Nhà đất Tây Ninh: Cập nhật tình hình thị trường 2020

Nhà đất Tây Ninh: Cập nhật tình hình thị trường 2020

Nhà đất Tây Ninh sau những biến động của đại dịch Covid-19 có gì thay đổi? Bán nhà đất ở đây hiện nay có phải quyết định đúng đắn? Nhà đất Hòa Thành Tây Ninh từ sau khi thành lập thị xã Hòa Thành có gì thay đổi? 

Cập nhật ngay những thông tin về thị trường nhà đất Tây Ninh trong bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

Thông tin chung về Tây Ninh: Vị trí, tình hình kinh tế, tiềm năng phát triển

Nhắc đến Tây Ninh, hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay đến hai thứ: Muối tôm và bánh tráng. Đây là hai đặc sản nổi tiếng khắp cả nước của Tây Ninh. Ngoài ra, Tây Ninh còn được biết đến là nút giao thông thường giữa Hồ Chí Minh và Campuchia. 

Hiện nay, vùng đất Tây Ninh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Không chỉ tăng trưởng về kinh tế, các yếu tố văn hóa, du lịch cũng đang trên đà phát triển. Bởi vậy, thị trường bất động sản Tây Ninh cũng đang dần khởi sắc.

nhà đất Tây Ninh

Vị trí tỉnh Tây Ninh 

Tây Ninh nằm ở vùng Đông Bắc Bộ, phía Đông là tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Phía Nam là tỉnh Long An. Phía Đông Nam là thành phố Hồ Chí Minh. Phía Tây và Bắc là Campuchia. 

Tại Tây Ninh, chỉ với 240km đường biên giới mà có đến tận 3 cửa khẩu quốc tế. Đo là cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam. 

Với vị trí này, Tây Ninh được coi là cầu nối giữa Nam Trung Bộ với đồng bằng Sông Cửu Long. Đồng thời là vị trí chiến lược để thông thương giữa các tỉnh Nam Trung Bộ với Campuchia. 

Tình hình kinh tế Tây Ninh 

Với lợi thế có nhiều cửa khẩu, nằm ở vị trí đắc địa, Tây Ninh là cửa ngõ quan trọng của Việt Nam. Cửa khẩu Tây Ninh giúp Việt Nam thông thương với các nước bạn: Campuchia, Thái Lan. 

Nông nghiệp, công nghiệp tại Tây Ninh cũng rất phát triển. Các dự án, khu công nghiệp ngày càng xuất hiện dày đặc. Đặc biệt ngành du lịch Tây Ninh hiện nay cũng đang trên đà phát triển. 

Với nhiều danh lam thắng cảnh, Tây Ninh hiện nay không chỉ thu hút du lịch tâm linh. Mà còn thu hút rất nhiều bạn trẻ đến khám phá thiên nhiên nơi đây.

Tiềm năng phát triển kinh tế và bất động sản tại Tây Ninh 

Năm 2020, Tây Ninh cũng như cả nước ta phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, tình hình kinh tế, công nghiệp và đặc biệt là bất động sản nhà đất Tây Ninh vẫn có nhiều điểm sáng. 

Hơn nữa, nhà đất thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng khan hiếm. Sự quá tải về mật độ dân số khiến nhiều người rời trung tâm, đổ về các địa phương lân cân. Nên tình hình mua bán nhà đất ở thị xã Tây Ninh đang “nóng” dần. 

Không chỉ vậy, với vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ, nhiều nhà đầu tư đã đổ vốn vào Tây Ninh. Cơ sở vật chất hạ tầng Tây Ninh đang ngày càng phát triển. Kéo theo đó là làn sóng đầu tư bất động sản tăng mạnh.

Cập nhật tình hình thị trường bất động sản Tây Ninh năm 2020

Từ cuối năm 2019, nhiều chuyên gia đã dự báo về sự phát triển của thị trường bất động sản Tây Ninh. Nhà đất tại thành phố này sẽ tăng mạnh trong năm 2020 bất chấp dịch bệnh. 

Đặc biệt, với sự kiện công nhận Hòa Thành lên thị xã vào hồi đầu năm 2020, thị trường mua bán nhà đất Hòa Thành Tây Ninh càng nhộn nhịp hơn.

Không chỉ thế, các loại hình bất động sản như đất vườn, đất rẫy cũng được quan tâm. 

Tuy nhiên, có thực sự nhà đất Tây Ninh đang được giá như vậy không? Thời điểm này có nên đầu tư vào nhà đất ở đây nữa không?

Thị trường nhà đất Tây Ninh dậy sóng nhờ sự đầu tư từ các tập đoàn lớn

Tây Ninh là địa phương có quỹ đất rộng, tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội mạnh mẽ trong tương lai. Trong năm 2018, Tây Ninh đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Đáng kể nhất là: Vingroup, Sungroup.

Có thể nói, Tây Ninh đang dần trở thành một “sân sau” của thành phố Hồ Chí Minh. Thậm chí, Tây Ninh còn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn Bình Dương. Vì vị trí địa lý của Tây Ninh mang tính chất chính trị quan trọng.

Không những thế, bên cạnh Đồng Nai, Bình Dương, nhiều người dân cũng lựa chọn Tay Ninh là nơi an cư. Thay vì chen chúc ở thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh là lựa chọn lý tưởng hơn. Vẫn đảm bảo phát triển kinh tế mà chi phí sinh hoạt lại không quá đắt đỏ.

Nhìn thấy tiềm năng của Tây Ninh, các dự án lớn nhỏ được triển khai khắp mọi nơi. Điều đó khiến giá nhà đất tại tỉnh này tăng chóng mặt từ năm 2018 đến cuối 2019.

Nhà đất Tây Ninh giá rẻ trở nên khan hiếm hơn

Với sự đầu tư mạnh mẽ của các “đại gia”, các trung tâm thương mại và nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp dần chiếm chỗ của nhà đất Tây Ninh. Điều đó khiến việc mua bán nhà đất ở thành phố này dần khó khăn hơn. 

Nhà đất Tây Ninh giá rẻ được các chủ đầu tư săn lùng triệt để. Các dự án tiện ích cho người dân như bệnh viên, siêu thị, trường học, quảng trường… cũng dần phát triển. 

Diện tích đất ở vì thế dần bó hẹp lại. Thay thế vào đó là các dự án nhà chung cư và dự án phát triển du lịch.

Nhà đất Hòa Thành Tây Ninh tăng giá sau sự kiện thành lập thị xã Hòa Thành

Đặc biệt, vào tháng 2 năm 2020, thị xã Hòa Thành được công bố chính thức thành lập. Với sự phát triển nhanh chóng mà vững chắc, Hòa Thành dần trở thành vùng kinh tế trọng điểm của Tây Ninh. Thị xã này chỉ đứng sau thành phố Tây Ninh về quy mô kinh tế toàn tỉnh Tây Ninh. 

Không chỉ phát triển kinh tế, Hòa Thành còn có tiềm năng trở thành thị xã du lịch. Hàng năm, thị xã này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi dịp trung thu.

Với sự kiện thành lập thị xã, Hòa Thành từng bước phát triển mạnh mẽ hơn. Tăng cơ hội thu hút đầu tư từ nhiều nguồn vốn. 

Do vậy, nhà đất Hòa Thành Tây Ninh cũng được giá hơn. Việc mua bán nhà đất Hòa Thành Tây Ninh cũng diễn ra sôi động hơn trong năm nay.

Đất vườn, đất rẫy cũng đang trên đà tăng giá 

Không chỉ nhà đất tại đây, mà các loại đất rẫy, đất vườn Tây Ninh cũng tăng giá chóng mặt. Với sự phát triển và đầu tư của các dự án bất động sản, nhiều người tranh thủ mua cả các loại đất vườn, đất nông nghiệp để chờ thời cơ. 

Họ tin rằng sau một thời gian đầu tư, công nghiệp, du lịch Tây Ninh sẽ phát triển mạnh. Các nhà máy, khu công nghiệp sẽ dần thay thế nông nghiệp. Hoặc đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi mục đích thành đất ở khi quỹ đất ở thu hẹp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì đầu tư vào đất nông nghiệp tại Tây Ninh thời điểm này là không nên. Nếu mua để dự trữ hoặc đầu tư trong thời gian dài thì có thể cân nhắc.

Có nên mua bán nhà đất ở thị xã Tây Ninh lúc này?

Sau cơn sốt nhà đất Tây Ninh cuối năm ngoái, nhiều người đầu tư vào nhà đất Tây Ninh. Với mục đích mua để bán lại hoặc mua để nhận đền bù từ dự án. Tuy nhiên, trên thực tế, đến nay thì hầu hết giá nhà đất Tây Ninh đang có dấu hiệu chững lại. 

Tuy nhà đất Tây Ninh giá rẻ vẫn khan hiếm, nhưng nhu cầu mua hiện nay cũng đã không còn nhiều. Nên các chuyên gia nhận định rằng không nên bán ra nhà đất Tây Ninh ở thời điểm này. 

Bù lại, nếu mua vào để chờ đầu tư hoặc mua để dành, có khoản lớn tiền nhàn rỗi để đầu tư lâu dài thì có thể cân nhắc mua nhà đất tại đây ở thời điểm này. Hiện nay, có rất nhiều người sau cơn sốt đất, chấp nhận bán đất giá rẻ để thu hồi vốn vì không chờ thời cơ được.

Kết

Trên đây là các thông tin mà RaoXYZ đã tổng hợp được về tình hình nhà đất Tây Ninh năm 2020. Để tham khảo thêm thông tin về nhà đất, bạn đọc hãy truy cập RaoXYZ nhé. 

RaoXYZ không chỉ giúp bạn tìm các sản phẩm bất động sản mua bán, cho thuê. Chúng tôi còn có bộ lọc thông minh, cùng hệ thống tổng hợp và đánh giá số liệu. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định về mua bán, cho thuê bất động sản.

>> Có thể bạn quan tâm: Đất nền dự án và lựa chọn cho nhà đầu tư

Nguyệt Thu – Content Writer