Nằm lòng kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank - nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn

Nằm lòng kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank - nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn

Mục lục

  • Quy trình tuyển dụng ngân hàng Sacombank như thế nào?
    • Nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm
    • Thi kiểm tra, đánh giá năng lực ứng viên
    • Phỏng vấn ứng viên
    • Hoàn thiện hồ sơ và tiếp nhận công việc
  • Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank giúp bạn chinh phục vị trí việc làm
    • Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia phỏng vấn
    • Câu hỏi phỏng vấn Sacombank thường gặp
    • Phỏng vấn Sacombank bao lâu có kết quả?

Sacombank là một trong những ngân hàng top đầu của Việt Nam hiện nay, là điểm đến mơ ước của nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp. Vậy yêu cầu tuyển dụng của Sacombank như thế nào? Làm sao để vượt qua vòng phỏng vấn, chinh phục vị trí việc làm? Bí quyết sẽ được RaoXYZ bật mí trong bài viết, tham khảo ngay các bạn nhé!

Quy trình tuyển dụng ngân hàng Sacombank như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng Sacombank, các bạn sẽ cần nắm được quy trình tuyển dụng tại đây như thế nào? Cụ thể, để trúng tuyển và làm việc tại đây, các bạn sẽ cần trải qua 4 vòng:

Nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm

phỏng vấn sacombank

Quy trình tuyển dụng ngân hàng Sacombank như thế nào?

Hiện nay, thời đại công nghệ phát triển, do đó việc nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm đã trở nên rất dễ dàng đối với ứng viên. Và ngân hàng Sacombank cũng quá khó khăn trong vấn đề này. Họ cho phép ứng viên có thể gửi CV qua email mà không cần đến trực tiếp văn phòng làm việc. Điều này giúp đôi bên tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí trong tuyển dụng.

Thi kiểm tra, đánh giá năng lực ứng viên

Sau khi đã vượt qua vòng sàng lọc CV, các bạn sẽ được tham gia thi, đánh giá năng lực. Trước hết, bộ phận nhân sự từ Sacombank sẽ liên hệ với những ứng viên đạt yêu cầu, thường là kết quả sẽ có từ 7 – 10 ngày sau khi nộp hồ sơ thành công.

Tiếp đó, các bạn sẽ nhận được lịch thi tuyển qua email hoặc tin nhắn. Thông qua bài kiểm tra này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được ứng viên nào tiềm năng, phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm.

👉 Xem thêm: Giải đáp: Sacombank là ngân hàng gì? Cập nhật những thông tin hữu ích

Phỏng vấn ứng viên

Phần thi đánh giá năng lực chủ yếu sẽ thực hiện qua các bài test online hoặc thi trên giấy, nhà tuyển dụng chưa có cơ hội để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp. Do đó, sau khi hoàn thành và đạt điểm theo yêu cầu, các ứng viên vẫn phải tham gia phỏng vấn.

phỏng vấn sacombank

Phỏng vấn ứng viên tại ngân hàng Sacombank

Đối với vòng này, cũng tương tự như các công ty, vị trí khác, các bạn sẽ được gặp người quản lý bộ phận, trưởng phòng hay giám đốc, họ sẽ đặt ra các câu hỏi liên quan đến chuyên môn, công việc, hỏi về con người, tính cách, từ đó có cái nhìn tổng quan nhất để đưa ra quyết định.

Hoàn thiện hồ sơ và tiếp nhận công việc

Nếu vượt qua vòng phỏng vấn, điều này có nghĩa là bạn đã trúng tuyển và bước cuối cùng là cần hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu từ phía nhân sự gửi đến khi nhận việc. Toàn bộ các thông tin về chế độ đãi ngộ, nội quy công ty,… cũng sẽ được đính kèm trong mail trúng tuyển mà bạn nhận được.

👉 Xem thêm: Đánh giá môi trường làm việc Sacombank – Nơi đây có phù hợp với bạn?

Kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank giúp bạn chinh phục vị trí việc làm

Quy trình tuyển dụng mới chỉ là một phần mà các bạn bắt buộc phải biết để có thể ứng tuyển vào ngân hàng Sacombank. Tuy nhiên, để vượt qua các vòng thành công, các bạn còn cần nắm bắt cả những kinh nghiệm. Cụ thể đó là những kinh nghiệm sau:

Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia phỏng vấn

Đối với vòng này, độ khó sẽ cao hơn vì nó sẽ quyết định đến kết quả cuối cùng. Do đó, trước khi tham gia phỏng vấn, các bạn sẽ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các vấn đề sau:

phỏng vấn sacombank

Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia phỏng vấn

  • Ôn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng ứng xử, trả lời phỏng vấn, chuẩn bị tâm lý thật tốt để không bị lúng túng trước nhà tuyển dụng.
  • Trang phục cần chỉn chu, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với ngân hàng. Ví dụ các bạn nữ thì mặc chân váy dài quá gối, áo sơ mi có cổ, sơ vin, dép/giày cao gót. Các bạn nam thì mặc quần tây, áo sơ mi có cổ sơ vin, giày tây.
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý về thời gian tham gia phỏng vấn, tuyệt đối không được đến muộn dù là bất kỳ lý do gì thì nhà tuyển dụng cũng không muốn chấp nhận.

👉 Xem thêm: [Thời trang phỏng vấn] Đi phỏng vấn ngân hàng nên mặc gì?

Câu hỏi phỏng vấn Sacombank thường gặp

Đến với vòng phỏng vấn, các bạn chủ yếu sẽ nhận được các câu hỏi liên quan đến năng lực chuyên môn, kỹ năng xử lý tình huống từ người quản lý, lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng Sacombank. Bởi vậy, các bạn nên chuẩn bị, tìm hiểu từ trước các câu thường gặp từ bạn bè, đàn anh/chị đi trước,… Tùy vào từng vị trí mà câu hỏi sẽ khác nhau. Ví dụ các bạn có thể gặp những câu hỏi chung chung dạng như sau:

  • Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân của mình
  • Bạn hiểu gì về ngân hàng Sacombank?
  • Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này tại ngân hàng Sacombank mà không phải ngân hàng khác?
  • Bạn mong muốn điều gì ở vị trí này tại ngân hàng Sacombank?
  • Bạn thấy mình phù hợp với vị trí này bởi điều gì?
  • Bạn có thể làm việc với quá nhiều dữ liệu, con số hay số tiền quá lớn không?
  • Bạn đã từng làm việc ở ngân hàng nào trước đó chưa?

Phỏng vấn Sacombank bao lâu có kết quả?

phỏng vấn sacombank

Thời gian thông báo kết quả phỏng vấn Sacombank

Một vấn đề mà bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ quan tâm khi ứng tuyển vào ngân hàng Sacombank đó chính là thời gian thông báo kết quả là khi nào?

Thực tế, tùy vào thời điểm cũng như vị trí việc làm bạn ứng tuyển mà thời gian thông báo kết quả sẽ khác nhau. Ví dụ bạn ứng tuyển vào thời điểm tuyển dụng, có nhiều người cũng tham gia tìm việc ở vị trí đó thì thời gian sẽ lâu hơn, khoảng từ 7 – 10 ngày. Còn nếu thời điểm đó ít ứng viên, thời gian bạn nhận được kết quả sẽ chỉ từ 3 – 5 ngày mà thôi.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm rõ được kinh nghiệm phỏng vấn Sacombank như thế nào và thành công trong việc chinh phục vị trí mơ ước tại ngân hàng Sacombank nhé.

👉 Xem thêm: Sau buổi phỏng vấn việc làm, bước tiếp theo là gì?