Nhà nguyên căn, nơi an toàn để gửi dòng vốn của bạn

Nhà nguyên căn, nơi an toàn để gửi dòng vốn của bạn

Nhà nguyên căn giá rẻ đang dần trở thành một trong các kênh đầu tư hiệu quả và lâu dài cho không chỉ các nhà đầu tư chuyên nghiệp mà còn cho cả đại đa số dân cư có vốn nhàn rỗi trên thị trường. Cùng muaban.net tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư loại hình bất động sản này nhé!

1. Thị trường nhà nguyên căn giá rẻ

Hiện nay, thuê nhà nguyên căn được mọi người chú ý nhiều hơn vì lợi ích cũng như về mặt giá cả của nó, mang lại diện tích sử dụng lớn hơn, có thể phân tầng chia sẻ không gian sống cho nhiều người hoặc trở thành văn phòng cho thuê với các không gian phòng ban riêng biệt giúp các công ty có thêm lựa chọn để phân bổ nhân sự phù hợp.

Nhà nguyên căn cho thuê

Nhà nguyên căn cho thuê

Một trong các xu hướng cho thuê nhà nguyên căn thông dụng nhất hiện này là dành cho các bạn sinh viên/ người đi làm ở trọ theo từng phòng nhỏ trong nhà và dùng chung khuôn viên sinh hoạt như sân để xe, sân phơi quần áo, và bếp nấu.

Không gian bếp chung

Không gian bếp chung

Xu hướng này được ưu chuộng và dần thay thế các dãy nhà trọ nhờ vào những tiện nghi đầy đủ có sẵn thuận tiện cho sinh hoạt. Với mức giá tương đương hoặc chỉ nhỉnh hơn các phòng trọ kiểu cũ một tý nhưng các người thuê có được sự an toàn cao hơn vì nằm trong không gian nhà chủ, không gian nhà nguyên căn cũng thoáng đãng, rộng rãi hơn tạo không khí thoải mái là một môi trường tốt cho sinh viên/ người đi làm có không gian sống và nghỉ ngơi thật sự thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phòng ngủ tiện nghi

Phòng ngủ tiện nghi

Xu hướng hot thứ hai tạo nên sức hút nhà nguyên căn đó là thuê nhà nguyên căn làm văn phòng công ty. Môi trường khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, việc thuê mướn một mặt bằng rộng rãi và tiện nghi đối với các công ty nhỏ và mới khởi nghiệp là hết sức khó khăn. Đặc biệt phải nằm ở vị trí thuận tiện di chuyển và dễ nhận biết gặp phải vấn đề chi phí vô cùng nan giải. Vì vậy, thay vì tìm những văn phòng cho thuê diện tích nhỏ với chi phí 10-20 triệu/tháng ở những tòa cao ốc thì với cùng mức phí đấy, các chủ công ty cân nhắc thuê nhà nguyên căn để mở văn phòng. Diện tích sử dụng của nhà nguyên căn cũng lớn hơn các sàn văn phòng cao ốc thông thường, do đó có thể tận dụng được nhiều lầu.

Văn phòng công ty

Văn phòng công ty

Ở đây, văn phòng làm việc có  thể kết hợp để ở và sinh hoạt cho nhân viên có nhu cầu ở lại công ty mà không bị ràng buộc về thời gian cũng như tiết kiệm được khoản “phí ngoài giờ”. Các công ty khi tìm nhà nguyên căn thường chọn lựa trên các yếu tố và 4 bước sau: Yếu tố thứ nhất là xác định rõ ràng và chính xác ngân sách dành cho thuê nhà là bao nhiêu để lựa chọn mức giá phù hợp và tối ưu nhất giữa các nhà cho thuê cùng khu vực; Yếu tố thứ 2: xác định vị trí cuả ngôi nhà như hướng nhà, khu vực an ninh, khu vực thuận tiện; Yếu tố thứ 3: xem xét cấu trúc, hạ tầng nhà phải an toàn, tiện dụng, thẩm mỹ; Yếu tố thứ 4:  thương thảo hợp đồng lưu ý đến yếu tố thời gian thuê, giá cả,lưu ý sửa chữa. Dựa vào các yếu tố trên, các chủ cho thuê cũng có thể làm cơ sở để nâng cao giá trị và chất lượng nhà cho thuê, giúp việc đầu tư/ cho thuê có lợi nhuận cao hơn.

2. Đầu tư nhà nguyên căn kênh trú ẩn vốn an toàn

Vì sao nhà nguyên căn giá rẻ trở thành một kênh trú ẩn vốn an toàn? Thứ nhất, do nhu cầu thị trường lớn. Với đặc điểm đa dạng về phân khúc, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của người thuê như với phòng trọ giá rẻ là từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/phòng/tháng, phòng trọ hạng trung có giá thuê từ 2-4 triệu đồng/phòng/tháng sau cùng là phòng trọ cao cấp, tiện nghi đầy đủ sẽ có giá thuê dao động khoảng từ 5 triệu trở lên sẽ mang đến cho dòng tiền đầu tư tính an toàn và lợi nhuận ổn đinh nếu xác định chính xác giá trị căn nhà và phân khúc thị trường, đối tượng cho thuê.

Nhà nguyên căn cho thuê quận 1

Nhà nguyên căn cho thuê quận 1

Thứ hai, cho thuê nhà nguyên căn là một trong số các hoạt động đầu tư mang lại doanh thu ổn định mỗi tháng. Dòng tiền vào đều đặn cho nhà đầu tư phòng trọ cho thuê. Đặc biệt, nguồn thu này còn khó bị ảnh hưởng theo biến động thị trường. Khi đầu tư bất động sản cho thuê, nhà đầu tư sẽ vơi đi gánh nặng lo lắng khi đồng tiền mất giá hoặc về các biến động lên xuống của thị trường so với việc rót vốn vào mua ngoại tệ, vàng, chơi chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng. Mặt khác, kênh nhà trọ cho thuê còn có sức đề kháng mạnh mẽ ngay với cả những biến động không hay có thể làm thị trường bất động sản lao dốc.

Do đó, đầu tư nhà nguyên căn cho thuê được đánh giá là loại hình đầu tư an toàn và hiệu quả nhất hiện nay dành cho các nhà đầu tư có nguồn vốn thấp.

Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu cho bạn. Để tìm kiếm nhà nguyên căn giá rẻ, nhanh tay truy cập muaban.net bạn nhé!

Trang Đinh