Người không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào để có lương cao?

Người không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào để có lương cao?

Tiếng Anh hiện nay là một ngôn ngữ rất phổ biến. Tuy vậy không phải ai cũng thực sự yêu thích và học tốt được bộ môn này. Vậy không giỏi tiếng anh nên học ngành nào? Tham khảo ngay một số những gợi ý dưới đây của Blog.RaoXYZ để lựa chọn được ngành học phù hợp nhất với mình nhé!

Nội dung bài viết

Không giỏi tiếng Anh có xin được việc không?

Không thể phủ nhận được vai trò của Tiếng Anh trong các nghề nghiệp hiện nay. Thực thế nếu bạn không giỏi tiếng Anh thì vẫn có thể xin được việc nhưng cơ hội phát triển bị hạn chế hơn. Thường các bạn sẽ chỉ bó hẹp trong phạm vi một số nghề nghiệp đơn thuần mà không thể có nhiều cơ hội để thăng tiến. 

Không giỏi tiếng Anh vẫn có thể tìm được việc với mức lương cao
Không giỏi tiếng Anh vẫn có thể tìm được việc với mức lương cao 

Biết tiếng Anh bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn tiếp cận với nguồn kiến thức mới mẻ, sâu rộng. Tiếng Anh cũng là yêu cầu cơ bản để cạnh tranh cấp độ quản lý. Vì thế nếu giỏi tiếng Anh chắc chắn các bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến hơn trong công việc. 

>>> Xem thêm: Học tiếng Anh làm nghề gì? Top 7 nghề lương cao “ngất ngưởng”

Người không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Cơ hội việc làm cho những sinh viên học kém tiếng anh không quá hạn hẹp, khó khăn. Các bạn vẫn có thể làm việc đúng chuyên ngành của mình tại các cơ quan, công ty vừa và nhỏ trong nước. Vậy không giỏi tiếng anh nên học ngành nào? Một số ngành không có yêu cầu quá cao về ngoại ngữ mà người học yếu tiếng Anh có thể tham khảo như:

Ngành điều dưỡng

Đây là một trong số những ngành nghề khi ứng tuyển không cần bằng cấp tiếng Anh hay trình độ tiếng Anh. Công việc chính của nghề này là chăm sóc bệnh nhân và trao đổi thông tin hàng ngày. Công việc này cũng không cần phải dùng tới tiếng Anh trong quá trình làm việc. Vì thế những bạn học kém tiếng Anh lại có ưu thế tỉ mỉ, cẩn thận và yêu thích công việc chăm sóc người khác thì nghề điều dưỡng rất phù hợp với bạn. 

Ngành điều dưỡng không cần giỏi tiếng Anh
Ngành điều dưỡng không cần giỏi tiếng Anh 

Ngành cơ khí, máy móc

tiếng anh kém thì nên học ngành nào? Có lẽ ngành cơ khí, máy móc là câu trả lời phù hợp nhất. Đây là nhóm ngành phù hợp với phái nam mà không yêu cầu phải giỏi tiếng Anh. Bạn chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững và kinh nghiệm sửa chữa, lắp đặt là có thể làm nghề. Yêu cầu công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, linh hoạt và nhạy bén cùng với sức khỏe tốt. 

>>> Xem thêm: Bật mí cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh siêu hay

Ngành công nghệ thực phẩm

Ngành công nghệ thực phẩm còn gọi là Food Technology. Đây là ngành thuộc lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản. Ngành này ứng dụng trong ăn uống, an toàn thực phẩm liên quan tới công nghệ thực phẩm nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong phục vụ nhu cầu ăn uống. Ngành học này cũng không cần dùng nhiều tới tiếng Anh nên các bạn có thể lựa chọn để có được công việc phù hợp. 

Học công nghệ thực phẩm ra trường có nhiều cơ hội việc làm
Học công nghệ thực phẩm ra trường có nhiều cơ hội việc làm 

Ngành thiết kế thời trang

Với những bạn nữ có khiếu may mặc, gu thẩm mỹ tốt mà không học giỏi tiếng Anh có thể tham khảo lựa chọn học ngành thiết kế thời trang. Ngành này đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì, tỉ mỉ, sáng tạo và năng khiếu bẩm sinh. Đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu là người Việt nên thường sẽ không cần dùng nhiều tới tiếng Anh. 

>>> Xem thêm: Biên phiên dịch tiếng Anh là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Không giỏi tiếng Anh có nên học ngôn ngữ Anh?

không giỏi tiếng anh có nên học ngôn ngữ anh? Mặc dù không giỏi tiếng Anh các bạn vẫn có thể tìm được một công việc phù hợp. Tuy nhiên, nếu có thể các bạn vẫn nên học ngôn ngữ Anh. Bởi nếu muốn thăng tiến và có thêm nhiều cơ hội mới thì bắt buộc tiếng Anh phải là điều kiện tiên quyết. 

 Không giỏi tiếng anh nên học ngành nào
 Không giỏi tiếng anh nên học ngành nào

Ngôn ngữ Anh hiện là ngôn ngữ cầu nối đa quốc gia. Biết ngôn ngữ này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế:

  • Thăng tiến lên vị trí cao hơn với mức lương đáng mơ ước.
  • Mở ra cơ hội tiếp cận nghề nghiệp mới. 
  • Cơ hội được làm việc trong các công ty đa quốc gia, tập đoàn quốc tế và định cư ở nước ngoài. 

Học thêm tiếng Anh là nguồn đầu tư hiệu quả, chất lượng nhất giúp bạn có nhiều lợi thế trong công việc và cuộc sống. Hơn nữa dù đi tới đâu bạn cũng sẽ tự tin để giao tiếp, học hỏi và kết bạn với những người bạn quốc tế. Vì thế các bạn nên cố gắng để học được ngôn ngữ này để nâng cấp bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết cv xin việc giáo viên Tiếng Anh chuyên nghiệp

Tìm việc làm chất lượng ở đâu?

Để tìm được công việc phù hợp với bản thân giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trường hợp những ứng viên không giỏi tiếng Anh vẫn có thể tìm hiểu và chọn được công việc cho mình tại các trang tìm việc uy tín như RaoXYZ. Tại đây có đầy đủ các thông tin tuyển dụng từ phía các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ. Thông tin cập nhật liên tục mỗi ngày để mang đến những cơ hội mới hấp dẫn cho người lao động. 

Tìm việc đơn giản ngay trên RaoXYZ
Tìm việc đơn giản ngay trên RaoXYZ 

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham gia các group tìm việc làm nhanh trên mạng xã hội Facebook, Zalo để tìm kiếm công việc mỗi ngày. Theo dõi Fanpage, Website của các công ty mình yêu thích để cập nhật thông tin tuyển dụng chính thức từ đơn vị đó. 

Trên đây là những gợi ý giải đáp cho băn khoăn không giỏi tiếng anh nên học ngành nào. Hy vọng các bạn đã có thêm những lựa chọn hợp lý phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân để phát triển năng lực với thu nhập hấp dẫn. 

RaoXYZ là chuyên trang cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Người lao động có thể dễ dàng tìm được việc làm chỉ sau một click. Ngoài ra, các bạn có thể sáng tạo với các mẫu CV có sẵn để tạo được dấu ấn với nhà tuyển dụng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm