Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô tìm mua bất động sản cuối năm

Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô tìm mua bất động sản cuối năm

Tết Kỷ Hợi đang cận kề, thị trường bất động sản thời điểm này càng náo nhiệt hơn. Tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư tích cực “săn lùng” bất động sản cuối năm.

“Cuộc đua” mua bán bất động sản cuối năm

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn hàng tốt để đầu tư. Bởi một nguồn hàng chất lượng cần phải đảm bảo cả hai yếu tố về giá và tính pháp lý thì mới đảm bảo sinh lời cao, ổn định và có giá trị an cư lâu dài.

Tuy nhiên, trong thời điểm cận Tết âm lịch thì những vị trí đẹp được ưa chuộng giá cũng đã lên khá cao còn những nơi bất động sản giá mềm thì pháp lý chưa hoàn thiện.

Có thể nói, việc khan hiếm sản phẩm đáp ứng đầy đủ cho các yêu cầu nêu trên của nhà đầu tư đã gây khó khăn trong việc luân chuyển dòng tiền. Không chỉ đất nền, phân khúc mua bán căn hộ, nhà phố cũng khan hiếm nguồn cung mới khiến nhiều nhà đầu tư chấp nhận “chờ đợi”.

Từ tháng 9 đến nay, đã có nhiều nhà đầu tư đang ráo riết “săn lùng” sản phẩm mới để xoay chuyển dòng tiền đầu tư, tuy nhiên không có nguồn hàng phù hợp để “tái đầu tư”.

Giai đoạn cận Tết cũng là thời điểm các nhà đầu tư cố gắng tìm kiếm bất động sản có tiềm năng sinh lời hiệu quả để chờ thị trường tăng giá trong năm sau. Và có nhiều nhà đầu tư đã tìm đến những khu vực vùng ven TP.HCM và thậm chí là xa hơn vì hiện những quận ngoại thành như: Quận 9, Quận 2, Bình Chánh, Hóc Môn… cũng bắt đầu tăng giá cao hơn so với trước gấp nhiều lần cho nên khó “nhảy” vào.

Tính đến giai đoạn này thì hai khu vực: Long An và Nhơn Trạch là những tỉnh, huyện đang được chú ý nhiều nhất, đặc biệt là phân khúc đất nền nhưng cũng không dễ gì tìm được hàng tốt, vị trí đẹp bởi hai khu vực này đang là tâm điểm của cơn “sốt” bất động sản cho nên sức cạnh tranh cũng tăng cao.

Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô tìm mua bất động sản cuối năm ảnh 2
Việc tìm kiếm bất động sản mới vào thời điểm cuối năm để đầu tư không phải là chuyện đơn giản

Có thể thấy rõ trong thời điểm này dù có trong tay một số vốn lớn thì cũng chưa chắc mua được bất động sản có tiềm năng sinh lời hiệu quả cho nên các nhà đầu tư hiện đang trong tư thế cầm chừng, mua để dành chờ thời và đôi khi không thật sự mặn mà với sản phẩm mình đã mua.

Cẩn trọng với hiện tượng thổi giá vì khan hiếm hàng

Với tình hình khan hiếm nguồn hàng trên, nhiều nhà đầu tư khi tìm thấy sản phẩm mình ưng ý đã vội vàng xuống tiền vì sợ mất lượt nhưng từ đó cũng tạo cơ hội cho các đối tượng “cò nhà đất”, môi giới “rởm” lợi dụng để “thổi giá” tăng cao, bán đất trái phép và tạo nên những cơn sốt ảo khuấy động thị trường.

Mới đây, UBND Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM đã đưa ra khuyến cáo người mua bất động sản nên thận trọng vì hiện tại trên địa bàn quận đã xuất hiện nhiều đối tượng tiếp thị, quảng cáo bán đất nền trái phép. Cụ thể, những khu đất rao bán tại quận này đều thuộc quy hoạch đất công viên hoặc công trình công cộng, không đủ điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng.

Ngoài ra, tại một số khu vực ven, lân cận TP.HCM, các đối tượng kể trên còn cố tình đẩy giá nhà đất Mogi lên cao để trục lợi vì nhận thấy nhu cầu nhà đầu tư tìm đất “tái đầu tư” cuối năm tăng. Điều này khiến cho các giao dịch bất động sản càng trở nên khó khăn hơn và dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ vì chạy theo các cơn sốt “ảo”.

Nhà đầu tư tại TP.HCM đổ xô tìm mua bất động sản cuối năm ảnh 3
Tránh rơi vào bẫy “sốt ảo” khi mua bán bất động sản khu vực vùng ven TP.HCM dịp cuối năm

Các chuyên gia khuyến cáo, cuối năm thường là thời điểm “nhạy cảm” của thị trường. Do đó không vì nôn nóng sản phẩm khan hiếm mà nhà đầu tư hoặc khách mua để ở có thể bỏ qua việc tìm hiểu kỹ về các yếu tố pháp lý, mức giá chung của thị trường, chủ đầu tư, nguồn gốc bất động sản… vì rất dễ rơi vào “bẫy” của những kẻ lừa đảo, mua nhầm dự án “ma” gây tổn thất về mặt tiền bạc.

DK – Mogi

Xem thêm

  • “Đau đầu” hàng loạt thách thức lớn thị trường bất động sản 2019
  • Phân khúc nào sẽ là chủ đạo bất động sản năm 2019?