong công ty, doanh nghiệp là điều rất khó tránh khỏi. Bạn cần phải xử lý một cách khéo léo để có thể giữ sự thoải mái trong đội nhóm với nhau. Khi mất bình tỉnh, những lời nói của bạn rất dễ gây tổn thương người khác và làm cho tình hình trở nên không thể cứu vãn được. Điều này sẽ khiến tinh thần của đội nhóm giảm sút một cách nghiêm trọng.

Tìm ra nguyên nhân 

Nếu chưa rõ cách xử lý thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân mà nhân viên chống đối đến từ đâu. Mọi hành vi mẫu thuẫn đều bắt nguồn từ những nguyên nhân rất nhỏ. Từ đó sẽ dẫn đến một chuỗi hiểu lầm khác nhau khiến mâu thuẩn trở nên bùng nổ. Vì thế, để giải quyết triệt để việc nhân viên chống đối, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ hành động trong thời gian gần đây để tìm thấy được những dấu hiệu bất thường nhằm đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Nhân viên chống đối nên có cách xử lý sao cho họ nể phục - Ảnh 1
Thẳng thắn tìm ra nguyên nhân sẽ giúp giải quyết tốt vấn đề

Thẳng thắn trao đổi 

Việc tốt nhất để giải quyết các nhân viên chống đối đó là hãy trực tiếp nói chuyện với nhau. một người sếp giỏi lúc này cần phải khẻo léo khai thác được các khía cạnh tâm lý của nhân viên để giúp họ bộc lộ rõ nhất các tâm tư của bản thân, những vướng mắc tích tụ trong quá trình làm việc khiến các nhân sự cảm thấy bức xúc.

Điều chỉnh quy trình làm việc 

Sau khi đã nắm rõ những nguyên nhân, các quản lý cần phải điều chỉnh một số bước trong quy trình làm việc sao cho phù hợp. Những điều chỉnh này sẽ giúp thay đổi những cản trở, vướng mắc trong công việc. Tất cả những điều này sẽ giúp cho năng suất công việc cũng như hoàn thành chỉ số KPI được nhanh chóng.

Để nhân viên ra đi nếu cố chấp 

Nếu xung đột trong công việc trở nên căng thẳng hơn, thậm chí nhân viên không thể hòa hợp với công ty và mong muốn ra đi. Bạn nên tôn trọng quyết định của họ và tìm cách thức xử lý. Việc níu kéo khi nhân sự rời đi sẽ khiến các nhan sự khác trở nên dao động và nhiều nhân viên sẽ nghỉ việc liên tục ngay sau khi có người tiên phong. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn cần ổn định lại team và đảm bảo công việc bị ảnh hưởng ít nhất có thể.