Nên mua iPhone 8 Plus hay XR? Lựa chọn nào sáng suốt hơn?

Nên mua iPhone 8 Plus hay XR? Lựa chọn nào sáng suốt hơn?

Với mức giá chênh lệch không quá cao, việc đưa ra quyết định nên mua iPhone 8 PLus hay XR quả là một lựa chọn hết sức khó khăn cho người dùng. Vậy giữa một điện thoại có thiết kế truyền thống, cùng camera kép và một model sở hữu thiết kế tai thỏ với nhiều màu sắc đa dạng thì đâu sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Theo dõi bài viết phân tích của RaoXYZ điện thoại dưới để có được câu trả lời cụ thể nhé!

Nên mua iPhone 8 Plus hay XR

Về thiết kế: nên chọn cổ điển hay tai thỏ?

Để trả lời câu hỏi: nên mua XR hay iPhone 8 Plus, trước tiên bạn cần xem xét về thiết kế của 2 model này. Cụ thể, iPhone XR có kích thước màn hình là 6.1 inches lớn hơn so với iPhone 8 Plus cũ. Tuy nhiên, chiều ngang của hai mẫu smartphone này là ngang nhau và phần viền của iPhone XR được mở rộng và mỏng hơn mang đến diện tích hiển thị lớn hơn. so với iPhone 8 Plus.

Tuy nhiên, lợi thế về thiết kế của iPhone 8 Plus cũ so với iPhone XR đó chính là màn hình 5.5 inches nhỏ và sắc nét hơn, độ phân giải cao hơn.Hơn nữa, trên iPhone 8 Plus cũ  không có Notch như iPhone XR và nút Home truyền thống kiêm máy quét vân tay vẫn còn đó.

Thiết kế iPhone XR và iPhone 8 Plus cũ có nhiều khác biệt mới

Đặc biệt, việc lựa chọn iPhone 8 Plus cũ giữ nút Home hay lựa chọn một iPhone XR không có nút Home là tùy thuộc vào sở thích của từng người dùng.

Ngoài ra, điện thoại iPhone XR 2 sim được hãng Apple khoác lên mình với 6 phiên bản màu sắc nổi bật. Trong khi đó, iPhone 8 Plus chỉ có 3 phiên bản màu cơ bản là màu White, Black và Gold.

Về cấu hình và hiệu năng: model nào sẽ tốt hơn?

Thêm một yếu tố nên để bạn cân nhắc về việc nên mua XR hay iPhone 8 Plus, đó là việc xử lý các thao tác thường ngày trên cả 2 smartphone này. Nhìn chung, cả 2 thiết bị đều cho trải nghiệm khá mượt và nhanh, không có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, iPhone XR thực sự nhanh hơn về lý thuyết khi được trang bị bộ xử lý A12 tiên tiến hơn, còn iPhone 8 Plus có bộ xử lý A11 nên có phần hạn chế hơn.

Về bộ nhớ: Điện thoại iPhone 8 Plus và iPhone XR đều mang các tùy chọn bộ nhớ ROM như 64GB, 128GB và 256GB. Việc sở hữu bộ nhớ lưu trữ rộng rãi sẽ có mang đến không gian lưu trữ lớn hơn, chất lượng cũng nhờ đó sẽ trở nên tốt hơn.

Nhiều mẫu iPhone 8 Plus cũ đang rao bán trên điện thoại RaoXYZ. Vào xem ngay nào!

Về dung lượng pin: smartphone nào sẽ “trâu” hơn?

Để có quyết định nên mua iPhone 8 PLus hay XR được đúng đắn, bạn cũng nên xem xét dung lượng pin của 2 dòng điện thoại này. Trên iPhone XR được trang bị lõi pin có chỉ số 2.942mAh, trong khi pin của 8 Plus lại chỉ ở mức 2.675mAh. Hơn nữa, khi kết hợp với tính năng xử lý cao, rõ ràng XR cho hiệu suất gấp gần 1,5 lần 8 Plus. Cụ thể, bạn có thể sử dụng iPhone XR để phát video liên tục trong vòng 19 giờ 53 phút còn 8 Plus chỉ dùng được trong khoảng 13 giờ 45 phút. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất, khiến XR có lợi thế hơn 8 Plus rất nhiều.

iPhone XR có dung lượng pin lớn hơn nên cho thời gian trải nghiệm lâu hơn iPhone 8 Plus

Về camera: nên chọn Face ID hay camera kép?

Với những tín đồ mê chụp ảnh thì camera chính là chi tiết để bạn quyết định nên mua 8Plus hay XR. Theo đó, iPhone XR có chức năng Face ID giúp bạn mở khóa điện thoại, uỷ quyền mật khẩu thay cho dấu vân tay trên iPhone 8 Plus.

Không giống như các sản phẩm khác trong iPhone X Series khác, XR không có camera kép với ống kính tele mà chỉ có camera đơn. Ngược lại, iPhone 8 Plus được đánh giá cao với thiết kế camera kép cho những bức ảnh chụp sắc nét, cùng nhiều tính năng nhiếp ảnh vô cùng chuyên nghiệp.

Điện thoại iPhone 8 Plus cho chất lượng ảnh sắc nét hơn iPhone XR

Tuy nhiên, trong một thử nghiệm, ảnh chân dung của iPhone XR 128GB,… được thực hiện khá tốt dù chỉ có một ống kính, tông màu da chân thực và hiệu ứng xoá phông trông tự nhiên hơn iPhone 8 Plus cũ. Ngoài ra, Zoom X2 trên iPhone 8 Plus cũ và iPhone XR đều cho hình ảnh sống động, rõ nét. Các hình ảnh cho ra chủ thể đề rõ ràng ở các chi tiết nhỏ nhất.

Nhiều mẫu iPhone XR cũ đang rao bán trên điện thoại RaoXYZ. Vào xem ngay nào!

Về giá bán: khoản chênh lệch có làm bạn đắn đo?

Qua khảo sát thị trường, với phiên bản bộ nhớ iPhone XR 64GB được niêm yết với giá 749 USD tương đương 17 triệu 580 nghìn đồng, còn iPhone 8 Plus 64GB có mức giá thấp hơn, chỉ ở mức 699 USD tương đương 16 triệu 192 nghìn đồng. Điều này có nghĩa là XR nhỉnh hơn 8 Plus khoảng hơn 1 triệu đồng. 

Ở phần phân khúc XR 128GB và 256GB lần lượt có giá là 18.850.000 đồng và 21.590.000 đồng, giá bán của sản phẩm này lớn hơn so với iPhone 8 Plus cũ. Đối với 8 Plus 256G thì chỉ ở mức 20.790.000 đồng.

Giá bán iPhone XR nhỉnh hơn iPhone 8 Plus theo từng phiên bản bộ nhớ

Lưu ý: Mức giá iPhone XR cũ sẽ tùy theo hiện trạng, màu sắc, thời gian từng sử dụng và địa điểm cung cấp mà có sự chênh lệch khác nhau.

Nhìn chung, thì khoảng chênh lệch của iPhone XR và iPhone 8 Plus cũ không quá lớn. Nhưng với những ai có tài chính hạn hẹp thì điều này cũng đáng để cân nhắc và đắn đo.

Qua những tiêu chí so sánh, phân tích nên mua iPhone 8 PLus hay XR ở trên, chắc hẳn bạn đã có thể đưa ra quyết định cho mình rồi đúng không nào? Có giá bán nhỉnh hơn 1 triệu động, khi sở hữu iPhone XR bạn sẽ được trải nghiệm thiết kế mới mẻ, hiện đại, năng động, khám phá những công nghệ tân tiến, hiện đại. Còn nếu bạn đã quen dùng 3D touch, cũng như thích độ chân thực của camera kép và độ phân giải màn hình cao thì nên chọn chiếc iPhone 8 Plus cũ rẻ tiền hơn này.

Trường hợp, bạn không đủ tài chính để mua máy mới, thì có thể mua iPhone XR cũ hay iPhone 8 Plus cũ để phù hợp với túi tiền của mình. Bằng cách truy cập vào RaoXYZ Điện thoại, bạn sẽ được tham khảo nhiều mẫu iPhone cũ chính hãng, giá mềm. Hàng triệu người dùng Việt đã trải nghiệm mua bán tại RaoXYZ và cảm thấy hài lòng, nhờ sự minh bạch, thông tin người bán rõ ràng, giá cả phải chăng. Vậy nên, bạn hãy thử truy cập vào đây để tìm mua cho mình một chiếc điện thoại cũ ưng ý nhé!