Nhà hết sạch bột giặt, lấy thứ này giặt quần áo vẫn sạch tinh tươm

Nhà hết sạch bột giặt, lấy thứ này giặt quần áo vẫn sạch tinh tươm

Khi giặt quần áo, bạn phát hiện bột giặt đã hết sạch, xử lý thế nào? Thêm nước ấm vào chai, túi đựng bột giặt để “vét” hết bột giặt còn sót lại, dùng baking soda thay thế là một vài cách để xử lý.

Nếu một buổi tối đẹp trời bạn đang chuẩn bị giặt đồ nhưng lại phát hiện rằng trong nhà không còn chút bột giặt nào thì phải làm sao? Ngậm ngùi chịu trận đi ngủ ư? Đừng lo, nếu trong nhà bạn có sẵn baking soda thì hãy tận dụng loại bột này để giặt quần áo nhé!

Cách giặt quần áo bằng baking soda

Cách giặt quần áo bằng baking soda hết sức đơn giản:

- Nếu bạn giặt máy, hãy cho 1 chén baking soda vào ngăn đựng bột giặt và chọn chế độ giặt mạnh nhất. Quần áo của bạn vẫn sẽ sạch tinh tươm như giặt bằng bột giặt.

Cách giặt quần áo bằng baking soda

Trường hợp nếu như bạn vẫn còn lại một ít bột giặt thì vẫn có thể trộn chung 2 thứ với nhau để tăng hiệu quả làm sạch bạn nhé!

- Nếu bạn giặt tay, bạn có thể sử dụng áp dụng theo các bước hướng dẫn trong bài viết Mẹo giặt quần áo bằng baking soda.

Một số mẹo khác để giặt quần áo khi hết bột giặt

Trong trường hợp bột giặt còn một ít nhưng bị dính trong hộp, bịch, bạn hãy đổ nước ấm vào trong các chai, túi đựng bột giặt, nước giặt sau đó, lắc mạnh nhiều lần để bột giặt còn lại bên trong hòa tan hết vào nước ấm sau đó đổ nước này vào máy để giặt.

“Vét” sạch bột giặt còn sót lại trong chai, túi đựng bột giặt

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng nước rửa chén, dầu gội, sữa tắm để thay thế bột giặt bởi vì chúng tạo quá nhiều bọt khi giặt, khó loại bỏ triệt để trong chu trình giặt của máy, gây tổn hại cho hệ thống bo mạch điện tử của máy giặt, nên tuyệt đối không được dùng thay bột giặt.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể giặt tay với những chất này, tham khảo chi tiết tại bài viết Giặt quần áo bằng dầu gội, sữa tắm được không?

Những thứ tuyệt đối không sử dụng để thay thế bột giặt khi giặt máy

Nếu nhà bạn vừa hết bột giặt, đừng hoảng hốt, xử lý nhanh với các mẹo này nhé. Chia sẻ các mẹo “cứu nguy” kịp thời khác mà bạn biết khi nhà hết bột giặt bằng cách bình luận vào ô ở dưới ngay.

Mua bột giặt chất lượng, chính hãng tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ