Nhà bán quận 1 mãi không có người mua do đâu?

Nhà bán quận 1 mãi không có người mua do đâu?

Nhà bán quận 1 với nhiều người khá đơn giản và chỉ bán trong một thời gian ngắn. Trong khi đó, bạn cũng như một số người lại bán mãi không được. Vậy bạn hãy xem lại xem mình có mắc phải một trong những sai lầm trong công tác bán nhà được trình bày dưới đây hay không?

Nội dung bài viết

Đánh giá quá cao giá trị ngôi nhà bán quận 1

Bán với mức giá quá cao
Bán với mức giá quá cao

Như chúng ta đã biết, quận 1 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, giá nhà tại quận tương đối cao. Tuy nhiên, không ít người bán lại định giá quá cao ngôi nhà của mình.

Đây là một sai lầm rất lớn của nhiều người bán. Chính vì vậy, dù nhà có ở vị trí tại trung tâm thành phố Sài Thành như bán nhà mặt tiền quận 1 nhưng cũng mãi không có người mua.

Để tránh được lỗi sai này, bạn nên tham khảo mức giá thị trường. Từ đó, bạn định giá cho ngôi nhà của mình một mức phù hợp. Theo các chuyên gia khuyên rằng cách tốt nhất là bạn nên giao bán ở mức thị trường hoặc có thể thấp hơn 1 chút để thu hút khách hàng nhanh chóng.

Không chú ý tới thị trường giao dịch nhà bán quận 1

Không ít người bán chỉ chăm chăm vào sản phẩm bất động sản của mình mà quên đi yếu tố thị trường. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới việc bán nhà hẻm quận 1. Nhà có đáp ứng được nhu cầu của người mua, xu thế của thị trường thì mới nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

Do đó, các chuyên gia, nhà môi giới kinh nghiệm khuyên các chủ nhà nên tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thị trường. Từ việc xác định thị hiếu của người mua, nhắm đúng đối tượng thì công tác bán nhà của gia chủ sẽ tiến hành chỉ trong thời gian ngắn.

Nhà bán quận 1 áp dụng sở thích của cá nhân cho mọi người

Áp đặt suy nghĩ của mình thành của mọi người

Áp đặt sở thích cá nhân cho mọi người
Áp đặt sở thích cá nhân cho mọi người

Có rất nhiều chủ nhà cho rằng sở thích của bản thân là sở thích của mọi người. Họ cho rằng phong cách trang trí ngôi nhà theo ý của mình được mọi người mua đánh giá cao. Chính vì vậy, khi bán nhà quận 1 dưới 1 tỷ, không ít gia chủ đã để lại quá nhiều tài sản cá nhân.

Tuy nhiên, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi phong cách, sở thích của mỗi người khác nhau. Hơn nữa, cách bày trí, màu sắc này theo phong thủy có thể phù hợp, đem lại may mắn với gia chủ nhưng chưa chắc chúng đã tốt cho người khác.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn đó là nên bán bớt đồ trong nhà. Cũng như chuyển bớt các đồ đạc cá nhân của mình đi.

Giữ nguyên cách bày trí đặc biệt của ngôi nhà bán quận 1

Một sai lầm lớn nữa mà người bán đa số mắc phải đó chính là giữ nguyên cách bày trí riêng biệt của ngôi nhà. Những đồ nội thất quá đặc biệt mang lại nét đẹp riêng cho căn nhà. Nhưng đó là đối với bạn chứ không phải là tất cả mọi người. Có người sẽ không thích món đồ đó và chính nó tạo nên tác động tiêu cực tới người xem nhà.

Do đó, lời khuyên dành cho gia chủ đó chính là giữ đồ nội thất ở mức tối thiểu. Bạn có thể bán bớt chúng đi để có được một số tiền từ việc bán này. Đồng thời, chúng mang tới sự trung tính để người mua tập trung vào căn nhà. Hơn nữa, ngôi nhà lại trở nên rộng rãi, thoáng mát.

Nhà bán quận 1 không tham gia bất kỳ sàn giao dịch bất động sản

Sàn giao dịch bất động sản hiện nay đóng vai trò rất lớn trong việc kết nối người bán và người mua. Tuy nhiên, một số người lại khá e ngại và không sử dụng bất cứ kênh, sàn môi giới nào. Họ sợ bị mất thêm chi phí cũng như rơi vào cặn bẫy lừa đảo.

Thế nhưng, đây lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Dẫu biết rằng khi sử dụng dịch vụ môi giới thì bạn sẽ bị mất thêm một khoản phí. Nhưng bù vào đó, bạn sẽ được tư vấn cách bán nhà cũng như hỗ trợ các kênh để nhà được mua nhanh nhất, lợi cao nhất.

Bởi họ là những người có chuyên môn, am hiểu về lĩnh vực bất động sản. Cũng như có sẵn được nguồn khách hàng.

Chọn sai sàn giao dịch bất động sản khi muốn nhà bán quận 1 

Nhà bán quận 1 chọn sai sàn giao dịch bất động sản
Nhà bán quận 1 chọn sai sàn giao dịch bất động sản

Mặc dù, tham gia sàn giao dịch bất động sản là điều nên làm nhưng không phải môi giới nào cũng có thể chọn. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị lừa, bạn nên chọn sàn môi giới uy tín, có thương hiệu, tên tuổi. Không nên tin tưởng, giao toàn bộ vào cò tự do.

Đồng thời, trong quá trình làm việc, bạn nên trao đổi rõ về khách hàng mà mình mong muốn. Cùng với đó là giá cả, chi phí dịch vụ để tránh các tranh chấp không mong muốn về sau.

Không cung cấp đầy đủ thông tin về nhà bán quận 1

Một sai lầm dẫn tới mất thời gian cho cả người bán lẫn người mua đó chính là cung cấp thông tin không đầy đủ. Việc nêu thiếu, mô tả sai căn nhà khiến người mua hình dung, tưởng tượng ngôi nhà không đúng với sự thật.

Hoặc là họ nghĩ ngôi nhà không phù hợp với nhu cầu của mình. Hoặc là sự kỳ vọng, hình dung căn nhà quá hoàn hảo, khi đến xem nhà thì vỡ mộng. Tất cả đều dẫn tới thực trạng ngôi nhà không tìm được đến với người cần mua.

Do đó, khi đăng tin giao bán nhà, bạn nên ghi đầy đủ, chi tiết. Từ vị trí, diện tích, kết cấu các tầng tới đồ nội thất, giá cả như bán nhà quận 1 giá 3 tỷ, phương thức thanh toán. Đặc biệt, nên có ảnh kèm theo để khách hàng hình dung chính xác căn nhà của bạn.

Không làm cho ngôi nhà bán quận 1 trở nên đẹp, có giá trị nhất

Không tu sửa lại căn nhà bán quận 1
Bỏ qua khâu tu sửa lại căn nhà bán quận 1

Tâm lý khách hàng ai cũng thích mua được ngôi nhà mới, đẹp, khang trang. Chính vì vậy, những hình ảnh bừa bộn hay cũ kỹ như tường nứt, lớp sơn bong tróc,… sẽ là điểm trừ tai hại cho ngôi nhà của bạn.

Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian tu sửa lại căn nhà của mình. Sửa hoặc thay thế cánh cửa bị hỏng. Thay thảm nhà cũ, quét dọn màng nhện,.…

Một vài thao tác cải tạo, nâng cấp nhỏ. Nhưng chúng cũng đủ để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, ghi điểm trong lòng khách đến xem nhà ngay từ lần đầu tiên.

Không sắp xếp, sơn phù bề ngoài ngôi nhà bán quận 1

Nhiều người chỉ chú tâm vào bên trong căn nhà. Mà quên mất đi rằng, cái đầu tiên người mua nhìn thấy ngôi nhà của bạn đó chính là vẻ đẹp bên ngoài. Chúng sẽ thật mật điểm khi có vẻ ngoài cũ kỹ với lớp sơn bong tróc theo thời gian. Sự bừa bộn trong không gian bên ngoài cũng khiến người mua khó tính không ưng ý.

Chính vì vậy, bạn hãy bỏ chút thời gian, công sức sắp xếp, bố trí lại không gian bên ngoài ngôi nhà. Cùng với đó là khoác lên cho chúng một lớp áo mới bằng một lớp sơn mới. Ngôi nhà sẽ trông mới hơn rất nhiều dù thực sự không phải thế.

Không khôn khéo trong giao dịch nhà bán quận 1

Thiếu khôn khéo trong giao dịch
Thiếu khôn khéo trong giao dịch

Thái độ, cách cư xử của bạn cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới việc mua bán nhà. Có thể ngôi nhà của bạn rất nhiều điểm cộng nhưng chính thái độ làm việc của bạn lại khiến người mua không hài lòng, bỏ đi.

Một lời khuyên dành cho bạn đó là nên cư xử nhẹ nhàng, niềm nở. Mọi thắc mắc của người mua cần phải được giải đáp chính xác và tỉ mỉ. Không tỏ thái độ cáu gắt, bực tức ngay cả khi ngôi nhà của mình bị chê. Bởi những điểm chê đó sẽ trở thành góp ý lớn cho bạn trong việc cải tạo ngôi nhà được tốt nhất theo thị trường.

Phong cách làm việc tốt của bạn đôi khi còn khiến khách hàng có thể dễ dàng bỏ qua một số điểm thiếu xót, không ưng ý của ngôi nhà. Chúng giúp cuộc mua bán diễn ra thuận lợi.

Kết luận

Như vậy, chúng ta có thể thấy việc bán nhà, bán khách sạn quận 1 không hề đơn giản như tưởng tượng. Chỉ cần sai một ly cũng khiến công việc này khéo dài mãi không có được người mua ưng ý. Chính vì vậy, hãy thật tỉnh táo và tránh mắc phải những sai lầm trên.

Ngoài ra, nếu bạn còn băn khoăn hay cần sự trợ giúp trong vấn đề đăng tin giao bán thì hãy liên hệ ngay với RaoXYZ. Đây là một trong những địa chỉ uy tín, trang web chuyên về bất động sản. Với lượng người truy cập rất cao mỗi ngày, căn nhà của bạn sẽ sớm tìm thấy chủ nhân sớm của mình.

-Thúy An – Content Writer-

>>>>> Xem thêm:Vấn đề pháp lý khi cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh