Người dùng Facebook có thể ưu tiên bạn bè trên News Feed

Người dùng Facebook có thể ưu tiên bạn bè trên News Feed

Không ít người dùng Facebook cảm thấy bị quá tải khi truy cập News Feed với sự tràn ngập của các đường link, status, ảnh, video... từ nhiều nguồn khác nhau. Các thông tin này cũng bị trôi rất nhanh khiến họ có thể bỏ lỡ những cập nhật mới của bạn bè, người thân..

Cải tiến mới của Facebook chưa thể loại bỏ được những thông tin "rác", nhưng đã có thể giúp người dùng tổ chức lại News Feed của họ tốt hơn. Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép các thành viên ưu tiên cập nhật của bạn bè và các trang Fan Page mà họ yêu thích xuất hiện ở vị trí cao trên Dòng tin tức.

Tuy nhiên, tính năng này mới bắt đầu được triển khai trên ứng dụng Facebook dành cho iPhone. Bản nâng cấp cho Android và máy tính sẽ được triển khai trong vài tuần tới.

Để sử dụng, người dùng iPhone bấm vào mục More ở phía dưới bên phải News Feed. Sau đó, tìm đến News Feed Preferences, mở Prioritize Who to See First rồi bấm chọn những người/trang theo ý muốn.

 

 

Các bước để chọn bạn bè ưu tiên trên Facebook dành cho iPhone.


Những thay đổi này của Facebook đang được đánh giá rất cao. Trước đây, các trải nghiệm trên Facebook luôn là "bị động". Các thuật toán của Facebook sẽ phân tích hành vi sử dụng mạng xã hội của mỗi người dùng để xem thông tin nào là quan trọng với họ để ưu tiên hay ẩn đi. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào cơ chế tự động này khiến các thành niên bỏ lỡ nhiều nội dung.Facebook cũng giúp việc ngừng theo dõi (unfollow) hay ẩn thông tin của ai đó trên News Feed dễ dàng hơn trước.

"Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn kết nối với những người và những thứ mà bạn quan tâm nhất", Mark Zuckerberg, CEO Facebook, giải thích trên trang cá nhân của ông về nguyên nhân của sự cập nhật này.

Nhân vật nữ đã được vẽ bằng kích cỡ với nhân vật nam.

Một điều chỉnh nhỏ nhưng cũng rất thú vị khác là biểu tượng ở mục kết bạn. Trước đây, icon này là hình ảnh hai người, trong đó người nam đứng trước và được vẽ to hơn so với người nữ. Facebook đã cập nhật để hai người này có kích cỡ bằng nhau.

Theo Vnexpress