Nguyên nhân điều hòa rò gas và cách khắc phục

Nguyên nhân điều hòa rò gas và cách khắc phục

Nếu điều hòa nhà bạn mới sử dụng chưa được bao lâu đã có dấu hiệu hết gas thì bạn nên kiểm tra lại, có thể thiết bị đã bị rò rỉ gas ra ngoài.

Khi điều hòa hết gas, bạn sẽ thấy những dấu hiệu như block và quạt vẫn chạy nhưng không phát sinh nhiệt, bật chế độ lạnh nhưng không lạnh, bật nóng cũng chẳng nóng. Hay nói cách khác, điều hòa vẫn chạy bình thường nhưng không có thay đổi gì về nhiệt trong phòng. Lúc này, khả năng điều hòa nhà bạn đã hết hoặc thiếu gas. Nhưng nếu điều hòa mới sử dụng được khoảng 1 năm đổ lại mà có dấu hiệu này thì bạn nên kiểm tra xem gas có bị rò rỉ, thất thoát đi đâu không.

>>
 
nguyên nhân điều hoà bị rò ga
 
Những nguyên nhân khiến điều hòa rò rỉ gas
 
Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa bị rò gas mà đôi khi chúng ta không thể lường trước được. Nhưng đến 90% nguyên nhân là do khâu lắp đặt sai kỹ thuật khiến các mối nối, mối hàn bị hở gây thất thoát gas hoặc thậm chí bị hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do thiết bị bị gỉ sét.
 
Mặt khác, không loại trừ nguyên nhân không bị rò gas mà là nhanh hết gas do trong quá trình lắp đặt mới, thợ đã không bơm đầy khí gas vào bình, dẫn tới hiện tượng hết gas dù mới sử dụng điều hòa chưa lâu.

>>
 
nguyên nhân điều hoà bị rò ga
 
Quy trình sửa điều hòa bị rò rỉ gas
 
Để khắc phục hiện tượng điều hòa bị rò gas, người dùng không tự ý mua gas về tự bơm vào bình mà cần gọi cho các thợ sửa chữa có kinh nghiệm để họ xử lý. Thường quy trình được thực hiện như sau:
 
  • Kiểm tra lại toàn bộ đường ống dẫn để tìm ra chính xác các điểm hở gây rò rỉ gas.
  • Hàn lại các mối hàn, mối nối bị hở.
  • Trường hợp đường ống có quá nhiều điểm bị hở thì hãy thay thế ngay một ống mới.
  • Xem xét lượng gas còn lại và bổ sung số gas còn thiếu
  • Kiểm tra lại đường ống một lần nữa, đặc biệt là các mối hàn, mối nối vừa hàn lại bằng máy hút chân không để đảm bảo không còn chỗ nào hở.
 
Trên đây chỉ là những nguyên nhân chính khiến điều hòa rò gas và quy trình xử lý cơ bản. Người dùng nếu không có đủ kiến thức và kinh nghiệm không thể tự tiến hành được mà cần nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia lành nghề nhất.
 
Tổng hợp