Nâng cao cơ hội sống cho trẻ em mắc bệnh ung thư

Nâng cao cơ hội sống cho trẻ em mắc bệnh ung thư

Theo thống kê, ung thư là là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong ở trẻ em, sau chấn thương. Nếu có sự hỗ trợ tài chính, các em sẽ có thêm cơ hội để chiến đấu với căn bệnh này.

Mỗi năm, số ca ung thư trẻ em được ghi nhận là gần 15.000 trường hợp, khoảng 1.500 trường hợp tử vong trong nhóm trẻ em từ 0 đến 14 tuổi. Trong những năm gần đây, nhờ sự tiến bộ về khoa học, nhiều bệnh ung thư ở trẻ có thể chữa khỏi được.

Ung thư máu phổ biến nhất ở trẻ em

Trong số các bệnh ung thư ở trẻ em, ung thư máu là căn bệnh phổ biến nhất, chiếm khoảng 33% tổng số trường hợp mắc ung thư hàng năm. Tại Việt Nam, các phương pháp điều trị ung thư ngày càng tiến bộ, mang lại hiệu quả điều trị cao, mở ra nhiều hy vọng cho các gia đình không may có con nhỏ mắc căn bệnh này.

Theo một bác sĩ chuyên khoa, cải thiện kết quả cho trẻ em bị ung thư đòi hỏi chẩn đoán sớm và chính xác, sau đó là điều trị hiệu quả, kịp thời. Hầu hết bệnh ung thư ở trẻ em có thể được chữa khỏi bằng thuốc chung và các hình thức điều trị khác, gồm phẫu thuật và xạ trị.

Tại Việt Nam, gánh nặng ung thư đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm và chung tay của toàn xã hội. Bên cạnh khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc bệnh nhi ung thư được cải thiện đáng kể, giải pháp tài chính dự phòng từ các hãng bảo hiểm đã góp phần không nhỏ giúp các em có cơ hội được điều trị kịp thời.

Đơn cử, đầu năm nay, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt giải pháp tài chính tiên tiến dành cho căn bệnh ung thư máu. Giải pháp đang nhận được sự quan tâm của thị trường.

Ung thu mau anh 1

Nguồn tài chính vững chắc sẽ là điểm tựa để các gia đình an tâm điều trị bệnh cho con.

Cụ thể, "Shinhan - An Bình" là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đặc biệt, hỗ trợ tài chính lên đến 100 triệu đồng dành cho trẻ em từ 30 ngày tuổi đến 12 tuổi trong trường hợp bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Đáng chú ý, Shinhan Life Việt Nam đang trao tặng miễn phí 50.000 hợp đồng bảo hiểm bệnh ung thư máu "Shinhan - An Bình" cho khách hàng trên toàn quốc. Với cách thức tham gia trực tuyến đơn giản và hoàn toàn miễn phí, sản phẩm sẽ là kế hoạch dự phòng tài chính để bố mẹ vững tâm đồng hành cùng con. Những gia đình quan tâm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký nhận bảo hiểm miễn phí tại đây.

Shinhan Life đồng hành cùng bệnh nhi ung thư

Từ khi chính thức công tác tại Việt Nam vào cuối tháng 1, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam Lee Euichul đã khẳng định hoạt động vì cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty. Song song với chương trình trao tặng miễn phí hơn 50.000 hợp đồng bảo hiểm, Shinhan Life Việt Nam còn xây dựng kế hoạch hỗ trợ tài chính cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Mới đây nhất, ngày 26/4, Shinhan Life Việt Nam đã đến thăm bệnh nhi ung thư khoa Huyết học lâm sàng - Bệnh viện nhi đồng Thành phố (TP.HCM) và trao tặng 100 triệu đồng cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động đầu tiên trong hành trình hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện ở hai thành phố lớn.

Ung thu mau anh 2

Shinhan Life Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ các bé có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Mang nhiều tâm huyết với mong muốn đồng hành cùng gia đình Việt trong các giai đoạn khó khăn, ông Lee Euichul đã tận tay trao quà cho các em nhỏ không may mắc căn bệnh ung thư máu.

“Chúng tôi luôn nỗ lực vì sức khỏe và hạnh phúc của gia đình Việt. Shinhan Life Việt Nam mong rằng những chia sẻ nhỏ này là sự hỗ trợ kịp thời để các bé nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng được căn bệnh ung thư máu”, ông Lee Euichul xúc động nói.

Bé Lê Hải Yến, sinh năm 2018 tại Cà Mau, là một trong số những bệnh nhi được nhận hỗ trợ từ Shinhan Life Việt Nam đợt này. Bà Trương Kim Hạnh, bà nội của Hải Yến, cho biết bé không may mắc căn bệnh ung thư máu, đã điều trị ở bệnh viện được vài tháng.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, để có thể đưa bé vào điều trị tại bệnh viện là nhờ sự hỗ trợ của họ hàng và nguồn tài chính từ công việc làm thuê của bố mẹ. Bà Hạnh hy vọng sự hỗ trợ của Shinhan Life Việt Nam và đội ngũ bác sĩ điều trị sẽ giúp cháu sớm bình phục.

Diệp Trà