Nhà bán quận Bình Thạnh và những lưu ý bạn cần biết

Nhà bán quận Bình Thạnh và những lưu ý bạn cần biết

Bình Thạnh là một trong những quận nội thành của Tp.Hồ Chí Minh. Đây là điểm đầu mối giữa Quốc lộ 13 với Quốc lộ 1A, cũng là nơi tập trung nhiều tuyến đường quan trọng. Bình Thạnh cũng là nơi tập trung nhiều cửa ngõ của tuyến đường sắt Bắc – Nam, nơi có bến xe Miền Đông. Bình Thạnh được xem là khu vực có vị trí đắc địa với các khu sầm uất. Tuy gần trung tâm nhưng chi phí sinh hoạt không quá cao… Tuy nhiên, với tình trạng leo thang nhanh chóng của vật giá, mức sống nên tình trạng mua nhà cũng đang khó khăn. Nhất là với nhiều dự án chung cư, căn hộ mọc lên như nấm hiện nay. Vậy nếu bạn có nhà bán quận Bình Thạnh, bạn nên lưu ý những yếu tố nào?

1. Nhà bán quận Bình Thạnh, cần tham khảo giá trước

Điều đầu tiên trước khi muốn bán nhà, bạn cần phải tham khảo giá bán trong khu vực đó trước. Vì bạn không thể bán nhà hẻm – ngõ với giá của một ngôi nhà mặt tiền được. Hoặc, bạn không thể bán nhà ở đường nhỏ với giá nhà ở những con đường “huyết mạch”  của Bình Thạnh được. Việc này, giúp bạn sẽ tìm ra được mức giá phù hợp, và việc bán nhà quận Bình Thạnh cũng nhanh hơn.

Nhà bán quận Bình Thạnh

Bạn cần phải tham khảo giá bán trong khu vực đó trước để biết được mức giá hợp lý trên thị trường.

Giá cả phải thực sự phù hợp với diện tích, tình trạng của ngôi nhà cùng với những tiện ích xung quanh. Trong quá trình giao dịch, người mua nhà thường sẽ đặt cọc khoảng 10% giá trị của nhà. Sau khi công chứng giấy tờ, người mua mới trả tiền và người bán giao giấy tờ nhà. Khi đặt cọc, tốt nhất nên nhờ người làm chứng. Đồng thời, việc mua bán này không nên thực hiện bằng ngoại tệ. Hãy tham khảo giá kỹ để có thể bán với một mức giá chấp nhận được cho cả người bán và người mua.

2. Nhà bán quận Bình Thạnh cần tân trang lại để có giá tốt hơn

Nếu được – bạn hãy kiểm tra lại tổng thể ngôi nhà. Sau đó nên dọn dẹp và sửa sang lại căn nhà để có giá bán tốt hơn.Vì ấn tượng ban đầu tốt thì có thể giúp bạn bán nhà được nhanh chóng. Không một khách hàng nào muốn mua một ngôi nhà tồi tàn, xập xệ để ở hết. Khách cũng không muốn mua một ngôi nhà bừa bộn, bẩn thỉu… Đa phần, họ sẽ tìm mua những ngôi nhà có thể “vào ở ngay”.

Nhà bán quận Bình Thạnh

Bạn hãy kiểm tra lại tổng thể ngôi nhà và sửa chữa những nơi cần sửa để căn nhà trở nên khang trang hơn.

Kiểm tra xem hệ thống cài của các cửa sổ, cửa chính xem có hư hỏng gì không? Nếu có, bạn hãy thay mới hoặc chỉnh sửa lại chúng. Bạn kiểm tra xem đường dây điện, nước xem tình trạng hoạt động còn tốt không? Nếu được, bạn hãy sơn lại tường, các cánh cửa bằng những gam màu sáng sủa. Sau đó, lau sạch các vết bụi bẩn ở cửa kính và mặt sàn, nếu có. Việc này, giúp nhà bán quận Bình Thạnh của bạn đápứng được nhu cầu khách hàng xem nhà.

3. Nâng cấp nhà bán quận Bình Thạnh để thu hút khách hơn

Hãy làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng để tạo ấn tượng tốt cho người xem nhà. Nếu nhà không có người ở, luôn có một mùi ẩm thấp trong không khí, khá khó chịu. Do đó, bạn nên khử mùi để căn nhà trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn. Nếu bạn bán nhà có tặng lại nội thất thì hãy sắp xếp lại ngôi nhà thật gọn. Những vật dụng nào không cần thiết, bạn hãy bỏ bớt chúng đi. Như thế, sẽ làm cho không gian căn nhà trở nên rộng rãi hơn.

Sau khi tân trang, bạn hãy nâng cấp ngôi nhà lên để trở nên sáng sủa, sạch sẽ hơn nhằm thu hút người mua.

Sau khi tân trang, bạn hãy nâng cấp ngôi nhà lên để trở nên sáng sủa, sạch sẽ hơn nhằm thu hút người mua.

Hãy cất những dây điện hoặc những ổ cắm điện không cần thiết. Điện là một trong những yếu tố cần đảm bảo an toàn trong nhà. Do đó, không ai mua nhà mà thích những ngôi nhà có hệ thống điện rối, bừa bộn. Không những thế, khi quyết định bán nhà, bạn nên tháo và cất những tranh ảnh cá nhân.

4. Nhà bán quận Bình Thạnh – bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Khi bạn quyết định bán nhà, vấn đề giấy tờ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Để tránh mất thời gian trong quá trình mua bán nhà, bạn hãy chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn gọi là sổ đỏ
  • Các giấy tờ liên quan đến quá trình nạp phí
  • CMND và hộ khẩu của bạn
  • Giấy đăng ký kết hôn, hoặc các giấy tờ chứng nhận nhà bán quận Bình Thạnh là tài sản riêng của vợ/chồng. Giấy chứng nhận độc thân của địa phương, nếu bạn chưa có gia đình
Nhà bán quận Bình Thạnh

Bạn hãy chuẩn bị trước những giấy tờ cần thiết trong quá trình bán nhà để tiết kiệm thời gian hơn.

Bạn nên nhớ sao y các giấy tờ trước một cách sẵn sàng. Một số giấy tờ cần sao y như:

  • 2 bản sao sổ hộ khẩu và CMND của bạn và vợ/chồng (nếu đã có gia đình)
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn (nếu đã có gia đình), hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa lập gia đình)
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao và bản chính để đối chứng thông tin)

Chỉ cần nhà bán quận Bình Thạnh được, là bạn sẽ làm các thủ tục cần thiết một cách nhanh chóng.

5. Nhà bán quận Bình Thạnh cần lựa chọn nơi quảng cáo thông tin tốt

Khi bạn bán nhà, bạn sẽ suy nghĩ đến việc đăng các thông tin về căn nhà bán quận Bình Thạnh. Bạn có thể lựa chọn một số trang website online liên quan đến bất động sản như muaban.net… Việc đăng tin này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng được nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo cách thức đăng thông tin để khách hàng dễ hình dung hơn.

Nhà bán quận Bình Thạnh

Có thể lựa chọn một số trang website online liên quan đến bất động sản như muaban.net… để đăng thông tin bán nhà.

Bạn nên miêu tả đầy đủ thông tin về căn nhà của bạn như diện tích, số phòng, hệ thống điện nước… Miêu tả các tiện ích xung quanh nhà như trường, chợ, siêu thị… Nêu rõ tình trạng giấy tờ nhà mà bạn có, giá tiền mà bạn bán. Miêu tả càng chi tiết, càng cụ thể, càng dễ giúp khách hàng hình dung thông tin hơn. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư chụp những tấm hình bên ngoài và trong ngôi nhà. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

6. Nhà bán quận Bình Thạnh – bạn có thể tìm chuyên viên môi giới để nhanh hơn

Khi bạn muốn nhanh hơn, bạn có thể đến nhờ đến dịch vụ môi giới. Làm việc với nhân viên tư vấn hoặc các nhà môi giới sẽ giúp bạn bán nhanh hơn. Đây là công việc chuyên môn, là nghề của họ nên họ sẽ có kinh nghiệm hơn bạn nhiều. Bạn hãy tham khảo những thông tin về dịch vụ và các nhà môi giới uy tín. Hãy đề nghị họ tư vấn và chọn dịch vụ với một mức giá mà bạn cảm thấy hài lòng.

Nếu không muốn tự bán nhà, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong những dịch vụ môi giới uy tín để nhanh hơn.

Nếu không muốn tự bán nhà, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong những dịch vụ môi giới uy tín để nhanh hơn.

Nhưng, đừng “bỏ mặc” ngôi nhà của mình cho một văn phòng bất động sản hoặc một môi giới bất kỳ. Bạn cũng đừng ngần ngại chấm dứt hợp tác với nhà môi giới nào đó khi cảm thấy không thoải mái. Hoặc bạn cảm thấy dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của mình, bạn cũng nên chấm dứt. Vì căn nhà là tài sản lớn, do đó, bạn hãy cẩn trọng trong quá trình lựa chọn dịch vụ cho mình.

7. Ký hợp đồng, giao tiền hoàn tất quá trình bán nhà quận Bình Thạnh

Để bán nhà quận Bình Thạnh nhanh chóng hơn, bạn hãy linh hoạt trong quá trình thương lượng tiền bán. Bạn hãy tạo ra một động lực cho người mua, tạo cho họ cảm giác thoải mái khi mua bán nhà.

Nhà bán quận Bình Thạnh

Mua bán tiền trao – giao nhà, giấy tờ công chứng đầy đủ.

Khi ký hợp đồng xong, có thể vấn đề tiền bạc và nhà chưa hoàn tất. Mỗi bên nên giữ lại đủ số hợp đồng mua bán của mình. Các giấy tờ được mang ra Văn phòng Công chứng để công chứng và nhờ họ giữ giùm. Sau khi giao hoàn tất tiền bạc, giấy tờ cần thiết.

>>> Đọc thêm: Cho thuê nhà nguyên căn – Bạn cần lưu ý gì để khách chốt thuê ngay?

Để bán nhà nhanh chóng sẽ có khá nhiều cách khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng bán được nhà hơn. Chúc nhà bán quận Bình Thạnh của bạn thuận lợi và có được giá tốt.

Vân Anh