Ngày của Mẹ 2022: Khi nào tổ chức và ý nghĩa như thế nào?

Ngày của Mẹ 2022: Khi nào tổ chức và ý nghĩa như thế nào?

RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale

Đã từ lâu tại nhiều quốc gia trên thế giới, Ngày của Mẹ đã trở thành ngày để những người con bày tỏ lòng yêu thương, biết ơn và tôn vinh đối với người mẹ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ. Ngoài ra, RaoXYZ sẽ gợi ý cho bạn những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ 2022 sắp đến. Cùng theo dõi ngay sau đây bạn nhé!

Mục lục
RaoXYZ Gợi Ý
Ngày của Mẹ là ngày nào? Nguồn gốc Ngày của Mẹ
Ý nghĩa Ngày của Mẹ
Ngày của Mẹ 2022 nên tặng gì ý nghĩa?
Mỹ phẩm
Bó hoa tươi
Túi xách tay nữ
Trang sức
Đồng hồ nữ
Thực phẩm chức năng

RaoXYZ Gợi Ý

Ngày của Mẹ là ngày nào? Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Có rất nhiều quan điểm khác nhau về nguồn gốc Ngày của Mẹ. Theo một vài tài liệu thì Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ sẽ thường được tổ chức vào mùa xuân hàng năm tại Hy Lạp. Người dân thời đó sẽ cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea, đây là mẹ của rất nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Ngoài ra còn có một số lịch sử khác cho rằng, Ngày của Mẹ bắt nguồn đầu tiên ở nước Anh vào khoảng những năm 1600. Theo đó, Ngày của Mẹ sẽ được tổ chức hàng năm trước ngày lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân người mẹ. Theo phong tục, các em nhỏ sẽ tặng bánh, trái cây hoặc hoa cho những người mẹ của mình để bày tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, theo thời gian thì phong tục này đã dần rơi vào quên lãng và vào thế kỷ thứ 19 thì đã không còn được duy trì nữa.

Theo một vài tài liệu thì Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã.
Theo một vài tài liệu thì Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. (Ảnh: spyamz.com)

Mãi cho đến sau này, nhờ vào sự đấu tranh và tấm lòng của một cô gái có tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia, Mỹ thì Ngày của Mẹ lại được nhiều người biết đến và trân trọng. Xuất phát từ cuộc đấu tranh tinh thần này là bởi sau khi mẹ mất, Anna luôn cảm thấy day dứt khi bản thân chưa làm được điều gì dành cho mẹ và cũng bởi thái độ thờ ơ của mọi người đối với người đã sinh ra mình. Chính vì vậy, Anna đã quyết tâm đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc. Cho đến năm 1911, sau nhiều năm tranh đấu thì Ngày của Mẹ đã được đồng ý tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ. 

Vậy Mother’s Day là ngày nào? Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm chính thức là Ngày của Mẹ. Vậy Ngày của Mẹ năm 2022 sẽ là Chủ nhật, ngày 08/05.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ

Hiện tại, không chỉ ở Mỹ mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều chọn ngày kỷ niệm Ngày của Mẹ vào tháng 5 hàng năm. Ở Việt Nam, những người con sẽ bày tỏ lòng thành kính bày cách tặng những món quà hay lời chúc tốt đẹp dành cho mẹ. Hoặc đơn giản là về sum họp gia đình cũng đủ khiến mẹ hạnh phúc rồi.

Tìm hiểu mother's day là ngày nào để có thể chủ động dành tặng mẹ những món quà ý nghĩa.
Tìm hiểu mother’s day là ngày nào để có thể chủ động dành tặng mẹ những món quà ý nghĩa. (Ảnh: vietgiaitri.com)

Ngày của Mẹ ra đời là cơ hội để những người con bày tỏ lòng thành kính cũng như biết ơn đối với mẹ. Trong Ngày của Mẹ, những giá trị cao đẹp của người mẹ sẽ được tôn vinh như: sự hy sinh dành cho con cái, sự chăm sóc ân cần, sự vị tha hay tình yêu bất diệt,…

Ngày của Mẹ 2022 nên tặng gì ý nghĩa?

Nếu bạn ngại nói những câu hoa mỹ dành cho mẹ thì bạn có thể lựa chọn các món quà ý nghĩa để dành tặng mẹ vào dịp này. Là một người phụ nữ, ai cũng sẽ thích được nhận quà và thích được làm đẹp. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn một số món quà như sau để dành tặng mẹ.

RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale

Mỹ phẩm

Bạn dần khôn lớn, trưởng thành thì mẹ cũng sẽ dần già đi. Mặc dù có thể mẹ chưa từng nói ra, nhưng mẹ cũng là phụ nữ, cũng muốn được làm đẹp bản thân hơn. Lúc này, món quà tuyệt vời nhất mà bạn nên dành cho mẹ là những dòng mỹ phẩm giúp chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn, giảm thâm… để mẹ thêm tự tin và trẻ hơn.

Làn da, mái tóc của mẹ tuổi xế chiều cần được chăm chút hơn nữa
Làn da, mái tóc của mẹ tuổi xế chiều cần được chăm chút hơn nữa (Ảnh: bloganchoi.com)

Bó hoa tươi

Một trong những món quà tặng mẹ ý nghĩa nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là hoa tươi. Bởi sự ý nghĩa của các loài hoa mang lại vừa tinh tế vừa đơn giản, thể hiện tấm lòng của bạn. Hoa tươi có thể dễ dàng tìm mua, đây là món quà đặc biệt mà bạn nên cân nhắc để tặng mẹ.

Sự ý nghĩa của các loài hoa mang lại là vừa tinh tế vừa đơn giản, thể hiện tấm lòng của bạn dành cho mẹ.
Sự ý nghĩa của các loài hoa mang lại là vừa tinh tế vừa đơn giản, thể hiện tấm lòng của bạn dành cho mẹ. (Ảnh: bp-guide.vn)

Túi xách tay nữ

Món quà tiếp theo bạn có thể lựa chọn dành tặng mẹ đó chính là những chiếc túi xách tay đồng hành cùng mẹ hằng ngày, bất kể nơi đâu. Ở độ tuổi của mẹ, lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc làm quà cho mẹ đó là những chiếc túi xách nữ có kiểu dáng đơn giản, kích thước lớn và có màu sắc nhã nhặn.

Những chiếc túi xách đơn giản, ít họa tiết cầu kỳ luôn là lựa chọn phù hợp cho tuổi trung niên
Những chiếc túi xách đơn giản, ít họa tiết cầu kỳ luôn là lựa chọn phù hợp cho tuổi trung niên (Ảnh: zappos.com)

Trang sức

Trang sức là những món đồ không thể thiếu đối với người phụ nữ. Bạn có thể lựa chọn dây chuyền, nhẫn, hoa tai, lắc tay…. dành tặng mẹ. Đặc biệt, bạn nên cân nhắc lựa chọn đồ trang sức phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mẹ nhé.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn những món đồ trang sức phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mẹ.
Bạn nên cân nhắc lựa chọn những món đồ trang sức phù hợp với lứa tuổi và sở thích của mẹ. (Ảnh: danhsachcuahang.com)

Đồng hồ nữ

Nếu mẹ bạn là người phụ nữ độc lập về tài chính và vẫn còn làm việc nơi công sở thì món quà tuyệt vời nhất dành cho mẹ trong dịp Ngày của Mẹ sắp tới này chắc chắn là chiếc đồng hồ nữ rồi. Còn nếu mẹ bạn vẫn đang làm nội trợ thì chiếc đồng hồ sẽ được mẹ đeo mỗi khi ra ngoài dạo phố, gặp mặt bạn bè cũng rất lý tưởng đấy nhé!

Lựa chọn đồng hồ cho mẹ với kiểu dáng giản đơn, tinh tế lại thêm đôi phần bền, chắc chắn của chất liệu
Lựa chọn đồng hồ cho mẹ với kiểu dáng giản đơn, tinh tế lại thêm đôi phần bền, chắc chắn của chất liệu (Ảnh: businessinsider.com)

Thực phẩm chức năng

Một món quà ý nghĩa và thiết thực nữa mà bạn nên cân nhắc dành tặng cho mẹ đó là thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe. Thực phẩm chức năng sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da, bổ não, tăng cường trí nhớ, cân bằng nội tiết tố nữ,… chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy vui vì sự quan tâm đặc biệt của bạn đấy.

Ngày của Mẹ 2021 nên tặng gì ý nghĩa? Thực phẩm chức năng là một món quà thiết thực mà bạn nên cân nhắc dành tặng cho mẹ.
Ngày của Mẹ 2022 nên tặng gì ý nghĩa? Thực phẩm chức năng là một món quà thiết thực mà bạn nên cân nhắc dành tặng cho mẹ. (Ảnh: truelegal.vn)

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ 2022. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số món quà mà RaoXYZ đã gợi ý để dành tặng cho mẹ bạn nhé!

RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale
RaoXYZ tết sale