Nhà cho thuê gì thì có lãi nhất cho hộ kinh doanh vừa và nhỏ?

Nhà cho thuê gì thì có lãi nhất cho hộ kinh doanh vừa và nhỏ?

Hộ gia đình có nhà cho thuê thường loay hoay hoặc không có mô hình cho thuê tối ưu nhất. Đây là một điều rất đáng tiếc vì họ thường sở hữu những mặt bằng nằm ở mặt tiền đường rất đẹp hoặc gần những khu vực đông lao động – sinh viên – văn phòng. Có 3 nguyên nhân chính khiến họ không mặn mà với việc triển khai mô hình cho thuê tốt nhất:

Thứ nhất, rất nhiều hộ gia đình chỉ cho thuê nhà theo kiểu nhàn rỗi. Họ không quan tâm lắm đến việc thu nhập từ việc cho thuê nhiều hay ít. Họ chỉ cần sự ổn định và an toàn.

Thứ hai, họ khó hoặc không có thời gian để tìm được nguồn khách thuê phù hợp. Điều này dẫn đến những khách hàng tiềm năng không thể tìm ra họ giữa rừng mặt bằng cho thuê  ngoài kia.

Cuối cùng, họ cảm thấy lo lắng vì không có năng quản lý nếu cho thuê theo kiểu văn phòng, ktx. Mặc dù 2 loại hình kinh doanh nhà cho thuê này mang đến doanh thu khá lớn và ổn định.

Vậy đâu là giải pháp? Bài viết sau sẽ chia sẻ những loại hình cho thuê phù hợp cũng như những giải pháp giải quyết vấn đề cho thuê đối với hộ gia đình.

Nội dung bài viết

1. Nhà cho thuê kiểu Dormstay (KTX giường tầng)

Nhà cho thuê kiểm Dormstay
Dormstay là một hình thức cho thuê rất thông dụng tại những trung tâm thành phố lớn về kinh tế và du lịch.

Dormstay là một kiểu kinh doanh lưu trú ngắn hạn – dài hạn như truyền thống. Điểm khác biệt lớn nhất chính là trong một không gian phòng ngủ. Chủ cho thuê sẽ đặt giường tầng để tối ưu hóa doanh thu bằng mức giá cho thuê rất rẻ.

Ưu điểm của loại hình cho thuê này là tỷ lệ lấp đầy và công suất cho thuê luôn rất cao. Những tiêu chuẩn lưu trú cũng không quá khắc nghiệt như khách sạn. Tuy nhiên, vấn đề quản lý, an ninh, đăng ký lưu trú là rào cản rất lớn cho hộ kinh doanh nhỏ tiếp cận hình thức cho thuê này,

Đối với những Dormstay tại các khu du lịch. Bạn cần đầu tư thêm về khâu decor cũng như trang bị những loại giường tầng đẹp nhất. Ngoài ra, tính riêng tư cũng cần được chú ý khi làm phòng Dorm.

Hiện nay có một kiểu gần giống Dormstay chính là Capsule Hotel. Ngoài không gian ngủ ra, thì Capsule Hotel chủ yếu dành cho khách lưu trú siêu ngắn, có khi chỉ 2 tiếng. Và Capsule Hotel thường chỉ hiệu quả khi ở trong sân bay, trung tâm của giới văn phòng, trung tâm du lịch.

>>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý cho thuê nhà Hà Nội tốt nhất hiện nay

2. Nhà cho thuê kiểu Homestay

Nhà cho thuê kiểu Homestay
Airbnb và Luxstay là những công cụ tuyệt vời khi kinh doanh theo mô hình Homestay.

Nhà cho thuê kiểu Homestay chính là trend trong những năm gần đây. Hiểu nôm na loại hình cho thuê này giống như bạn đang share nhà cho khách du lịch, người lưu trú ngắn ngày,…

Qua những quá trình phát triển, Homestay đang có những bước đột phá cũng như cạnh tranh về chất lượng khá gay gắt tại những trung tâm tài chính, trung tâm du lịch. Tại Việt Nam, mô hình Homestay nở rộ tại Sài Gòn, những thành phố du lịch như Cần Thơ, Nha Trang, Vũng Tàu,…

Vấn đề khó khăn nhất chính là duy trì tỷ lệ lấp đầy ổn định và sự cạnh tranh dịch vụ đối với Hotel. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhờ công nghệ. Vì vậy, bạn chỉ cần tập trung vào decor, chụp ảnh thật đẹp và duy trì tiêu chuẩn căn Homestay của mình ở mức cao nhất. Phần còn lại đã có những công cụ này lo.

Một số website app làm cầu nối rất tốt giữa khách hàng và chủ nhà Homestay có thể kể đến như: Luxstay,. Airbnb,…

>>>> Xem thêm: Căn hộ trên cây này đã được 300,000 lượt tìm kiếm trên Airbnb

3. Nhà cho thuê kiểu văn phòng co-working

Cho thuê nhà theo kiểu Co-working
Co-working là một không gian làm việc chung tuyệt vời cho start-up.

Văn phòng co-working là gì?. Văn phòng co-working là một không gian làm việc chung. Người thuê thường thuê theo giờ, theo chỗ. Đây cũng là khác biệt lớn nhất so với kiểu cho thuê văn phòng truyền thống. Tuy nhiên, văn phòng co-working cũng phải có phòng họp và cơ sở vật chất đủ phục vụ cho tất cả người thuê.

Văn phòng co-working phù hợp với chủ đầu tư có mặt bằng quy mô không lớn. Có thể là một căn nhà phố có 3 tầng, một quán cà phê hoặc thậm chí là một biệt thự.

Mô hình kinh doanh Shop In Shop sẽ giúp chủ cho thuê văn phòng co-working tối ưu hóa lợi nhuận.

4. Cho chuỗi kinh doanh thuê

Có nên cho chuỗi thuê nhà không?
Cần chọn mặt gửi vàng cẩn thận. Có một số chuỗi không đáng tin cậy, nhưng nhìn chung vẫn rất an toàn.

Ưu điểm lớn nhất khi cho chuỗi thuê là: tiền về đều mỗi tháng. Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng khi làm việc với chuỗi bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tiêu chuẩn mặt bằng của họ rất cao. Những mặt bằng có mặt tiền rộng thường được ưu tiên.
  • Khôn khéo khi deal tiền thuê.
  • Cẩn thận khi thảo hợp đồng. Đặc biệt là phần diện tích cho thuê, giá thuê và thời gian thuê. Một số yếu tố khác cũng cần quan tâm đó là:. Điều khoản gia hạn hợp đồng, phục hồi hiện trạng và trường hợp bất khả kháng để đơn phương chấm dứt hợp đồng.

>>>> Xem thêm: Hợp đồng cho thuê nhà: 5 điểm quan trọng bạn nên “soi” xét thật kỹ!

Một số chuỗi đang mở rộng mạnh và rất uy tín hiện nay bạn có thể an tâm khi cho thuê nhà:

  • Nhà thuốc Long Châu của FPT.
  • Nhà thuốc Pharmacity.
  • Nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động
  • Chuỗi thời trang NEM,. Yame,…
  • Cửa hàng tiên lợi Family Mart.
  • Chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart.
  • GS25,. 7-eleven,. Ministop cũng là những mục tiêu đáng tin cậy bạn có thể hướng đến.
  • Chuỗi của Thế Giới Di Động,. FPT shop,. Điện Máy Xanh,. Bách Hóa Xanh,….

5. Kết hợp cho thuê văn phòng ảo

Cho thuê văn phòng ảo
Thông qua một văn phòng ảo. Doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh tại tòa nhà Vincom Center B mà không tốn quá nhiều tiền.

Văn phòng ảo là gì? Hiểu ngắn gọn. Văn phòng ảo là những văn phòng chỉ để đăng ký kinh doanh chứ không có những chức năng của một văn phòng truyền thống.

Có một thực tế là doanh nghiệp không thể đăng ký kinh doanh trong căn hộ chung cư (trừ loại hình căn hộ Officetel). Để tiết kiệm chi phí, những doanh nghiệp nhỏ này thường tận dụng căn hộ của mình để làm văn phòng nhưng đăng ký kinh doanh tại một văn phòng ảo ở địa điểm khác.

Mặc dù chưa có những thống kê đầy đủ, nhưng theo khảo sát của tác giả, cho thuê văn phòng ảo để người thuê đăng ký kinh doanh đang rất ăn nên làm ra.

Điều kiện cũng không quá khó khăn để triển khai mô hình cho thuê văn phòng ảo. Mặt bằng của bạn chỉ cần hội tụ những yếu tố sau:

  • Có thông tin địa chỉ giao dịch rõ ràng, và ở tại Việt Nam.
  • Mặt bằng được phép đăng ký kinh doanh theo quy định của nhà nước.
  • Chủ cho thuê cần trang bị hệ thống liên lạc từ xa (điện thoại, máy fax, Internet…) đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
  • Không bắt buộc, nhưng chủ cho thuê nên trang bị phòng hợp, hệ thống book lịch phòng hợp và những máy móc văn phòng phẩm cơ bản như máy photocopy,…

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cho thuê văn phòng ảo với những loại hình cho thuê đã đề cập trong bài viết.

6. Những website đăng tin bất động sản có lượt truy cập cao nhất hiện nay

Cho thuê nhà bằng website RaoXYZ
RaoXYZ có lượng người dùng rất lớn.

Hiện nay, người thuê nhà thường sẽ tìm mặt bằng qua Google. Chính vì vậy, những website bất động sản, rao vặt được Google cho lên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ nhận được nhiều sự tín nhiệm từ người cho thuê nhà và người thuê.

Website RaoXYZ và Muaban.net hội đủ những tiêu chí đó. Riêng website RaoXYZ chuyên về lĩnh vực bất động sản nên ngoài thông tin cho thuê, website này còn cung cấp rất nhiều công cụ giúp bạn nghiên cứu thị trường.

Một số tính năng nổi bật của website RaoXYZ: Review Khu Vực, thống kê Giá Nhà Đất, hướng dẫn 10 bước mua nhà, Thuê Nhà Đất,…

Bạn có thể truy cập 2 website trên qua đường dẫn sau: www.mogi.vn www.muaban.net

7. Tổng kết

Hộ gia đình cá nhân thường gặp nhiều khó khăn khi triển khai mô hình nhà cho thuê công suất lớn. Tuy nhiên, bằng một kế hoạch rõ ràng, sự hỗ trợ của những nền tảng công nghệ trong cho thuê và quản lý. Hộ gia đình nhỏ lẻ hoàn toàn có thể thành công khi cho thuê nhà theo những kiểu đã đề cập trong bài viết.

Mặc dù vậy, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng sự phù hợp của mặt bằng và mô hình cho thuê bạn đang hướng đến. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin nhà cho thuê hữu ích trên 2 website uy tín: muaban.net và mogi.vn.

Đức Anh – Content Writer

>>>> Xem thêm: 

Cho thuê nhà nguyên căn Gò Vấp để thu về lợi nhuận vàng

Cho thuê nhà nguyên căn quận Tân Bình : Làm sao cho hiệu quả?

Khó khăn tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn quận 7

Cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ TPHCM: Nguyên tắc cần nhớ

mẫu hợp đồng cho thuê nhà, nhà nguyên căn chno thuê