Nguyên nhân chó bị rụng lông và cách chữa rụng lông ở chó

Nguyên nhân chó bị rụng lông và cách chữa rụng lông ở chó

Tương tự như quá trình rụng tóc ở người, chó bị rụng lông là hiện tượng sinh lý rất bình thường và diễn ra tự nhiên theo một chu kỳ nhất định. Bạn có thể yên tâm vì dù cún cưng bị rụng lông thì chúng vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Mặc dù vậy, chó bị rụng lông và ngứa, chó bị nổi mẩn đỏ rụng lông, chó gãi liên tục, da bong tróc hay rụng quá nhiều thì đó không đơn giản là vấn đề sinh lý nữa mà lại là dấu hiệu của những căn bệnh ngoài da. RaoXYZ thú cưng xin chia sẻ các nguyên nhân thường gặp và cách chữa trị khi chó bị rụng lông.

cho-bi-rung-long

Chó bị rụng lông là bệnh gì và có chữa trị dứt được không?

5 nguyên nhân dẫn đến chó bị rụng lông

Chó bị rụng lông do dị ứng

Dị ứng là một nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng chó rụng lông. Khi các chú cún nghịch ngợm và tò mò chui rúc vào bụi rậm hay những nơi không được sạch sẽ thì cũng là lúc cún dễ mắc các bệnh ngoài da do phấn hoa, nấm mốc, bọ chét, ve gây nên.

cho-bi-rung-long-1

Dị ứng là nguyên nhân gây rụng lông phổ biến ở chó

Nếu phát hiện thấy chó bị rụng lông và ngứa dẫn đến gãi nhiều hơn bình thường, cắn phá lung tung, bạn cần chủ động có những giải pháp để xử lý những tác nhân gây bệnh ra khỏi cún, tránh để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Khi thấy bọ chét, kí sinh trùng thì bạn cần phải tiêu diệt chúng ngay đồng thời vệ sinh sạch sẽ nơi ở, khu vực sống của chúng để giảm thiểu tác nhân gây rụng lông.

Ngoài ra thì một số nguyên nhân như sử dụng sữa tắm, dầu gội của con người với nồng độ pH cao sẽ dẫn đến chó bị rụng lông. Nhiều bạn thường mắc phải sai lầm rất cơ bản này khiến hiện tượng cún cưng rụng lông. Bạn cần phải sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho chó mèo để hạn chế tối đa việc gây dị kích, kích ứng da cho chó.

Chó bị rụng lông do thiếu dưỡng chất

Nếu chế độ ăn uống dành cho chó không được đầy đủ, không được bổ sung dinh dưỡng và các loại vitamin cùng khoáng chất tốt cho lông thì chó bị rụng lông nhiều hơn. Chủ nuôi cần có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất để chó có thể phát triển khỏe mạnh, tránh được các bệnh về da, lông bằng cách bổ sung kẽm, biotin các loại vitamin A và B cho cún.

cho-bi-rung-long-2

Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng khiến chó rụng nhiều lông

Chó bị rụng lông do mắc bệnh Cushing

Bệnh Cushing là căn bệnh thường xảy ra với những chú chó già với các triệu chứng như rụng lông, teo cơ, sạm da rõ rệt, bụng phình to, luôn thèm ăn và khát nước… do cơ thể sản sinh ra quá nhiều hoocmon cortisol hơn bình thường.

Chó bị rụng lông do di truyền

Quá trình lai tạo cũng là một nguyên nhân khiến việc rụng lông diễn ra thường xuyên. Vì muốn tạo ra giống chó mới sở hữu đặc tính ưu tiên nào đó mà vô tình tạo ra đặc tính không mong muốn như chó con bị rụng lông và ngứa, chó bị nổi mẩn đỏ rụng lông quá nhiều, rụng lông từng mảng tạo nên những mảng da loang lổ.

cho-bi-rung-long-3

Nhiều giống chó bị rụng lông do ảnh hưởng của quá trình lai giống

Chó bị rụng lông do lực ma sát

Với những chú cún già cũng như cún có thân hình to lớn lười vận động, hay nằm một chỗ sẽ góp phần tạo áp lực nặng nề đè lên khuỷu chân, hông hay ma sát thường xuyên sẽ làm cho khu vực vùng lông phía dưới xương chậu xuất hiện những vết sẹo. Lông chó cũng có thể bị rụng trụi hết hoặc gây nứt da, chảy máu.

Cách phòng ngừa chó bị rụng lông bất thường

Chế độ ăn của chó cần được điều chỉnh, bổ sung đầy đủ các chất vitamin, khoáng chất cần thiết, không nên cho chó ăn thức ăn quá mặn. Chủ nuôi cũng cần quan tâm đến môi trường sinh hoạt và các hoạt động hằng ngày của chó để phòng ngừa cũng như phát hiện kịp thời tình trạng rụng lông ở cún cưng. Thường xuyên vệ sinh môi trường sống của chó, tắm định kỳ đều đặn để cơ thể chó luôn sạch sẽ và phòng tránh được các bệnh về da, lông.

cho-bi-rung-long-2

Giữ vệ sinh sạch sẽ giúp hạn chế các bệnh da, lông ở chó

Nắm rõ được các nguyên nhân gây ra tình trạng chó bị rụng lông sẽ giúp bạn chăm sóc chú chó của mình được tốt hơn, cũng như giảm bớt được tình trạng chó bị rụng lông và ngứa, chó bị nổi mẩn đỏ rụng lông và các bệnh khác về da. Được chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt, chú chó sẽ có được một cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh cùng bộ lông bóng mượt.

Tham khảo sữa tắm cho chó giá tốt đang được rao bán trên RaoXYZ!