Nhà trọ Bình Thạnh – Sự lựa chọn tốt nhất cho sinh viên!

Nhà trọ Bình Thạnh – Sự lựa chọn tốt nhất cho sinh viên!

Tại TP.HCM hiện nay, những nhà trọ Bình Thạnh luôn được sinh viên ưu tiên tìm kiếm. Vì sao ư? Cùng RaoXYZ tìm hiểu những lý do mà Bình Thạnh thu hút rất đông sinh viên lựa chọn nhé!

Nội dung bài viết

Vì sao nhà trọ Bình Thạnh thu hút nhiều sinh viên thuê?

Vị trí của quận Bình Thạnh

Bình Thạnh nằm ở hướng đông của thành phố với diện tích là 2.076 ha.

  • Phía Nam giáp quận 1.
  • Phía Tây giáp các quận 3, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp.
  • Phía đông giáp sông Sài Gòn (bên kia sông là quận Thủ Đức và quận 2).

Cùng với sông Sài Gòn thì hệ thống các kênh rạch: Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc… Tạo thành một hệ thống đường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh. Qua đó thông thương với các địa phương khác.

Chính vì sở hữu vị trí thuận lợi như vậy, nên Bình Thạnh luôn là nơi được các sinh viên tìm thuê nhà trọ tại khu vực này. Sinh viên chọn thuê nhà trọ Bình thạnh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại.

nhà trọ bình thạnh 02
Bình Thạnh có vị trí thuận lợi, gần trung tâm

Hệ thống giao thông

Vì được đầu tư phát triển hệ thống giao thông nên các tuyến đường ở khu vực này hầu như thông suốt. Tình trạng tắc đường thường ít xảy ra, nếu có cũng chỉ ở một số giờ cao điểm. Nhất là đoạn đường giao thông ngay ngã tư Hàng Xanh thường xuyên xảy xa tình trạng kẹt xe nhưng cũng không quá lâu. Tuy nhiên, việc kẹt xe này cũng không làm ảnh hưởng đến giờ học của các bạn sinh viên nhiều. Bởi vì quanh khu vực này có rất nhiều tuyến xe bus chạy qua như: 06, 19, 44, 52, 150…

nhà trọ bình thạnh 03
Nút giao thông Hàng Xanh cũng thường gây kẹt xe

Tiện ích nổi bật của quận Bình Thạnh

Trong khu vực quận Bình Thạnh có rất nhiều tiện ích nổi bật phục vụ nhu cầu của người dân nơi đây. Bến xe lớn, các khu du lịch sinh thái nổi tiếng thành phố. Hay các địa điểm vui chơi cùng bạn bè nổi tiếng trong giới trẻ tìm được ngay ở quận Bình Thạnh. Sau một tuần học tập căng thẳng, bạn có thể tụ tập bạn bè đi chơi. Khu du lịch Văn Thánh hay khu du lịch Bình Quới là một gợi ý quá tuyệt vời dành cho bạn.

nhà trọ bình thạnh 04
Khu du lịch Văn Thánh

Hoặc cuối tuần, bạn có thể đến bến xe miền Đông mua vé về trong ngày (đối với các bạn có quê gần TP.HCM). Không những thế, Bình Thạnh là một trong những quận có nhiều việc làm thêm phù hợp với sinh viên ở thành phố. Nhà hàng tiệc cưới, bán hàng shop, phục vụ quán ăn, gia sư,… là những công việc dễ dàng kiếm được ở Bình Thạnh.

Bình Thạnh cũng là nơi tập trung nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng của thành phố. Các dịch vụ ăn uống từ bình dân đến “sang chảnh” đều có tại Bình Thạnh.

Không cần đi đâu xa xôi, Bình Thạnh đáp ứng đủ điều kiện từ chỗ ăn đến nơi ở sinh hoạt, học tập vui chơi cho các bạn sinh viên. Vì vậy, việc tỷ lệ sinh viên tìm nhà trọ Bình Thạnh để ở tăng lên nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

Những loại hình kinh doanh cho thuê nhà trọ Bình Thạnh phổ biến

Ký túc xá cho thuê

Mô hình ký túc xá cho thuê là loại hình chỗ ở giá rẻ đặc biệt phù hợp với “túi tiền” của sinh viên. Bởi chi phí thuê rất rẻ và dễ dàng tìm được người ở chung/ ở ghép chia nhỏ tiền thuê nhà linh hoạt. Tuy nhiên, chất lượng hạ tầng ở những ký túc xá như này rất thấp, an ninh hạn chế.

nhà trọ bình thạnh 05
Ký túc xá cho thuê giá rẻ

Phòng trọ cho thuê

Mô hình phòng trọ cho thuê quận Bình Thạnh bình dân, mức giá trung vừa phải. Rất phù hợp với dân làm văn phòng, người đi làm, hộ gia đình có thu nhập ổn định ở mức trung bình. Đặc biệt là đối tượng sinh viên.

Căn hộ mini cho thuê

Là loại hình phòng trọ cho thuê cao cấp. Hay còn gọi là căn hộ mini khá phổ biến tại các thành phố lớn đông dân cư. Dạng căn hộ cho thuê đáp ứng mức sống cao cấp hơn về chất lượng phòng. Các dịch vụ tiện ích, an ninh tốt hơn so với ký túc xá hay phòng trọ.

nhà trọ bình thạnh 06
Căn hộ mini cho thuê cũng là loại hình phổ biến

Nhà nguyên căn cho thuê

Nhà nguyên căn cho thuê là một loại hình cho thuê hoàn toàn biệt lập. Bạn sẽ không phải chịu sự quản lý của ai về mặt thời gian cũng như không gian. Ngoài ra, thuê nhà nguyên căn cũng có thể giúp bạn mở kinh doanh riêng tại nhà. Tuy nhiên, loại hình này có chi phí rất cao, nếu bạn có thể tìm được nhiều người ở ghép thì có thể thuê nhà nguyên căn cho lợi.

Một số địa chỉ cho thuê phòng trọ Bình Thạnh dưới 2 triệu

Kí túc xá Bình Thạnh

Hiện ký túc xá quận Bình Thạnh đang cho thuê với giá chỉ từ 500.000 đồng/tháng. Đây là ký túc xá dành cho sinh viên và người đi làm Giường cao tầng được bố trí chắc chắn và có cả hệ thống máy lạnh. Hệ thống máy lạnh được đầu tư khá chất lượng, hiện đại. Ở đây cũng có bếp và khu nấu ăn riêng để cho những ai muốn tự nấu ăn cũng rất tiện lợi. Nhà vệ sinh riêng nằm trong phòng và wifi tốc độ cao giúp ích cho việc học tập của bạn hoặc nhu cầu giải trí cá nhân.

Kí túc xá cao cấp Đại học Mỹ thuật Phan Đăng Lưu

Đây là khu nhà mới xây với giá tiền bao gồm cả máy lạnh, điện nước là tầm 1.300.000/tháng. An ninh ở đây khá bảo đảm với cửa ra vào bằng vân tay và không có người lạ ra vào. Giờ giấc được tự do 24/24 và không chung chủ

Hàng tuần sẽ có nhân viên dọn dẹp phòng. Ký túc xá còn có chỗ để xe và nước uống bạn đều được miễn phí. Bạn sẽ có một  không gian chung thoải mái để tiếp bạn bè trong những lần hội họp.

Phòng trọ gần Hutech

Đây là hệ thống phòng trọ Trust home, một dạng phòng ký túc xá cao cấp. Chi phí hiện tại là 1.600.000/tháng. Cũng như những ký túc xá cao cấp khác thì nơi đây cũng có hệ thống camera theo dõi và bảo vệ 24/24.

Ngoài ra, hệ thống trọ này còn lắp đặt thang máy lên xuống cho bạn tiện di chuyển. Bạn sẽ được miễn phí nước uống wifi và máy lạnh. Còn có cả kệ bếp và bếp từ cho những bạn muốn nấu ăn. Phòng trọ Bình Thạnh này còn trang bị thêm phòng gym cho bạn rèn luyện sức khỏe.

nhà trọ bình thạnh 07
Phòng trọ gần Hutech

Phòng trọ phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại số 860/60D/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, Bình Thạnh có một phòng trọ giá 1.8 triệu đồng/tháng. Phòng trọ này gần nhà văn hóa khu phố 5, hẻm Dầu. Phòng trọ tại đây có diện tích vừa và nhỏ, phù hợp với sinh viên và các bạn mới ra trường.

Phòng trọ phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Phường 22 quận Bình Thạnh là nơi “tập kết” nhiều nhà trọ, phòng trọ cho thuê nhất ở quận Bình Thạnh. Trên địa bàn của phường có rất nhiều căn phòng đang được cho thuê với mức giá phải chăng, nhất là dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh như:

  • Nhà mới xây nguyên căn ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, sạch sẽ thoáng mát, giờ giấc tự do, được nấu ăn. Để xe miễn phí, wifi mạnh 30MB, vệ sinh khép kín. Gần Đại học Hutech, đại học Giao thông vận tải, chợ, Pearl Plaza, Hàng Xanh. Giá thuê phòng dao động từ 1,4 – 1,8 triệu/tháng
  • Phòng trọ tại 117/134/29 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Phòng có diện tích 20m2, điện nước giá nhà nước, giá cho thuê là 2.2 triệu đồng/tháng.
  • Phòng trọ ở 117/73 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Phòng có diện tích 17m2, giá thuê phòng là 1.7 triệu/tháng.

Phòng trọ phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại phường 25 cũng sở hữu rất nhiều nhà trọ, phòng trọ cho thuê giá rẻ. đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Có thể điểm qua một số phòng trọ chất lượng tại phường 25 như:

  • Phòng trọ có địa chỉ tại 103 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Phòng có diện tích 20m2, giá 2.2 triệu đồng/tháng.
  • Phòng trọ hẻm 190 Nguyễn Gia Tri (D2), phường 25, quận Bình Thạnh. Phòng có diện tích 20m2, giá thuê là 1.5 triệu đồng/tháng.
nhà trọ bình thạnh 08
Phòng trọ phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Thật ra, việc tìm được một nhà trọ Bình Thạnh dưới 2 triệu không hề dễ dàng. Thay vào đó, bạn có thể cố gắng tìm một căn hộ giá rẻ tại Bình Thạnh để ở ghép với người khác, giảm bớt phần nào khoản chi phí.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm được cho mình một nhà trọ Bình Thạnh ưng ý. Truy cập RaoXYZ thường xuyên để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Nhà trọ quận Thủ Đức : Dễ tìm hơn nếu bạn biết những mẹo vàng
  • Phòng trọ quận 11: Lật tẩy chiêu lừa đảo cho thuê phòng giá rẻ