Ngày đầu tiên đi làm sau Tết - buồn hay vui

Ngày đầu tiên đi làm sau Tết - buồn hay vui

Vậy là 3 ngày nghỉ Tết đã hết, tôi phải gác lại những cuộc vui với bạn bè, gác lại giấc ngủ lúc trưa và những khoảnh khắc tự do. Vì lẽ thường tình, hôm nay là ngày toàn quốc đi làm.

Kì nghỉ Tết trôi qua thật nhanh

Sáng nay là ngày đi làm đầu tiên sau 3 ngày nghỉ Tết. Khắp các ngả đường đầu giờ sáng nay, đâu đâu cũng thấy người tấp nập kéo nhau ra đường. Có người phấn khích khi bắt gặp cảnh tượng này, có người lo lắng sợ đến công ty trễ. Tôi lại bắt gặp hình ảnh dòng xe đông đúc, dòng người vội vã, háo hức trở lại với cuộc sống thường ngày.

Cũng hơi chán, vì kì nghỉ lễ trôi qua thật nhanh, thoát cái đã trở về với guồng quay công việc như mọi ngày. Tôi phải tự an ủi bản thân để có động lực thức dậy sớm và đi làm. Với cái thời tiết se se lạnh bây giờ, thật sự tôi chỉ ước được nghỉ thêm vài hôm nữa, được nằm trong nệm ấm chăn êm.

ngay-dau-tien-di-lam-sau-tet-buon-hay-vui-hinh-anh-1

Dòng người vội vã, háo hức trở lại với cuộc sống thường ngày

Đến công ty, tôi hoàn toàn bất ngờ vì hầu như không có hiện tượng “nghỉ nướng”. Mọi người ai nấy đều ăn mặc đẹp đẽ, tinh thần vui vẻ và hứng khởi bắt đầu một năm làm việc mới “thuận buồm xuôi gió”.

Năm nay được nghỉ Tết Tây đến 3 ngày nên mọi người ai cũng tranh thủ về quê thăm gia đình hoặc đi đâu đó xa thành phố, rời khỏi thành phố ồn ào, tấp nập. Vì thế mà ngày đầu tiên đi làm, mọi người dường như vẫn còn vương vấn Tết. Mọi câu chuyện đều xoay quanh chủ đề đi đâu, làm gì, có chuyện gì vui trong đợt nghỉ Tết vừa rồi.

Những sự thay đổi tạo động lực làm việc cho nhân viên

Khối lượng công việc năm mới cũng khác đi. Bằng chứng là mới sáng sớm bước vào công ty đã thấy giấy thông báo về những nhiệm vụ và quy trình làm việc mới ngay trên bàn. Có chút lạ lẫm và đúng như tôi dự đoán, chỉ có tăng chứ không có giảm. Những quy định về chính sách thưởng, thi đua cũng đổi mới. Sếp quyết định tăng mức thưởng lên 7 con số, điều này làm động lực khiến anh em hào hứng nhập cuộc ngay từ đầu.

Sếp hình như có niềm vui nào đó nên chỉ nhắc nhở nhẹ mọi người giữ im lặng, hoặc khi có lỗi sai gì nếu đang rảnh sếp sẽ sửa giúp. Điều này khiến mọi người khá thích thú. Mặc dù lâu nay sếp cũng không phải người khó tính nhưng ít khi giao tiếp với mọi người. Nếu có cũng chỉ là nhắc nhở, thông báo của cấp trên đến cả phòng. Giờ sếp thay đổi như thế mọi người cũng cảm thấy nhẹ nhõm, không còn nhiều áp lực khi làm việc.

ngay-dau-tien-di-lam-sau-tet-buon-hay-vui-hinh-anh-2

Những sự thay đổi của sếp làm mọi người ngạc nhiên

Cuối giờ sếp có ý định mời cả phòng đi ăn, xem như là mừng năm mới và khuyến khích tinh thần làm việc của tất cả mọi người. Trong bữa ăn, mọi người tâm sự nhiều điều, sếp cũng cởi mở đùa vời mọi người. Tôi cảm thấy thật tuyệt với khi được làm việc chung với mọi người và thật may mắn khi có người sếp vừa giỏi lại vừa hòa đồng.

Đầu năm đi làm với nhiều niềm vui như thế, hy vọng cả năm cũng vậy. Trong năm nay tôi sẽ cố gắng làm việc và học tập thật tốt để có thể đạt được những mục tiêu của bản thân.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email [email protected] để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.